Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi được định giá “khủng” lên tới .... 400 triệu euro

Thứ Bảy 04/01/2014 07:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo nghiên cứu của công ty tiếp thị thể thao Euromericas Sport Marketing, Lionel Messi có tổng giá trị lên đến 400 triệu euro, cao nhất thế giới.

Messi trở lại tập luyện
 

Dưới sự chỉ đạo của giáo sư Gerardo Molina, một chuyên gia về nghiên cứu tiếp thị thể thao, công ty Euromericas Sport Marketing đã nghiên cứu giá trị của các cầu thủ chuyên nghiệp thế giới.

Để thực hiện nghiên cứu một cách tốt nhất, Euromericas đã liên kết với 4 công ty đối tác khác, có uy tín về việc đánh giá giá trị thương mại của các cầu thủ.

Quá trình nghiên cứu không hề đơn giản. Euromericas và các đối tác đã xây dựng kế hoạch với tổng cộng 20 điểm khác nhau, bao gồm cả năng lực chuyên môn, bàn thắng ghi được, uy tín cầu thủ, ảnh hưởng về mặt truyền thông, độ tuổi, quốc gia…

Kết quả nghiên cứu cho thấy, tổng giá trị của Messi lên đến 400 triệu euro. Điều đó cũng có nghĩa, con số này vượt trội khoản tiền 250 triệu euro giải phóng hợp đồng như Barca và Messi ký kết.

Không một cầu thủ nào trên thế giới có giá trị cao như ngôi sao người Argentina.

Tất nhiên, cần phải hiểu rằng giá trị chuyển nhượng cầu thủ cũng chỉ là một phần trong giá trị mà Euromericas nghiên cứu.

Một ví dụ về giá trị “khủng” của Messi: ảnh hưởng về truyền thông. Theo nghiên cứu về truyền thông (thể thao) của 145 quốc gia trên thế giới, Messi chiếm đến 77%. Trong khi đó, Cristiano Ronaldo có ảnh hưởng lớn thứ hai, nhưng chỉ là 32%. Rooney đứng thứ ba với 17,1%.

Theo thống kê kể trên, sự hiện diện của Messi trên các phương tiện truyền thông cao gấp gần 82 lần mức trung bình của 900 cầu thủ chuyên nghiệp ở Champions League.

Năm 2013, Messi có những vấn đề chấn thương, nhưng diều đó không thể làm giảm ảnh hưởng của ngôi sao thuộc sở hữu của Barca.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X