Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi có đáng giá 250 triệu euro?

Thứ Bảy 29/03/2014 14:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chủ tịch Al-Khelaifi của PSG từng một lần nói với ActuSports.fr, rằng ông sẽ mua đứt điều khoản giải phóng hợp đồng của Messi nếu như Barca làm điều tương tự để chiếm Thiago Silva, trung vệ hàng đầu thế giới mà CLB xứ Catalunya theo đuổi từ rất lâu.

Mặc dù giả thiết đó là vô lý, bởi luật ở Pháp không cho phép thiết lập điều khoản “phí giải phóng hợp đồng” như ở Tây Ban Nha, nhưng trong tuyên bố của tỷ phú Al-Khelaifi không có một từ khoác lác.

Ngay cả khi báo chí TBN cố khơi chuyện khi công bố chi tiết mức phí giải phóng hợp đồng trong lần ký kết mới nhất giữa Messi và Barca vào khoảng 250 triệu euro, như một chiêu trả đũa quyết định gia hạn hợp đồng của Thiago Silva với PSG, thì với ông chủ người Qatar của đội bóng Paris, số tiền đó cũng chỉ tương đương một… bữa sáng.

Barca muốn nhanh chóng tái ký với Messi sau màn trình diễn chói sáng ở El Clasico
 

Không có gì nghi ngờ việc PSG có đủ tiền để chiêu mộ Messi, sau khi họ chi hơn 400 triệu euro vào thị trường cầu thủ từ 2011. Câu hỏi, có chăng, chỉ là liệu PSG có muốn, hay có dám, đổ một số tiền lớn đến thế chỉ vào một cầu thủ.

Messi là một trong những huyền thoại vĩ đại nhất của bóng đá. Nhưng với mức giá khổng lồ đó, so sánh với phong độ và cảm hứng không còn được như trước của Messi, độ mạo hiểm là quá cao nếu PSG quyết định đầu tư.

Khi hai đội gặp nhau ở tứ kết Champions League mùa trước, dù phải thừa nhận Barca không còn ở thời đỉnh cao, thì PSG cũng đã chơi sòng phẳng và thất bại ngẩng cao đầu. Hiện họ có vẻ còn chơi tốt hơn dưới tay HLV Laurent Blanc, nhờ bổ sung những tài năng mới (Cavani, Cabaye, Marquinhos), và chơi thứ bóng đá học từ chính Barca, rất quyến rũ và hiệu quả.

PSG không cần Messi, dù họ có muốn anh. Mà thực ra, đội bóng nào cần có Messi nếu họ đã có Ibra?

Messi: Đến PSG, hay không đến?

Đặt vấn đề ở góc nhìn ngược lại: Nếu PSG chi đủ tiền và Barca buộc phải gật đầu, thì liệu Messi có vui vẻ xách vali sang Paris chơi bóng hay không?

Chắc chắn, Messi sẽ không phải lo về lương bổng cũng như sự độc tôn của anh ở đội bóng mới. PSG đảm bảo cho anh quy chế của “Hoàng đế”, xứng đáng với số tiền mà họ bỏ ra. Với tài chính và tham vọng vô biên của ông chủ tỷ phú, anh cũng có thể đảm bảo thành công lâu dài với đội hình chỉ có thể mạnh thêm lên của PSG.

Nhưng Messi có thể từ chối PSG bởi một lý do đơn giản: Anh yêu thích những thử thách. Sự nghiệp của anh ở Barca hẳn đã nhạt nhẽo hơn nếu không có một Ronaldo so kè từng bàn thắng, một Real Madrid luôn sẵn sàng chạy đua vũ khí hạng nặng để cản bước Barca. Sang PSG, chẳng còn đối thủ nào như thế nữa. Tương tự là Bayern Munich.

Chỉ sang Anh, nơi lúc nào cũng có 3-4 đội ngang tài nhau cạnh tranh ngôi báu và có những ngôi sao hàng đầu, Messi mới có động lực để tiếp tục phấn đấu. Ngoài ra, danh hiệu vô địch Ligue 1, giải đấu hạng 6 châu Âu hiện tại, quá khiêm tốn với kho thành tích của “El Pulga”.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X