Thứ Tư, 29/05/2024Mới nhất
Zalo

Messi đã chơi ra sao ở trận thua Valladolid?

Chủ Nhật 09/03/2014 20:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chặng đường chuẩn bị cho trận Siêu kinh điển của Barca đã diễn ra không thuận lợi như dự kiến, sau khi họ phải hứng chịu thất bại thứ 4 trong mùa giải, trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn nhiều là Real Valladolid.

Nhìn chung, màn trình diễn của toàn bộ các học trò HLV Gerardo Martino đều không đạt yêu cầu. Trên Twitter, chuyên gia bóng đá Xoel Cardena đã nhận xét: “Tôi đang viết một bài báo mà hẳn các bạn sẽ muốn đọc. Cảm xúc hiện nay của tôi là sự hòa quyện giữa buồn, thất vọng, đau khổ, lo lắng và tức giận!”.

messi
 

Xét về mặt cá nhân, Cardena chỉ ra duy nhất Lionel Messi khiến ông cảm thấy hài lòng. “Thật thiếu công bằng khi một người duy nhất của Barca phải chống lại 11 cầu thủ Valladolid. Messi đang nỗ lực hết mình!” Nhưng chỉ cố gắng thôi là không đủ. Siêu sao người Argentina đã bỏ lỡ một vài cơ hội khi đối mặt khung thành đối phương, và cũng bất lực trong việc xuyên phá hàng thủ đội chủ nhà như hình ảnh thường thấy ở anh.

Theo đánh giá của Whoscored, Messi đã có tổng cộng 5 pha sút bóng trúng khung thành, nhưng lại chẳng có được bàn thắng nào. Một phần nguyên nhân bởi sự xuất sắc của thủ thành Diego Marino, nhưng rõ ràng những pha dứt điểm của La Pulga trận này cũng không khó và hiểm như thường lệ.

Dẫu sao, Messi vẫn còn quá hay so với người đồng đội Neymar của anh. Tài năng xứ Samba có lẽ là cái tên gây thất vọng nhất trên sân, tiêu biểu nhất là pha bóng anh đột phá từ biên trái vào trung lộ rồi tung ra cú sút đưa bóng đi lên khán đài đầy vô duyên. Đó là còn chưa kể một số tình huống bỏ lỡ ngon ăn khác.

Trở lại với màn trình diễn của Messi. Anh đạt tỉ lệ chuyền chính xác lên tới 87%, nhưng lại chỉ chạm bóng có 58 lần. Những pha dẫn bóng của La Pulga cũng chẳng khó lường như người ta thường thấy, với chỉ 3 lần thành công và 2 lần không qua được cầu thủ đối phương. Vừa trở lại sau chấn thương và chưa có được cảm giác hoàn hảo nhất, Messi chỉ đá được như vậy cũng chẳng có gì là khó hiểu.

Tóm lại, Barca đã có trận thua đáng thất vọng nhất kể từ đầu mùa, nhưng không vì thế mà Messi đáng bị chê trách. Bởi anh chính là cái tên duy nhất đã nỗ lực đưa Blaugrana trở lại với trận đấu, trong bối cảnh 10 ngôi sao còn lại xung quanh dường như đã buông xuôi.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Isco và giấc mộng vỡ vụn trong hư ảo

Isco và giấc mộng vỡ vụn trong hư ảo

Isco và giấc mộng vỡ vụn trong hư ảo

Một mùa giải “bùng cháy” rực rỡ trong màu áo Real Betis tưởng chừng như sẽ đưa Isco đến với nước Đức để viết tiếp câu chuyện phục sinh mang đầy yếu tố thần thoại của mình. Nhưng rồi, ca chấn thương gãy xương mác trái ở trận hòa Las Palmas mới đây đã khiến những kỳ vọng dành cho thần đồng một thời của bóng đá Tây Ban Nha nhanh chóng tan tành theo mây khói.

Xem thêm
top-arrow
X