Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi: “Giá như tôi ghi bàn ít đi và giành nhiều danh hiệu hơn”

Thứ Hai 17/09/2012 17:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước thềm mùa giải Champions League 2012/13, tờ tạp chí của kênh truyền hình thể thao Mĩ – ESPN đã phát hành một ấn bản đặc biệt với hình ảnh của Leo Messi trên trang bìa. Đính kèm trong ấn bản tạp chí này là cuộc trò chuyện giữa tiền đạo người Argentina với ESPN.

Messi nói với phóng viên của ESPN rằng hiếm khi nào anh trải qua một kỳ nghỉ hè dài ngày như mùa hè 2012 vừa qua: “Dù vậy tôi luôn muốn được trở lại tập trung sớm cùng toàn đội. Tôi lúc nào cũng khát khao và giàu động lực thi đấu.”

Ảnh Messi trên một trang của ấn bản đặc biệt từ ESPN
Ảnh Messi trên một trang của ấn bản đặc biệt từ ESPN

Một chút hoài niệm về quá khứ và cả mục tiêu cho tương lai, Messi giãi bày: “Mùa giải vừa qua với tôi thật đáng quên. Giá như tôi có thể ghi bàn ít đi nhưng lại giành được nhiều danh hiệu hơn với Barca. Tôi hy vọng năm nay sẽ không như thế, và tôi có thể hiện thực hoá các mục tiêu của mình cùng đội bóng: nếu ghi được nhiều bàn thắng thì càng tốt, và nhất là giành càng nhiều danh hiệu càng tốt.”

Messi cũng cho biết: “Tôi luôn nói rằng những sự thay đổi mà Tito Vilanova mang đến cho toàn đội là rất tốt cho chúng tôi, những thay đổi lý tưởng. Bởi mọi thứ đang đi theo chiều hướng tốt và không có lý do gì để thay đổi cả.”

“Guardiola đã thay đổi mọi thứ trước đây của Barca. Chúng tôi từng trải qua 2 năm trắng tay và không khí trong phòng thay đồ lúc bấy giờ thật ảm đạm, buồn bã. Pep thông minh ở chỗ ông không chỉ nghĩ về từng trận đấu một, mà còn trình bày với các cầu thủ phương pháp chiến thuật cũng như những thông điệp động viên tinh thần.” Messi nói tiếp.

Số 10 của Barca cũng cho biết rõ hơn về triết lý công việc của Barca thời Guardiola cũng như hiện tại, dưới sự dẫn dắt của Tito: “Chúng tôi bước vào mỗi trận đấu và hiểu những gì mình cần làm. Với mỗi đối thủ, chúng tôi nghiên cứu cách họ vận hành, mỗi trận đấu luôn được chúng tôi chuẩn bị chu đáo: tấn công thế nào, phòng thủ ra sao. Và điều quan trọng nữa với chúng tôi chính là toàn đội đều muốn chơi một thứ bóng đá đẹp.”

Tiền đạo người Argentina cũng hồi tưởng lại trận CK Champions League năm 2006 tại Paris, lần mà anh không thể góp mặt dù lúc bấy giờ Messi đã hồi phục chấn thương: “Tôi đã từng nghĩ rằng ít nhất mình cũng sẽ có mặt trên băng ghế dự bị và ra sân thi đấu chút ít. Lúc bấy giờ, tôi không cảm thấy không khí chiến thắng quá nhiều, nhưng về sau, tôi tự nói với mình rằng ‘Thật ngu ngốc, dĩ nhiên là mình phải vui mừng chứ. Làm thế nào mà lại không tận hưởng cảm giác vô địch cùng mọi người!?’ Và các bạn sẽ không thể biết được cảm xúc của khoảnh khắc ấy như thế nào nếu không tự mình trải nghiệm lấy đâu.”

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X