Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi đạt hiệu suất “khủng” hơn C. Ronaldo

Thứ Sáu 09/04/2010 20:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không ai phủ nhận phong độ xuất sắc của Messi, Ronaldo mùa bóng này giúp Barcelona, Real Madrid thống trị La Liga. Theo những chỉ số thống kê từ đầu giải, siêu sao người Argentina đang đạt hiệu suất cao hơn CR9.

Chưa khi nào, cuộc chiến Real Madrid-Barcelona lại diễn ra gay cấn và khốc liệt đến vậy. Hai đội đang bằng điểm nhau (77 điểm) sau 30 vòng đấu, bỏ cách đội xếp thứ 3 Valencia đến 21 điểm. Đặc biệt, cả hai cùng sở hữu hai ngôi sao sáng giá nhất thế giới hiện nay: Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.

Cả hai đang đảm nhận tất cả nhiệm vụ ở đội bóng: ghi bàn, kiến thiết và truyền cảm hứng cho đồng đội. Quan trọng hơn, cuộc so tài giữa “El Pulga” với CR9 sẽ tăng tính hấp dẫn ở trận “Siêu kinh điển” thứ 160 giữa hai đội.

Messi đang trình diễn một phong độ ấn tượng hơn Ronaldo

Nhưng so về thành tích, Messi đang tỏ ra trội hơn hẳn Ronaldo, giống như cách mà siêu sao người Argentina vượt qua đồng nghiệp ở cuộc đua tranh hai danh hiệu cá nhân: Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và Quả bóng vàng châu Âu năm 2009.

Tại La Liga, Messi đã ghi tới 26 bàn (dẫn đầu danh sách Pichichi) và có 9 đường chuyền quyết định cho đồng đội ghi bàn. Ronaldo mới ghi được 18 bàn và chỉ 3 đường kiến thiết cho đồng đội lập công. Hiệu suất của Messi là 86,96 phút/bàn còn Ronaldo phải mất 102 phút để có được 1 bàn thắng.

Số lần sút bóng của Messi cũng nhiều hơn Ronaldo (152 so với 124) và có độ chuẩn xác cao hơn (66-59). Quan trọng hơn, những bàn thắng mà Messi ghi được đều có ý nghĩa quyết định đến thành bại của đội chủ sân Nou Camp.

“El Pulga” lập cú đúp ở trận lượt về Siêu cúp TBN, tung đường chuyền quyết định để Pedro ghi bàn trong trận Siêu cúp châu Âu cũng như ghi 2 bàn ở các trận đấu ở FIFA Club World Cup. Tại Champions League, Messi đang dẫn đầu danh sách dội bom với 8 bàn (hơn CR9 1 bàn), điển hình là cú đúp vào lưới Stuttgart cùng cú “poker” hoàn hảo ở chiến thắng 4-1 trước Arsenal, đều trên sân Nou Camp.

Ngoài ra, trong số 7 lần tham dự các trận El Clasico, Messi đã ghi tới 6 bàn vào lưới Casillas. Siêu sao người Argentina ghi 4 bàn tại Nou Camp (3 bàn ở trận hòa 3-3 mùa 2006-07, 1 bàn ở trận thắng 1-0 mùa bóng 2008-09). Hai bàn thắng còn lại được ghi trong thắng lợi 6-2 tại Bernabeu cuối mùa giải năm ngoái.

Ngoài ra, tiền đạo 23 tuổi này cũng một lần đánh bại Casillas ở trận giao hữu mà Argentina thua TBN 1-2 hồi tháng 11/2009. 

(Theo Dân Trí)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X