Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Messi đang ở trong mùa giải tệ nhất của sự nghiệp?

Thứ Sáu 02/05/2014 19:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những con số thống kê cho thấy, màn trình diễn của Lionel Messi từ đầu mùa này không phải là tệ nhất trong những năm đã qua của anh với Barca. Nhưng thực tế lại khẳng định đây chính là mùa giải kém hiệu quả nhất của siêu sao người Argentina.

Lionel Messi không thể cứu Barca thoát khỏi mùa giải bết bát
 

Tình trạng của Messi thời điểm hiện tại, nếu dựa trên những con số thống kê, là không đến mức phải đáng lo ngại như vậy. Ít nhất anh vẫn đang trinh diễn phong độ tốt hơn so với Messi ở mùa giải đầu tiên của Pep Guardiola trên băng ghế chỉ đạo của Barca, và tiệm cận với phong độ của những mùa giải đã qua. Thêm nữa, M10 vẫn đang đua tranh cho danh hiệu Pichichi (Vua phá lưới tại La Liga), khi chỉ đang kém Cristiano Ronaldo 3 bàn thắng (27 so với 30).

Nhưng có một sự thật, là điểm rơi phong độ của Messi ở mùa giải năm nay là không đều. Trong khi ở La Liga, anh là người ghi bàn quyết định trong chiến thắng trước Villarreal, thì những màn trình diễn trong các cuộc đụng độ với Atletico Madrid (bán kết Champions League) và Real Madrid (chung kết Cúp Nhà Vua) lại mang đến những sự thất vọng vô bờ bến cho các culé. Đơn giản, là một cầu thủ lớn, M10 phải biết tỏa sáng trong những trận cầu đỉnh cao. Messi đã không làm được như vậy, dù những gì anh thể hiện từ đầu mùa không hề kém cỏi.

Với 27 bàn thắng sau 28 trận đã chơi tại La Liga ở mùa này, Messi đã đạt được tỉ lệ 0,96 bàn/trận. Thông số này rất gần với những gì mà Messi làm được trong 2 mùa giải 2010/11 (0,94) và 2009/10 (0,97). Mùa giải 2012/13 và 2013/14 là những minh chứng hùng hồn nhất cho chất “sát thủ” của Messi, khi anh lần lượt đạt ngưỡng 1,44 bàn/trận và 1,35 bàn/trận. Duy chỉ có mùa 2008/09, Messi đạt được tỷ lệ tương đối thấp (so với chính anh) 0,74 bàn/trận, bởi đó là thời điểm chuyển giao HLV của Barca, với việc Pep Guardiola lên nắm quyền. Và đó cũng là thời điểm Messi bắt đầu bước vào giai đoạn thăng hoa của mình.

Liệu đây đã phải là mùa giải tệ nhất của Messi hay chưa? Đó là một câu hỏi cần phải được trả lời theo nhiều khía cạnh. Phong độ của Messi là một chuyện, nhưng các vấn đề khách quan như chấn thương, tình hình thể lực, tâm lý cũng đã làm khó M10 rất nhiều trong việc tìm lại sự nhanh nhạy. Thêm nữa, cách bố trí đội hình cũng như chiến thuật có phần lạ lẫm của Tata Martino đã khiến Messi không thể phát huy được những điểm mạnh. Như vậy, kết hợp nhiều lí do, Messi đã không được hỗ trợ tốt nhất để thể hiện phong độ đỉnh cao, và chính anh cũng không còn giữ được điểm rơi đáng sợ của mình.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X