Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi định giá 400 triệu Euro: Thật hoang tưởng

Chủ Nhật 05/01/2014 15:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong những ngày này, cánh báo giới liên tục đưa tin về việc “siêu nhân” Messi của Barca được nhận định với mức giá lên tới 400 triệu euro. Dù thực tế, tài năng đến từ tiền đạo người Argentina là có thật nhưng đây quả là điều hoang tưởng về một mức phí chuyển nhượng dành cho cá nhân ngôi sao bóng đá.

Lionel Messi
 

Theo thống kê từ 145 quốc gia, Messi chính là cái tên mang tầm ảnh hưởng lớn nhất của giới truyền thông. Đứng sau anh là C. Ronaldo và Rooney. Rõ ràng, đây không phải là thông tin quá bất ngờ kể từ khi Messi được thế giới biết đến giống như một ngôi sao bóng đá xuất sắc nhất mọi thời đại. Nhưng con số định mức về mặt giá trị vào khoảng 400 triệu euro thì đúng là một điều điên rồ.

Bale và C. Ronaldo đang là hai ngôi sao sở hữu giá trị chuyển nhượng cao nhất thế giới hiện nay. Cầu thủ người xứ Wales chuyển từ Tottenham sang Real Madrid với mức giá kỷ lục 100 triệu euro. Trong khi đồng nghiệp C. Ronaldo hồi năm 2009 từ MU sang Real Madrid cũng chỉ dừng ở mức phí 93 triệu euro. Rõ ràng, chưa một ai trong số họ có mức phí chuyển nhượng trên 100 triệu euro. Điều đó cho thấy khả năng đồn thổi là quá mức tưởng tượng dành cho Messi. Xét về tài năng, ngôi sao của Barca có thể vượt trội CR7 và Bale ở một vài điểm nhưng ở khách quan mọi chuyện không hoàn toàn như vậy.

Hiện tại, hợp đồng giải phóng giữa anh và CLB Barca lên tới 250 triệu euro. Đây là con số hoàn toàn có thể chấp nhận được dành cho cầu thủ từng 4 lần liên tiếp đoạt danh hiệu “Qủa bóng vàng”. Nhiều thông tin cho rằng: Mức định giá 400 triệu euro chỉ nằm trên tiêu chí thương hiệu. Nhưng có thương hiệu thì nó cũng đi quá so với điều người hâm mộ nghĩ. C. Ronaldo không thua kém M10 là mấy vào thời điểm này. Và tiền vệ người Bồ không có lý do gì để bị Messi bỏ xa gấp 5 lần như vậy.

PSG có thể khao khát muốn sở hữu Messi. Điều mà nhiều lần chủ tịch Nasser al-Khelaifi thổ lộ trước cánh báo giới. Nhưng liệu con số 250 triệu euro có khiến ông phải suy nghĩ lại? Chắc chắn là có. Chưa dừng lại, 400 triệu euro lại trở thành con số hoan đường trong làng thể thao thế giới. Messi có thể trở thành cầu thủ của những kỷ lục, con người không giới hạn thế nhưng định giá như vậy là thật sự hơi thái quá. Chưa kể, trong thời đại kinh tế đang suy thoái nghiêm trọng thì việc định giá cầu thủ cũng cần xem xét.

400 triệu euro chỉ mang tính chất tham khảo. Thực tế, điều đó là có thật khi nằm trên lý thuyết còn chuyển sang giấy tờ thì mọi chuyện quá xa vời. Rõ ràng, đây trở thành một chướng ngại rất lớn trên con đường sự nghiệp mà Messi đang hướng tới. Việc gắn liền giữa tiền bạc và bóng đá sẽ khiến tiền đạo Barca gặp rất nhiều khó khăn. Đặc biệt, trong năm 2013, anh đã dính líu đến rất nhiều vụ việc không đẹp. Điều đó có thể khiến uy tín bị giảm sút trước giới truyền thông.

Đúng là con số 400 triệu euro trở nên quá lớn dù xét trên tiêu chí nào đi chăng nữa. Không một CLB, tỷ phú nào đủ khả năng chi trả cho một ngôi sao như vậy. Kinh tế khó khăn khiến mọi đội bóng luôn cân nhắc chưa kể tới tài năng có dấu hiệu chững lại của Messi trong năm 2013.

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X