Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi gọi, Ronaldo trả lời

Thứ Ba 08/02/2011 08:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ 2 ngày nữa, Messi và Ronaldo sẽ có cơ hội đối đầu trực tiếp với nhau, trong trận giao hữu ở Geneve giữa Argentina và Bồ Đào Nha.

Sự hồi hộp của cuộc đua song mã tới chức vô địch La Liga mùa này đã không còn, khi Barca “cắt đuôi” đại kình địch Real Madrid với khoảng cách 7 điểm. Bây giờ, khi nhắc đến sự kèn cựa giữa 2 CLB có lịch sử trăm năm thù hận, người ta nói nhiều hơn đến cuộc đua tới danh hiệu “Vua phá lưới”.

Messi lại tạm thời "dẫn trước" Ronaldo

Hơn bao giờ hết, mọi con mắt đang đổ dồn về 2 ngôi sao sáng giá nhất hành tinh, được xem là niềm tự hào của 2 đội bóng lừng danh Barca và Real Madrid. Bởi chỉ 2 ngày nữa, Messi và Ronaldo sẽ có cơ hội đối đầu trực tiếp với nhau, trong trận giao hữu ở Geneve giữa ĐT Argentina và ĐT Bồ Đào Nha. Tất nhiên, điều kiện cần và đủ để những người yêu bóng đá được chứng kiến màn thư hùng này là: Messi phải kịp bình phục chấn thương bắp đùi mà anh vừa dính phải ở trận Barca thắng Atletico Madrid 3 bàn không gỡ.

Không chỉ vì Messi cách đây không lâu đã giành “Quả bóng Vàng FIFA” mà cuộc so tài giữa anh với Ronaldo được chú ý đặc biệt, mà còn bởi cả 2 ngôi sao này đang đạt phong độ ghi bàn quá tốt và thay nhau hoán đổi vị trí dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới La Liga” - Pichichi. Bằng chứng là ngay sau khi Messi lập hat-trick vào lưới Atletico Madrid, nâng tổng số bàn thắng của anh lên 24 bàn để vươn lên vị trí số 1 trong cuộc đua tới danh hiệu Pichichi, Ronaldo đã lập tức san bằng khoảng cách với Messi bằng một cú đúp vào lưới Real Sociedad sau đó 1 ngày.

Nếu như Messi liên tiếp xô đổ những kỷ lục ghi bàn của Barca (đáng chú ý là thành tích 40 bàn sau 33 trận trên mọi đấu trường ở mùa này), thì Ronaldo cũng không kém cạnh. Tuyển thủ Bồ Đào Nha đã lập kỷ lục ghi 51 bàn sau 51 trận đấu ở La Liga cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Cần phải nhấn mạnh rằng, trong suốt chiều dài tồn tại và phát triển của Real Madrid đến nay, chưa từng có chân sút nào vươn tới cột mốc 50 bàn thắng chỉ sau 51 trận đấu trong khuôn khổ La Liga.

Với 24 bàn thắng sau 22 vòng đấu, hiệu suất ghi bàn của Messi và Ronaldo lúc này là 1,09 bàn/trận. Cứ với đà này, một trong hai người hoàn toàn có quyền mơ trở thành Pichichi vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha. Nghĩa là, họ sẽ vượt qua thành tích 38 lần sút tung lưới đối phương trong một mùa giải của Telmo Zarra (Bilbao) ở mùa bóng 1950/51 và Hugo Sanchez (Real Madrid) ở mùa bóng 1989/90. Cần phải nhấn mạnh rằng, La Liga mùa này vẫn còn tới 16 vòng đấu nữa để Messi và Ronaldo hoàn toàn có thể lưu danh sử sách.

Còn nhớ, sau trận thua của đội nhà trên sân Nou Camp, HLV Quique Flores Sanchez đã phải thốt lên: “Messi chính là Di Stefano của thế kỷ 21”. Nhưng chỉ 1 ngày sau, giám đốc thể thao của Real Madrid đã lập tức đính chính: “Không phải Messi, Cristiano Ronaldo mới là Di Stefano của thế kỷ 21”. Có lẽ lúc này, hãy khoan bàn tới chuyện ai đúng ai sai, mà nên đợi đến sau màn trình diễn của 2 siêu sao này ở trận giao hữu sắp tới giữa ĐT Argentina và Bồ Đào Nha ở Geneve (Thụy Sĩ) để luận anh hùng.

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X