Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Messi hay hơn hẳn Ronaldo"

Thứ Bảy 16/04/2011 17:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Huyền thoại người Hà Lan tin rằng Lionel Messi đang đi trên con đường trở thành một trong những cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá.

Messi và Cristiano Ronaldo sẽ gặp lại nhau trong trận đấu tối thứ bảy, khi Real gặp Barca ở cuộc đối đầu siêu kinh điển đầu tiên trong 18 ngày tới. Hai cầu thủ này đã gặp nhau 6 lần ở đẳng cấp CLB. Messi thường chơi hay hơn trong các cuộc đối đầu đó.

Cầu thủ hay nhất thế giới năm 2009 và 2010 đã ghi bàn cho Barca trong trận thắng MU 2-0 ở chung kết Champions League 2009, mở tỷ số trong trận Barca thắng Real 2-0 tại sân Bernabeu mùa trước, đồng thời chơi đầy ấn tượng trong trận thắng Real 5-0 tháng 11 năm ngoái. Trong khi đó, Ronaldo chưa bao giờ ghi bàn vào lưới đội bóng xứ Catalan, gồm một lần bỏ lỡ quả phạt đền trong trận MU gặp Barca ở bán kết Champions League 2008.

Ronaldo không bao giờ bằng được Lionel Messi

Giới hâm mộ và các chuyên gia đã có không ít lần bàn luận về chuyện ai là cầu thủ chơi hay hơn giữa Messi và Ronaldo. Khi được hỏi về chuyện này hôm thứ sáu, huyền thoại Johan Cruyff đặt niềm tin vào tiền đạo người Argentina. “Messi đang đi trên con đường trở thành một trong những cầu thủ vĩ đại nhất. Cậu ấy mới chỉ chơi bóng đá đỉnh cao khoảng 4 năm, nhưng đã đạt được thành công mà nhiều cầu thủ giỏi khác phải mất ít nhất 14 năm. Messi còn 10 năm để chơi bóng với đẳng cấp tương tự. Hy vọng cậu ấy có thể đạt được thành công tương tự”.

Cruyff, người dẫn dắt Barca đoạt chức vô địch châu Âu đầu tiên vào năm 1992, còn bình luận về so sánh Messi với Diego Maradona của giới chuyên môn thời gian qua. “Messi có nhiều tố chất tương tự Maradona. Mọi người thường đánh giá cầu thủ thông qua thành tích trong sự nghiệp và dĩ nhiên mọi người đánh giá Maradona cao hơn với chức vô địch World Cup. Tuy nhiên với tôi hiện nay Messi là một cầu thủ tuyệt vời”.

Khi được hỏi về khả năng Ronaldo sẽ trở thành một cầu thủ sánh ngang với các huyền thoại như Pele, Maradona hay Alfredo Di Stefano, Cruyff tỏ vẻ không mấy tin tưởng. “Khả năng này hơi khó, tôi nghĩ vậy”, Cruyff nói. “Những cầu thủ nổi tiếng mà các bạn đề cập đều trưởng thành từ bóng đá đường phố, có tố chất kỹ thuật thiên bẩm. Ronaldo không phải dạng cầu thủ như vậy”.

Tiền vệ đội phó của Barca, Xavi chia sẻ quan điểm với Cruyff khi đánh giá về Messi: “Tôi không chắc Messi có phải là cầu thủ hay nhất trong lịch sử không, nhưng hiện chưa có cầu thủ nào có thể sánh với cậu ấy. Cậu ấy luôn thể hiện được những màn trình diễn ấn tượng”.

Không được Cruyff đánh giá cao bằng Messi, tuy nhiên Ronaldo vẫn là một trong những cầu thủ chủ chốt của Real Madrid. Tổng giám đốc Real, Jorge Valdano khẳng định sẽ không có chuyện bán siêu sao này cho Milan như tin đồn thời gian gần đây. “Ông chủ Milan, Silvio Berlusconi quan tâm đến việc mua Ronaldo, tuy nhiên cậu ấy không phải là cầu thủ có thể đem ra chuyển nhượng".

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X