Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Messi chói sáng, Barca thắng "rửa mặt"

Thứ Hai 06/05/2013 06:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ vào sân từ ghế dự bị, nhưng chính Lionel Messi là người mang đến khác biệt với 2 bàn thắng, giúp Barca giành chiến thắng quan trọng 4-2 trước Betis. Kết quả này giúp đội quân của HLV Tito Vilanova phần nào quên thất bại trước Bayern Munich.

Thua tan nát ở mặt trận Champions League, HLV Tito Vilanova tuyên bố Barca cần phải trở lại và sớm giành chức vô địch La Liga. Đây sẽ là niềm an ủi lớn nhất trong mùa giải đối với đội bóng xứ Catalunya. Tuyên bố muốn chiến thắng, nhưng một lần nữa Tito để Messi ngồi dự bị, dù vài ngày trước cầu thủ người Argentina vẫn tập luyện một cách đều đặn cùng các đồng đội.

Messi đã tạo khác biệt ngay khi vào sân
Messi đã tạo khác biệt ngay khi vào sân

Bất ngờ đã diễn ra trên sân Camp Nou ngay từ phút thứ 2. Sau pha phát bóng không tốt của Pinto, cầu thủ đá cánh Pabon đón đường chuyền của đồng đội Molina rồi thoát xuống rất nhanh, dễ dàng đánh bại thủ thành người Bồ Đào Nha với cú sút chéo góc đầy kỹ thuật.

Bị dẫn bàn trước ngay trên sân nhà, Barca chủ động tấn công dồn dập. Bất ngờ mà Betis tạo ra chỉ kéo dài đến phút thứ 9, trước khi Iniesta thực hiện pha xử lý kỹ thuật, và tung đường chuyền để Alexis Sanchez lao người đánh đầu ghi bàn gỡ hòa.

Barca hoàn toàn áp đảo về thế trận, và cơ hội vươn lên dẫn trước đã đến với đội chủ nhà ở phút 23. Iniesta tung đường chuyền loại hàng thủ Betis để Xavi thoát xuống. Rất tiếc, cú đẩy bóng thuật lợi của tiền vệ này bị Villa bỏ lỡ khi sút bóng vọt xà từ khoảng cách 7m.

Ở phía bên kia, Betis cũng có pha đáp trả, khi Ruben Castro đệm bóng chính diện, nhưng thủ môn Pinto đã chơi xuất sắc. Một ngày vô duyên của Villa, khi cựu tiền đạo Valencia sút bóng vào chân thủ môn Adrian, sau đường chuyền dọn cỗ của Tello. Ngay sau đó, đến lượt Iniesta dứt điểm kỹ thuật trước vòng cấm, nhưng Adrian đã bay người cứu thua bằng những đầu ngón tay.

Thêm một cơ hội nữa trôi qua trước mũi giày các cầu thủ chủ nhà ở phút 41. Lần này, sau pha xử lý rất kỹ thuật, cú sút của Tello đánh bại thủ môn Adrian, nhưng bóng tìm đến đúng xà ngang khung thành đối thủ. Bỏ lỡ nhiều cơ hội, Barca phải trả giá khi nhận bàn thua thứ hai, ngay trước khi hiệp 1 kết thúc. Nhận bóng từ đồng đội Igiebor, tiền vệ Ruben Perez tung cú sút xa quyết đoán đánh gục Pinto.

Sau giờ nghỉ, Barca miệt mài tấn công để tìm bàn gỡ. Đến phút 56, nỗ lực của Barca đã thành hiện thực. Từ cánh phải, Dani Alves thực hiện đường chuyền dài rất chính xác, tạo cơ hội để Villa ung dung đánh đầu trước sự bất lực của thủ môn Adrian. Ngay sau tình huống ghi bàn, Villa cũng rời sân nhường chỗ cho Messi. Cả Camp Nou như đứng hết dậy để vỗ tay chào đón cầu thủ con cưng người Argentina.

Đáp lại tình cảm của người hâm mộ, chỉ hơn 3 phút sau khi vào sân, Messi tạo nên bước ngoặt với cú sút phạt trực tiếp thành bàn rất đẹp mắt. Lần đầu tiên trong trận, sau khi liên tục phải rượt đuổi, Barca là đội dẫn trước. Messi thực sự quan trọng với Barca. Sự có mặt của anh như tạo luồng sinh khí mới cho đội bóng. Nếu xà ngang không ngăn cản, đã có bàn thứ hai cho La Pulga ở phút 69, cũng từ một tình huống đá phạt trực tiếp rất kỹ thuật và đẹp mắt.

Chỉ hai phút sau đó, Messi lần thứ hai ghi tên trên bảng điện tử. Trong tình huống tổ chức tấn công rất ấn tượng, Sanchez phá bẫy việt vị rồi căng ngang, tạo cơ hội để đồng đội người Argentina ập vào đệm bóng cận thành, đưa đội nhà vươn lên dẫn 4-2.

Trong những phút bù giờ, Messi có pha đột phá tuyệt đẹp đánh bại các hậu vệ đội khách, nhưng cú sút cuối cùng của anh đã bị Adrian chặn đứng. Không có hat-trick cho La Pulga, nhưng hai bàn thắng là quá đủ để nói lên tầm quan trọng của anh với Barca. Ở vòng tới, nếu vượt qua Atletico Madrid trên sân khách, Barca sẽ chính thức đăng quang ngôi quán quân.

Đội hình thi đấu
Barca:
Pinto; Dani Alves, Pique, Adriano, Jordi Alba; Xavi, Song (Busquets 87'), Iniesta; Sanchez (Thiago 79'), Villa (Messi 56'), Tello.
Betis: Adrian; Chica, Mario, Amaya, Alex Martinez; Ruben Perez, Nosa, Salva Sevilla; Pabon, Jorge Molina, Ruben Castro.

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X