Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Messi đoạt giải thưởng mang tên huyền thoại Di Stefano

Thứ Năm 12/11/2009 09:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngôi sao Lionel Messi của Barcelona đã được trao giải thưởng Trofeo Alfredo Di Stefano vào đêm qua. Đây cũng chính là danh hiệu cá nhân đầu tiên của tuyển thủ người Argentina trong mùa giải mới.

Messi chính là hạt nhân quan trọng nhất trong “cú ăn ba” vĩ đại của Barcelona mùa giải năm ngoái. Trong màu áo đội tuyển Argentina, “El Pulga” dù chơi không thực sự thuyết phục nhưng dù sao “Albiceleste” cũng đã giành vé đến Nam Phi.

Siêu sao Argentina đã nhận giải thưởng này từ tay cặp đôi huyền thoại của làng bóng đá thế giới, Alfredo Di Stefano và Diego Maradona. Tiền đạo của Barcelona cảm thấy hết sức vinh dự với danh hiệu đầy ý nghĩa này.

Messi nhận giải từ Diego Maradona và Di Stefano

Messi cho biết: “Tôi tự hào hơn bao giờ hết để có dịp hội ngộ cùng Di Stefano và Diego Maradona, đồng thời rất vui mừng để nhận giải thưởng này từ tay hai thần tượng của mình”.

Eduardo Inda, Tổng biên tập tờ Marca, tiết lộ: “Messi đã giành chiến thắng tuyệt đối trong cuộc bình chọn giống như cách Barcelona đã đánh bại các đối thủ. Quả thực không ai xứng đáng hơn cậu ấy để được trao “Trofeo Alfredo Di Stefano”, thậm chí là Quả bóng vàng 2009”.

“Trofeo Alfredo Di Stefano” là giải thưởng mang tên của huyền thoại bóng đá gốc Argentina, Di Stefano để vinh danh cầu thủ xuất sắc nhất đang chơi bóng tại Tây Ban Nha. Khi còn chơi bóng, Di Stefano từng thi đấu cho đội tuyển quốc gia khác nhau là Argentina, Colombia và Tây Ban Nha.

Di Stefano nổi tiếng với biệt danh “Saeta Rubia” (Mũi tên bạc) và là tay săn bàn xuất sắc thứ 3 mọi thời đại trong lịch sử La Liga với 228 bàn trong 329 trận. Ông được LĐBĐ Tây Ban Nha chọn là cầu thủ vàng của bóng đá Tây Ban Nha, cầu thủ nổi bật nhất của bóng đá nước này trong 50 năm qua.

Năm nay, hội đồng bình chọn giải thưởng do tờ Marca giới thiệu là những nhân vật tên tuổi, gồm Di Stefano, Jorge Valdano, Andoni Zubizarreta, Fernando Hierro, Emilio Butragueno, Luis Aragones, Luis Suarez, Johan Cruyff và Zinedine Zidane. Ngoài Messi, danh sách những người được đề năm nay cử còn có cả Xavi, Diego Forlan và Andres Iniesta.
 
(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X