Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Messi đã được chơi thứ bóng đá quá dễ dàng"

Thứ Năm 28/04/2011 21:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cristiano Ronaldo và Lionel Messi là 2 ngôi sao xuất sắc nhất của thế giới bóng đá vào thời điểm này. Khó có thể so sánh ai giỏi hơn ai nhưng có vẻ như Ronaldo luôn chịu thiệt thòi hơn so với Messi. Mới đây nhất, chính tiền vệ người Bồ Đào Nha đã bộc bạch về điều này.

Đêm qua, trong trận cầu "Siêu kinh điển" tập III, Real đã thua toàn diện trước Barca. Họ thua về mặt tỉ số, thua về cả màn trình diễn cùng sự thể hiện trên sân và có lẽ Ronaldo là một trong số những người thất vọng nhất sau trận đấu khi một lần nữa anh lại phải làm nền cho "kình địch" Lionel Messi ở bên kia chiến tuyến.

Ronaldo luôn thiệt thòi hơn so với Messi bởi lối chơi mà Mourinho chọn cho Real

Ronaldo cũng đã chơi đầy nỗ lực trong trận đấu ngày hôm qua nhưng nhìn cách CR7 phản ứng khi anh đuổi bóng trong cùng cực và làm "ma" cho các cầu thủ Barca mới thấy sự thấm khổ của cựu tiền vệ M.U. Sau trận đấu, ngôi sao số 1 của Real tỏ ra không hài lòng với chiến thuật quá tiêu cực của HLV Jose Mourinho:"Tôi thích chơi một thứ bóng đá đẹp nhưng tôi buộc phải thích ứng với chiến thuật của HLV".

Tiền vệ 25 tuổi cũng bộc bạch về những thiệt thòi so với Messi khi Pepe phải nhận thẻ đỏ ở trận đấu hôm qua:"Với 11 chống 11 chúng tôi đã chơi sòng phẳng và mọi thứ vẫn nằm trong tầm kiểm soát. Tôi thừa nhận chúng tôi không chơi tốt nhưng mọi thứ lúc đó vẫn đang nằm trong tầm kiểm soát. Chúng tôi đã thực sự sụp đổ khi chỉ còn thi đấu với 10 người và họ đã có được 2 bàn thắng. Luôn luôn là như vậy, mỗi năm mọi thứ đều diễn ra như thế(Ronaldo ám chỉ việc Real thường xuyên dính thẻ đỏ), tôi không hiểu thật sự không hiểu, thật khó để chơi tốt trong hoàn cảnh như thế. Messi rất giỏi nhưng đội bóng của cậu ấy chỉ phải chống lại 10 người nên việc chơi bóng thật dễ dàng. Tôi ước tôi cũng có thể được chơi với chỉ 10 cầu thủ đối phương như cậu ấy".

Ai cũng biết chơi đôi công với Barca vào lúc này chẳng khác nào "tự sát" nhưng ngay trên thánh địa Bernabeu, Mourinho cũng không cần phải chơi một thứ bóng đá "tử thủ" đến như vậy, gần như chỉ có một mình CR7 thường xuyên có mặt bên phần sân đối phương còn 10 cầu thủ còn lại hầu như chỉ lo nhiệm vụ phòng ngự. Với một tình cảnh "đói bóng" như thế, Ronaldo tung ra được 3 pha dứt điểm nguy hiểm(1 tình huống sút xa Valdes cản phá được, một tình huống sút trúng người Puyol ở cự li gần và một pha đánh đầu từ một quả đá phạt cố định) đã là quá tài rồi. Trường hợp như ở trận chung kết Copa Del Rey có lẽ chỉ là một ngoại lệ hiếm hoi còn nếu "Kền kền trắng" cứ chơi như thế này trong những trận El Clasico thì mãi Ronaldo sẽ cứ phải "làm nền" cho Messi thôi.

Tiến Thịnh

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X