Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Messi diễn xiếc trước Sevilla, Barcelona chiến thắng

Chủ Nhật 23/09/2007 05:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một trận đấu đều đều, không ai hơn ai giữa Barcelona và Sevilla đã khép lại trận cầu kinh điển ở vòng 4 của La Liga. Tuy nhiên, sự khác biệt ở chỗ, đội chủ nhà có thiên tài Lionel Messi. Với hai bàn thắng cùng phong độ hết sức xuất sắc, Messi giúp Barcelona có được 3 điểm.

Trận đấu diễn ra không quá hấp dẫn

Vào trận mà thiếu tiền vệ chủ lục Ronaldinho, Frank Rijkaard vẫn bố trí đội hình thi đấu với sơ đồ 4-4-2. Hai tiền đạo được trao cơ hội lần này là Thiery Henry và Lionel Messi; hàng tiền vệ có sự phục vụ của Deco, Xavi, Iniesta và Yaya Toure; hàng thủ được bố trí các cầu thủ Eric Abidal, Rafael Márquez, Gabriel Milito và Gianluca Zambrotta. Bên phía Sevilla, quyết tâm gỡ thể diện sau trận thua bạc nhược trước Arsenal ở Champions League, HLV Ramos cũng bố trí đội hình thi đấu mạnh nhất nhưng theo sơ đồ 4-5-1 nhằm ý đồ chơi phòng thủ và kìm hãm sức tấn công của đội chủ nhà rất rõ nét. Một mình tiền đạo trứ danh Frederic Kanouté được cắm trên hàng tiền đạo.

Hai đội vào trận hết sức chậm chãi và cơ hội đầu tiên của trận đấu đến từ đội khách Sevilla. Ngay phút đầu tiên của trận đấu, Dragutinovic đi bóng bên cánh trái và gây khó khăn cho trung vệ Márquez và chuyền bóng vào trong vòng cấm địa nhưng không thành công. Chỉ đúng một phút sau, Barcelona đáp trả với pha tấn công khơi mào của Henry và kết thúc với một đường chuyền hỏng.

Dù bố trí đá cánh nhiều nhưng các cầu thủ Barcelona không tạo được quá nhiều các tình huống ngon ăn trong hiệp thi đấu thứ nhất. Tất cả các pha đánh biên lẫn trung lộ của họ đều bị hàng thủ Sevilla chặn đứng ở ngay trước vòng 16m50. Ngay cả sức tấn công của nhà đương kim vô địch Uefa Cup cũng dễ dàng bị bẻ gãy bởi hàng thủ Barca. Thời gian thi đấu thứ nhất, hai đội có lượng kiểm soát bóng ngang bằng nhau và lộ rõ ý định muốn quyết chiến ở hiệp thi đấu thứ 2.


Sự có mặt của Henry và Messi trên hàng công của Barcelona khiến cho các hậu vệ của Sevilla phải hết sức vất vả. Dù chưa có được sự gắn kết nhưng các pha đột phá cá nhân đầy kỹ thuật của hai ngôi sao đội chủ nhà nhiều lần làm khung thành của Sevilla chao đảo. Các phút 31 và 44, thiếu chút nữa Deco và Henry đã có được bàn thắng mở tỷ số nhưng cú sút của họ bị thủ thành Palop chặn đứng.

Bên phía Sevilla, hàng tiền vệ đông người không giúp cho họ kiểm soát được thế trận nhưng lại giúp họ triển khai tấn công hết sức nhanh chóng. Kanoute có một cơ hội ăn bàn ở phút 21 sau khi có pha phối hợp đẹp với Renato và Adriano nhưng không thể tận dụng thành công. Cuối cùng, hai đội đành phải ngậm ngùi chia tay hiệp thi đấu thứ nhất mà không có được bàn thắng.

Sang hiệp hai, HLV của hai đội vẫn quyết định giữ vững thế trận trong hiệp thi đấu thứ nhất và không hề có sự điều chỉnh lớn. Cơ hội đầu tiên được trao cho chủ nhà Barcelona khi mà Deco cùng Henry có pha phối hợp đan bóng nhưng cú kết thúc của Henry lại bị thủ thành Palop chặn đứng. Các phút 55, 58, Deco lần lượt tạo cơ hội cho Messi và Márquez nhưng các cú dứt điểm cuối cùng đều không thành công.

Barcelona có chiến thắng ấn tượng

Sevilla có ý định kiếm một điểm, điều đó hết sức rõ ràng khi họ không dâng lên cao cũng không hề tổ chức tấn công ồ ạt. Sau các pha uy hiếp, Rijkaard quyết định thay đổi với hi vọng mang lại sự đột biến cho các cầu thủ Barcelona. Xavi thi đấu kém nổi bật đã được thay ra để nhường chỗ cho sự có mặt của Giovanni does Santos. Với lối đá 3 tiền đạo, lối chơi của các cầu thủ Barcelona ở 30 phút cuối trận cực kỳ ấn tượng.

Ép sân và kiểm soát được bóng, không lâu sau sự điều chỉnh của Rijkaard, bàn thắng đã đến. Phút 73, từ một pha tấn công bên cánh trái, bóng từ chân của Henry, tiền đạo người Pháp khôn khéo chọc khe cho Messi băng nhanh xuống bên cánh phải và tung một cú sút volley chân trái nửa nẩy chéo góc khung thành của Palop đưa đội chủ nhà vươn lên dẫn trước 1-0.

Có được bàn thắng quan trọng, Barcelona càng chủ động thi đấu và không lâu sau đó họ đã có được cơ hội thứ 2. Từ một tình huống phạt góc, Dos Santos tham gia tấn công ở vòng cấm địa và bị tiền vệ Poulsen kéo ngã. Hành động của cầu thủ Sevilla không qua mắt được trọng tài chính và ngay lập tức ông cho đội chủ nhà hưởng quả đá phạt penalty. Phút 80, trên chấm 11m, Messi nhẹ nhàng đánh lừa Palop đưa chủ nhà vươn lên dẫn trước 2-0.

Ngay sau đó đúng 1 phút, sự thăng hoa của các cầu thủ Barcelona được biểu hiện tột đỉnh. Bộ ba tiền đạo Messi, Henry và Dos Santos tiếp tục uy hiếp khung thành Palop nhưng lần này thủ thành Sevilla đã xuất sắc cứu thua.

Các cầu thủ Sevilla có trận thua thứ 2 liến tiếp

Những phút cuối cùng của trận đấu, Sevilla cố gắng tổ chức tấn công trong khi Barcelona lui về phòng ngự nhằm bảo toàn tỷ số. Tuy nhiên, sự sắc bén trong các pha vây hãm của Sevilla là không đáng kể khiến cho các pha tấn công của họ đều bị chặn đứng. Nhưng, ở phút bù giờ thứ 2, mong ước của họ đã được đền đáp bởi bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 của Kanoute. Nhận đường chuyền dài của đồng đội, Kanoute băng xuống vượt qua thủ thành Valdes và nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới trống.

Bàn thắng đến quá muộn màng của Sevilla không thể cứu rỗi cho họ được một trận thua bởi ngay sau đó trọng tài đã nổi hồi còi kết thúc trận đấu. Với kết quả này, Barca có được 8 điểm và vươn lên đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng sau Real Madrid, Sevilla đứng thứ 3 với 6 điểm.

Messi là người hùng của đội bóng xứ Catalan đêm qua. Dù thiếu Ronaldinho nhưng Barcelona vẫn tìm được chiến thắng bởi trong đội hình của họ có nhiều ngôi sao lớn mà điển hình là Lionel Messi.

Đội hình xuất phát:
Barcelona: Valdés - Abidal, Márquez, G.Milito, Zambrotta - Deco, Xavi (Dos Santos 61'), Yaya Toure (Oleguer 88') - Iniesta, Henry, Messi (Krkic 90')
Sevilla: Palop - Daniel Alves (Soler 82'), Boulahrouz, Dragutinovic, Escudé - Adriano (Valente 45'), Renato, Keita, Navas (Kerzhakov 78'), Poulsen - Kanoute.

  • Kiến lửa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X