Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi được báo giới quốc tế tán tụng

Thứ Ba 23/03/2010 05:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Màn trình diễn siêu đẳng ở trận thắng Zaragoza 4-2 đêm chủ nhật (21/3) của Lionel Messi khiến cả thế giới phải ngả mũ thán phục. Giới truyền thông quốc tế chung nhận định Messi là hiện thân của bóng đá hiện đại, thậm chí còn được ví von là hoàn hảo hơn cả Maradona.

Hình ảnh Messi ngập tràn trên các mặt báo sáng thứ Hai (22/3) sau cú hattrick siêu việt của anh vào lưới Zaragoza. Báo giới xứ sở sương mù không giấu nổi sự thán phục khi chứng kiến “El Pulga” thi đấu và tỏ ra lo ngại Arsenal khó địch nổi một Barcelona hùng mạnh mà Messi chính là ngôi sao lớn nhất.

Tờ Guardian giật tít “Messi sẽ thách thức Arsenal bằng một cú hattrick khác” còn nhật báo The Sun phân tích: “Màn trình diễn hoàn hảo của Messi chính là thông điệp gửi đến Arsenal trước thềm trận quyết đấu ở Champions League. Arsenal sẽ gặp nhiều khó khăn nếu muốn chế ngự cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay”.

Hình ảnh Messi tràn ngập trên các trang báo ở Anh

Trong khi đó, giới truyền thông Italia thì cho rằng Messi là hiện thân của sức mạnh phi thường đến từ thế giới khác. Tờ La Gazzetta dello Sport mô tả Messi sở hữu một phẩn chất đặc biệt và dù chỉ cao có 1m69 nhưng anh vẫn luôn biết cách mang lại nhiều điều vĩ đại trong đêm thăng hoa tại La Romareda.

Nhật báo thể thao Italia khác là Corriere dello Sport gọi ngôi sao người Argentina là “siêu Messi” và không giấu nổi vẻ ngạc nhiên bởi Messi có thể ghi được 3 bàn thắng tuyệt vời đến vậy trong bối cảnh toàn đội không thực sự đạt phong độ cao nhất.

Tại Pháp, tờ L'Equipe phân tích “Messi là chúa trời cứu giúp Barcelona thoát khỏi cơn khó khăn. Cậu ấy là hiện thân của thứ bóng đá hiện đại và đầy quyến rũ. Sự phi thường mà Leo mang lại khiến ai cũng nghĩ, cậu ấy như đến từ hành tinh khác”. Tờ Record (BĐN) thì mô tả “Messi luôn biết cách mang đến sự vĩ đại”.

Ở quê hương Argentina, báo giới nước này bắt đầu so sánh Messi với huyền thoại Maradona. Tờ Ole thì tin tưởng đến một ngày, Lionel sẽ vượt qua Maradona, đồng thời còn nhận định Maradona nên học cách sử dụng Messi như Guardiola đã làm ở World Cup sắp tới. Tờ Clarin miêu tả gọi Messi là chúa tể và mê hoặc các CĐV nhà bằng khả năng chơi bóng tuyệt hảo.

Báo giới TBN cũng có những nhận xét vô cùng tốt đẹp về Lionel Messi sau series 10 bàn/4 trận liên tục cho Barcelona. Nhật báo thể thao số 1 Marca giật tít “Maradona đã có một truyền nhân hoàn hảo” và phân tích “8 bàn thắng ghi chỉ trong 1 tuần, đã đến lúc người ta phải đưa ra một môn học bóng đá về Messi”.

Một tờ báo thân Madrid khác là AS cũng vô cùng khâm phục Leo và đánh giá anh như người ngoài hành tinh. Tờ Mundo Deportivo ở xứ Catalan được thể xưng tụng đứa con cưng bằng những mỹ từ “Messi siêu việt”, “Messi vĩ đại trong một tập thể xuất sắc” và kết luận “Maradona + Ronaldo = Messi”.

Nhật báo El Periodico ví “Messi sẽ vĩ đại như một Maradona thứ 2” còn tờ El Mundo lại tán tụng siêu sao người Argentina là nghệ nhân giúp Barcelona tiệm cận thiên đường vinh quang. Cuối cùng, hai tờ El Pais và La Vanguardia khẳng định Messi là ngôi sao xuất chúng nhất đội chủ sân Nou Camp từng sở hữu.
 
(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X