Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Messi được khen một, Ronaldo đáng khen mười!

Thứ Ba 08/10/2013 09:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

"Người cũ" của Real, Jorge Valdano đã giải thích lý do vì sao ông đánh giá rất cao chân sút Cristiano Ronaldo, ngôi sao hưởng lương cao nhất làng túc cầu.

Valdano đánh giá cao nỗ lực không ngừng của Ronaldo
Valdano đánh giá cao nỗ lực không ngừng của Ronaldo

Sau khởi đầu mùa giải có phần kém duyên, Ronaldo đang thể hiện hiệu suất ghi bàn thật đáng khâm phục, đều đặn qua các trận (7 bàn sau 8 vòng). Còn nếu tính từ đầu 2013, chân sút này chạm mốc 50 bàn chỉ với 45 trận!

Nói về chân sút số 1 ở Bernabeu, cựu cầu thủ, HLV và cũng từng là GĐKT của đội bóng Hoàng gia, nhân dịp ra mắt cuốn sách mới, nhận xét:

"Cristiano là ví dụ điển hình nhất trên thế giới về tính chuyên nghiệp, ý nghĩa của sự hoàn hảo và tham vọng".

Ông cũng nhìn nhận, Messi thuộc của "hiếm" (như Pele, Maradona hay Di Stefano), bởi có tài năng bẩm sinh, nhưng Ronaldo thì khác, thành công anh đạt được trên sân cỏ đến từ nỗ lực tập luyện và phấn đấu không ngừng. Đó là lý do ngôi sao này đáng được khen ngợi thật nhiều.

"Messi nợ cha mẹ của anh ấy nhiều hơn Cristiano Ronaldo nợ bậc sinh thành của mình. Cristiano tốt lên qua mỗi năm vì cậu ấy nhằm mục đích tốt hơn và làm việc để được hoàn thiện hơn", Valdano nói.

Valdano tiếp tục dành cho Ronaldo những lời có cánh: "Cá nhân tôi thấy anh ấy là một con người tuyệt vời, một cầu thủ xuất sắc. Điều tốt nhất mà Real Madrid làm được trong 5 năm qua chính là việc gia hạn hợp đồng với Ronaldo. Lúc này, anh ấy là người chỉ huy ở Bernabeu".

Jorge Valdano cũng dành sự khen ngợi cho HLV Martino, người đang từng bước "linh hoạt" tiki-taka truyền thống của Barca và gặt được những kết quả ấn tượng.

Cựu HLV Real ví von về những "bước tiến thần tốc" của nhà cầm quân Argentina: "Ông đã leo lên độ cao 8.000m trong 5 phút và không có vấn đề gì với sự điều chỉnh".

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X