Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi "đánh bại" Ronaldo, không có gì là bất công!

Thứ Tư 14/11/2012 13:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lionel Messi rất xứng đáng khi được trao giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất La Liga mùa giải 2011-12, và không có chút bất công nào với ngôi sao của Real Madrid, Cristiano Ronaldo, người cũng nằm trong danh sách đề cử.

Cả hai cầu thủ đã có những mùa giải tuyệt vời, nhưng Messi đơn giản là hay hơn. Thật ra, Messi không chỉ chơi hay hơn Ronaldo trong năm vừa rồi, mà có lẽ anh đã có mùa giải xuất sắc nhất ở Liga mọi thời, xét về mặt cá nhân.

messi ronaldo
 

Thống kê của cầu thủ người Argentina khẳng định điều này. Anh ghi 50 bàn ở 37 trận ra sân tại Liga, cũng là con số cao nhất trong lịch sử các giải quốc nội châu Âu. Dudu Georgescu là người giữ kỷ lục trước đó với 47 bàn và Ronaldo xếp thứ 3 với 46 bàn, cũng ở mùa 2010-11.

Trong khi những bàn thắng chưa hẳn là thống kê quan trọng nhất, chúng nói lên nhiều điều. Hiệu quả của Messi cũng tốt hơn nhiều so với Ronaldo. Tiền vệ người Bồ Đào Nha ghi 46 bàn với trung bình 6,9 cú sút mỗi trận trong khi Messi ghi 50 bàn mà chỉ cần 5,5 cú sút mỗi trận.

Messi cũng là người chuyền bóng tốt hơn với 16 đường chuyền thành bàn và 2,5 đường chuyền quan trọng mỗi trận (những đường chuyền dẫn tới một cú sút trực tiếp), trong khi con số đó của Ronaldo lần lượt là 12 và 1,6. Chân sút của Barca cũng có số đường chuyền thành công là 84,3% so với 80,6% của Ronaldo.

Tuy nhiên, những người phản đối vẫn có một cơ sở khá vững là Real Madrid, chứ không phải Barca, mới là đội vô địch Liga mùa vừa rồi. Dẫu vậy, chiến tích của Real khó có thể chỉ do một mình Ronaldo làm nên. Karim Benzema và Gonzalo Higuain xếp thứ 4 và 5 lần lượt trong danh sách ghi bàn mùa trước. Thêm vào đó, Mesut Ozil là người có số đường chuyền thành bàn nhiều nhất tại La Liga, chưa kể Angel Di Maria xếp thứ 3, sau Messi, trong danh sách đó.

Ronaldo xếp thứ 4 trong cùng danh sách, đồng nghĩa với việc Real có 3 trong 5 cầu thủ dẫn đầu cả về số bàn thắng và số đường chuyền thành bàn mùa vừa rồi. Ronaldo quả thật đã chơi rất hay, nhưng đó vẫn là một nỗ lực tập thể của cả HLV Jose Mourinho và những cầu thủ khác trong đội hình. Trong khi Real là đội mạnh nhất Tây Ban Nha năm ngoái, điều đó không có nghĩa Ronaldo là cầu thủ giỏi nhất. Tính trên phương diện cá nhân, cả về con số và cảm xúc, rõ ràng là Messi vẫn nhỉnh hơn.

CHIÊU VĂN - BONGDAPLUS.VN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X