Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi chào đón thêm những chiến tích cá nhân mới

Chủ Nhật 18/11/2012 10:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Càng về cuối năm, Leo Messi càng tạo ra nhiều kỳ tích. Cú đúp vào lưới Real Zaragoza rạng sáng nay đã giúp tiền đạo của Barca vượt qua một thành tích đáng nể của “Mũi tên vàng” Alfredo di Stefano.

Ở tuổi 25, Messi đã vượt qua cựu danh thủ của Real Madrid về số trận ghi được từ hai bàn thắng đổ lên. Anh vừa ghi được cú đúp thứ 40 trong sự nghiệp của mình tại giải La Liga ở trận gặp Zaragoza trên sân Nou Camp. Cộng thêm 13 lần lập hattrick và 2 lần ghi poker (4 bàn/1 trận), như vậy là Messi đã có tổng cộng 55 trận ghi được nhiều hơn 1 bàn.

Lionel Messi
 

Với Di Stefano, thành tích của ông là 54 trận bao gồm 32 cú đúp, 18 hattrick và 4 trận lập cú poker. Hiện Telmo Zarra là cầu thủ duy nhất trong lịch sử La Liga có thành tích tốt hơn Messi ở hạng mục ghi bàn này. Cựu danh thủ của Athletic Bilbao có 76 trận ghi được từ 2 bàn thắng trở lên.

Tuy nhiên, thành thích mà Messi chưa hẳn đã thuyết phục được tất cả mọi người, ít nhất là với cựu cầu thủ Darcy Silveira Dos Santos, hay còn được biết đến qua biệt danh Canario. Phát biểu trên đài Onda Cero, Canario cho rằng Di Stefano vẫn hay hơn một bậc bởi ông toàn diện ở khả năng “tấn công, chuyền bóng, phòng ngự...” trong khi Messi “chỉ biết mỗi ghi bàn”.

Nhưng dẫu thế nào thì Messi cũng đang có một sự nghiệp phi thường. Cũng với cú đúp vào lưới Zaragoza, Messi đã san bằng thành tích 186 bàn tại La Liga của cựu cầu thủ Carlos Santillana, qua đó vươn lên vị trí thứ 9 trong danh sách những chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử giải đấu này.

Còn tính riêng từ đầu năm 2012 đến nay, Messi đã ghi tổng cộng 78 bàn thắng cho cả CLB Barca và ĐTQG Argentina. Anh chỉ còn kém 7 bàn so với kỷ lục mọi thời đại mà tiền đạo Gerd Mueller ghi cho Bayern Munich và ĐT Đức trong năm 1972.

THÁI SƠN - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X