Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi đá hỏng penalty, Barca trượt chân trước Sevilla

Chủ Nhật 23/10/2011 05:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tạo được thế trận áp đảo và thực hiện nhiều cú dứt điểm về phía khung thành Sevilla, nhưng Barca đành chấp nhận chia điểm, bởi thủ thành Varas của đội khách đã có trận đấu xuất sắc khi cản phá không dưới 15 cú dứt điểm của các chân sút của Blaaugrana.

Nhằm giữ vững vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng, Barca ra sân với đội hình mạnh nhất ở thời điểm hiện tại. Ở trận này, Fabregas đã bình phục chấn thương, nhưng để bảo đảm an toàn cho thể lực của tiền vệ người Tây Ban Nha, HLV Guardiola cất Cesc trên băng ghế dự bị. Đội khách Sevilla, thầy trò García Toral đang có thành tích bất bại kể từ đầu mùa khi thắng 4 trên sân nhà và hòa 3 trên sân khách. Thành tích trên của Sevilla có được là nhờ sự xuất sắc của hàng thủ khi chỉ để thủng lưới 4 bàn sau 7 trận.

Messi bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trên chấm phạt đền

Nhờ sở hữu đội hình vượt trội và được thi đấu trên sân nhà Nou Camp, Barca nhanh chóng tổ chức tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong 10 phút đầu tiên, gã khổng lồ có đến 2 cơ hội gh bàn, nhưng Iniesta đều không tận dụng thành công. Ở phút thứ 10, Andriano có đường chuyền từ bên cánh phải vào cho Iniesta, nhưng cú chạm bóng của tiền vệ người Tây Ban Nha đã không đủ độ khó để đánh bại thủ thành Varas.

Phút thứ 20, Sevilla có pha tấn công nguy hiểm về phía khung thành Barca. Thủ quân Navaz tung ra cú sút khá căng, nhưng Valdes đã thi đấu trong pha bóng này khi tung người đẩy bóng cứu thua cho đội nhà. 5 phút trước khi hiệp 1 khép lại, thủ thành Varas lại cứu thua cho đội khách trước cú dứt điểm cận thành của David Villa. 0-0 cũng là tỉ số của 45 phút đầu tiên của trận đấu.

Sang hiệp 2, Barca tiếp tục nắm thế chủ động của trận đấu. Các cầu thủ chủ nhà liên tục tổ chức các đợt tấn công về phía khung thành của Sevilla. Trong pha lên bóng bên cánh phải, Daniel Alves thực hiện đường chuyền vào cho Messi. Tiền đạo người Argentina bật cao đánh đầu, nhưng đáng tiếc cú dứt điểm của La Pulga đưa bóng đi chệch khung thành thủ môn Varas.

Chứng kiến sự bế tắc trong tấn công của các học trò, HLV Guardiola đã đưa Pedro vào sân thay Keita. Tuy nhiên, sự có mặt của tiền đạo này cũng không mang đến sự chuyển biến tích cực trong những lần dứt điểm của đội chủ nhà khi đưa bóng vọt xà hoặc bị thủ môn đội khách cản phá. Trong tình huống tấn công của Barca ở phút 77, thủ thành Varas thêm một lần nữa chiến thắng khi đối đầu với Messi bằng việc cản phá thành công cú hai cú dứt điểm của La Pulga. Ở phút cuối trận, Barca được hưởng quả penalty, nhưng Messi đã không thể đánh bại được thủ thành Varas trong tình huống đối mặt. Ở phút bù giờ thứ 3 của trận đấu, pha va chạm khiến Kanoute và Navarro của Sevilla bị truất quyền thi đấu. Với trận hòa này, Barca đã để mất vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng vào tay Real khi kém hai điểm.

Đội hình ra sân trong trận đấu:

Barca: Valdes, Alves, Adriano, Abidal, Mascherano, Xavi, Thiago, Keita, Iniesta, Villa, Messi

Sevilla: Varas, Caceres, Navarro, Escude, Fazio, Campana, Medel, Navaz, Trochowski, Armenteros, Manu


Lê Mạnh

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X