Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi có thể nghỉ hơn 8 tuần: An toàn là trên hết

Chủ Nhật 24/11/2013 14:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lionel Messi vừa xác nhận, anh có thể sẽ trở lại sân cỏ vào tháng Giêng 2014, nhưng chỉ là khi nào cơ thể thực sự sẵn sàng. Điều đó cũng đồng nghĩa, thời gian Messi phải ngồi ngoài có thể kéo dài hơn so với dự kiến ban đầu, khoảng từ 6-8 tuần.

Nếu kéo dài thời gian điều trị là cần thiết, Messi lên làm
Nếu kéo dài thời gian điều trị là cần thiết, Messi lên làm

Nếu Messi trở lại muộn ngày nào, Barca càng thêm khó khăn ngày đó. Quá nhiều thay đổi diễn ra trong nhiệm kỳ của Tata Martino, nhưng vai trò của Messi vẫn rất quan trọng. Dù những tin tức cho rằng ngôi sao người Argentina rời Camp Nou vào cuối mùa là đúng, thì anh vẫn đóng góp hết mình trong thời gian còn thi đấu.

Vấn đề là chấn thương gần nhất của Messi là rất nặng. Theo kết quả xét nghiệm y tế, cầu thủ 26 tuổi này gặp vết rách cơ kéo dài đến 6cm. Thế nên, không loại trừ khả năng quá trình điều trị của Messi phải kéo dài hơn thời gian 8 tuần. Ngoài việc chấn thương nặng, tinh thần của Messi còn bị chi phối bởi nhiều vấn đề khác. Khả năng Messi phải đợi đến nửa cuối tháng Giêng 2014 để trở lại là không nhỏ, nếu anh không thể gạt bỏ những khó khăn khỏi suy nghĩ.

Trên thực tế, việc kéo dài quá trình hồi phục của Leo là điều cần thiết. Barca phải chấp nhận những mất mát khi Messi vắng mặt, để chào đón một ngôi sao lành lặn nhất trở lại, về mặt thể chất và tinh thần. Đã có nhiều bài học về việc ép Messi quay lại sân cỏ sớm. Không đâu xa, “La Pulga” từng bị ép vào sân trong trận đấu mà Barca bế tắc trước Osasuna, dẫn đến hệ lụy là anh kéo dài chuỗi phong độ nhạt nhòa, vì thể lực chỉ ở mức 70-75%.

Cơ thể của Messi không còn dẻo dai như trước, và có nhiều vết thương trong anh sau những mùa gánh vác Barca trên vai. Mục tiêu của Messi là bùng nổ trong giai đoạn hai của mùa giải, trước khi đến Brazil với thể lực cũng như cảm giác bóng tốt nhất. Anh muốn cùng Barca chinh phục Champions League, ngôi quán quân La Liga (có thể cả Cúp Nhà Vua), trước khi tấn công Cúp vàng thế giới.

Để đủ sức chinh phục những mục tiêu kể trên, dù Messi có nghỉ thêm 1, 2, 3 tuần hoặc thậm chí nhiều hơn vẫn là điều cần thiết. Quay lại muộn một thời gian nhưng an toàn hơn là trở lại sớm, để rồi luôn có nỗi lo tái phát chấn thương trong đầu.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X