Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Messi có hợp đồng mới, Ronaldo lại buồn?

Thứ Tư 19/12/2012 20:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca đã gia hạn hợp đồng với Messi đến 2018. Trong khi đó, dù Cristiano Ronaldo liên tục thể hiện mong muốn được ký hợp đồng mới, phía Real Madrid vẫn không đoái hoài. Điều này liệu có ảnh hưởng tiêu cực đến phong độ của CR7, người duy nhất đá tốt ở Real từ đầu mùa?

Ronaldo đã nhiều lần công khai việc anh không phục đối thủ Messi. Những gì Messi đạt được thường khiến cho cầu thủ người Bồ Đào Nha cảm thấy không thoải mái. Bây giờ, khi Messi được Barca gia hạn hợp đồng mới, dù hợp đồng trước vẫn còn thời hạn đến 3 năm rưỡi nữa, liệu Ronaldo có thoải mái? Có thể là CR7 một lần nữa sẽ buồn, và điều này chỉ gây bất lợi cho Real.

Perez không quan tâm Ronaldo?

Tháng Chín năm nay, khi có những thông tin về việc Jorge Messi muốn Barca mở rộng hợp đồng với con trai mình, với mức lương sau thuế cao hơn con số 10,5 triệu euro, cựu Chủ tịch Laporta khuyên Sandro Rosell nên tiến hành ngay. Bởi vì theo Laporta, nếu không làm thế, Messi có thể sẽ “vô trách nhiệm”. Và chỉ 3 tháng sau, khi mà chẳng ai thấy Messi vô trách nhiệm như Laporta nói, Barca vẫn thưởng cho anh hợp đồng mới nhờ những màn trình diễn siêu hạng.

Ronaldo nghĩ gì khi Messi có hợp đồng mới
Ronaldo nghĩ gì khi Messi có hợp đồng mới?

Trái ngược với Messi, Ronaldo lớn tiếng đòi ký hợp đồng mới từ trước đó nữa, và đại diện Jorge Mendes cũng gây sức ép lên phía Real, nhưng Chủ tịch Perez vẫn im lặng. Hợp đồng của Ronaldo chỉ còn 2 năm rưỡi là kết thúc, chứ không kéo dài như Messi. Do vậy, yêu cầu mở rộng của Ronaldo cũng là chính đáng. Mặc cho Ronaldo đòi hỏi, Perez cũng chỉ ngồi vào bàn đàm phán mà không xác định bất kỳ khả năng nào có thể xảy ra.

Cách đây không lâu, chính Perez đã chủ động trò chuyện với Ronaldo về hợp đồng mới, nhưng sau đó vị Chủ tịch Nhà trắng lại ỉm luôn mọi chuyện. Bây giờ, khi mà Real đang trải qua thành tích kém cỏi trên tất cả các mặt trận khiến tinh thần cầu thủ vì thế mà suy giảm, Ronaldo hẳn sẽ buồn hơn khi nhìn thấy cảnh Messi được cầm bút ký vào hợp đồng mới. Tất nhiên là mức lương mới của Messi sẽ cao hơn so với thực nhận của Ronaldo thời điểm này.

Vậy nên, Ronaldo không buồn mới lạ, nhất là khi anh đang là cầu thủ quan trọng nhất trên hàng công!

Real sẽ "chết" nếu Ronaldo buồn!

Perez nên sớm nói chuyện với Ronaldo và thực hiện một bản hợp đồng mới cho ngôi sao người Bồ Đào Nha, nếu không Real sẽ phải trả cái giá rất đắt. Quả thực, khi Ronaldo buồn và đá dưới phong độ, không còn ai có đủ sức để dẫn dắt Real đến với chiến thắng. Trong cuộc khủng hoảng của Real từ đầu mùa, chỉ có Ronaldo là người hiếm hoi đá đúng sức (ngoài ra, còn có Ramos và Xabi Alonso).

Điều này từng được thể hiện khi Ronaldo "buồn" lần đầu tiên. Lúc ấy, phong độ và cảm hứng của anh giảm đáng kể, đẩy Real vào cảnh bất lợi. So với cùng kỳ mùa trước, Ronaldo ghi được ít hơn 5 bàn thắng tại La Liga. Khi được vỗ về, CR7 lại ghi bàn khá đều đặn. Nhìn toàn bộ các mặt trận mùa này, Ronaldo đã ghi 23 bàn thắng, chỉ ít hơn 1 bàn so với cùng thời điểm này năm ngoái. Như vậy, xét cho cùng Ronaldo đã nằm ngoài cuộc khủng hoảng của đội bóng Hoàng gia.

Ghi bàn ít hơn ở La Liga, nhưng Ronaldo lại đang dẫn đầu danh sách những chân sút trên sân chơi danh giá Champions League. CR7 đã có 6 bàn thắng sau 6 trận vòng bảng. Đồng thời, cầu thủ 27 tuổi này cũng ghi những bàn thắng quan trọng, giúp Real đánh bại Barca để giành Siêu Cúp Tây Ban Nha. Khi gặp Barca ở đấu trường La Liga, CR7 cũng thi đấu cực tốt. Việc Ronaldo ghi ít hơn cùng kỳ mùa trước có thể lý giải rằng các đồng đội bên cạnh anh đã không còn duy trì được sự hỗ trợ tốt nhất.

Real đang trải qua giai đoạn tồi tệ nhất ở La Liga trong 5 năm trở lại đây. Chính HLV Mourinho cũng buộc phải thừa nhận cuộc đua tranh chức vô địch La Liga là gần như không thể. Nhưng Real vẫn còn có ngôi vị á quân, Cúp Nhà Vua và đặc biệt là Champions League để nỗ lực. Trong bối cảnh rất nhiều người đá thất thường, đến mức Mou phải lên tiếng chỉ trích, Real càng không nên để Ronaldo phải buồn rầu.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X