Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Messi ghi hat-trick trên sân tập: Leo đã sẵn sàng

Chủ Nhật 05/01/2014 10:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ghi bàn trên sân tập là điều rất đỗi bình thường, nhưng đối với Lionel Messi thời điểm này thì khác. Thế nên, cú hat-trick của Messi trong buổi tập hôm 3/1 mang đến những hy vọng không nhỏ cho bản thân anh, Barca và cả Argentina.

Lionel Messi
 

13.200 CĐV đã đến theo dõi các cầu thủ Barca chia làm hai đội hình thi đấu cho thấy, buổi tập được chờ đợi và mang ý nghĩa thế nào. Kể từ sau chấn thương trong trận thắng Betis 4-1, suốt 54 ngày liên tiếp những vấn đề liên quan đến cầu thủ người Argentina là bí ẩn lớn. Không ai biết được Messi hồi phục thế nào sau quá trình vận động ở quê nhà, dưới sự giám sát của các chuyên gia y tế Barca lẫn ĐTQG Argentina.

Câu trả lời đã được chính Messi đưa ra. Trên sân tập, đội của Messi thua 4-5 trước đội của Fabregas, nhưng không ai chú ý về mặt kết quả. Tất cả chỉ nhìn vào cú hat-trick của Messi vào lưới đồng đội Pinto, và cũng chính anh kiến tạo pha ghi bàn còn lại. Còn đòi hỏi gì hơn nữa từ một cầu thủ trước đó trải qua chấn thương liên tiếp?

Sự thể hiện của Leo cho thấy, chấn thương đã không còn là cơn ác mộng với anh. Khó khăn đã được Leo để lại phía sau và hướng đến tương lai tươi sáng hơn. Ghi 3 bàn sau 54 ngày chỉ vận động với các chuyên gia y tế, và không tham dự bất kỳ buổi tập chiến thuật nào, Messi như muốn chứng minh anh không gặp trở ngại nào về cảm giác bóng.

Gần hai tháng chấn thương đã không làm ảnh hưởng đến tinh thần và cảm hứng của Messi. Sự tự tin và nét thanh thoát trên sân tập cứ như thể Messi đang ở thời điểm mà anh ghi cú đúp vào lưới Milan, trận đấu Barca giành chiến thắng 3-1 trước đối thủ Italy.

Tuy nhiên, Barca và chính Messi phải hiểu rằng, đây mới chỉ là bước khởi đầu của một giai đoạn mới. Đã có quá nhiều chấn thương trong năm đáng quên 2013, khiến Messi chỉ ghi 39 bàn thắng cho Barca, kém thành tích của bản thân anh một năm trước đến 40 bàn. Cảm giác bóng trên sân tập không giống trận thi đấu chính thức, với sự khắc nghiệt cao hơn. Hơn nữa, trong một cuộc chơi chính thức, các đối thủ không nương chân như đồng đội trên sân tập.

Điều Barca và HLV Tata Martino cần làm là mạnh dạn để Messi nghỉ trận Elche, hoặc chỉ vào sân từ băng ghế dự bị. Leo cần hòa nhập với mật độ thi đấu cao một cách từ từ, nhằm tránh mọi rủi ro có thể xảy ra. Hãy nhớ rằng, Tito Vilanova, Jordi Roura (trợ lý của Tito) rồi chính Tata Martino đã quá lạm dụng Messi trong năm vừa qua, dù anh chưa trở lại 100%.

Hãy để “Messi phiên bản 2014” bùng nổ suốt năm, từ Liga, Champions League rồi World Cup, chứ không phải trận đá trận nghỉ như phiên bản 2013.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X