Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Messi cẩn thận: Atletico sẽ đá rất "rắn"

Thứ Bảy 11/01/2014 08:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vừa trở lại sân cỏ sau chấn thương, Lionel Messi đã lập cú đúp vào lưới Getafe, là niềm hy vọng khi Barca làm khách trên sân Vicente Calderon. Tuy vậy, Messi phải thận trọng vì tương lai của mình, khi Atletico là chuyên gia chơi xấu.

1. Từ nhiều năm qua, Atletico luôn nằm trong nhóm những đội bóng đá rắn nhất La Liga. Kể từ thời điểm Diego Simeone lên thay Manzano, lối đá rắn của Atletico càng được đề cao hơn.

Bản thân Simeone từng thành công trong vai trò tiền vệ trụ, và không ít lần phải nhận thẻ vì lối chơi thô bạo. Về độ quái trên sân cỏ, Simeone có thể thua một vài người, nhưng trên nhiều người. Một trong các yếu tố giúp Simeone thành công trên cương vị huấn luyện là áp dụng lối đá rắn.

 

Một ví dụ: Trong trận thắng Malaga ở vòng 18, đội quân của HLV Schuster thành công nhờ phòng ngự và đá rắn. Nhưng Atletico đã thắng nhờ cách đá xấu hơn cả đối thủ. Trọng tài Jose Teixeira đã phải rút 6 thẻ vàng cho các cầu thủ Atletico, trong khi Malaga nhận 4 thẻ.

Sau 18 vòng đấu, đã có 10 cầu thủ Atletico nhận thẻ vàng. Điều đặc biệt, không ai nhận ít hơn 3 thẻ. Hậu vệ trái Luis Felipe lĩnh 7 thẻ vàng. Raul Garcia và Gabi 5 thẻ. Juanfran (vừa được xóa thẻ trận Malaga, và đá trận gặp Barca ), Tiago, Arda Turan, Koke, Diago Costa có 4 thẻ; trong khi Mario Suarez và Godin đã nhận 3 thẻ. Như vậy, 10 cầu thủ Atletico đã nhận 54 thẻ vàng từ các trọng tài.

Atletico hiện cũng là đội bóng phạm lỗi nhiều thứ 6 La Liga. Đã 265 lần các cầu thủ đỏ - trắng bị thổi phạt từ đầu mùa, trung bình 14,72 lần/trận. Rayo Vallecano, Celta Vigo, Almeria, Levante và Espanyol là phạm lỗi nhiều hơn Atletico. Cả 5 đối thủ này đều đứng từ hạng 10 trở xuống.

2. Barca không còn lạ việc Atletico đá xấu. Trong lần gần nhất đối đầu, ở lượt về Siêu Cúp Tây Ban Nha hồi đầu mùa giải, có đến 4 cầu thủ Atletico nhận thẻ vàng, cùng 2 thẻ đỏ trực tiếp cho Luis Filipe và Arda Turan (bị phạt vì phản ứng từ ghế dự bị, sau khi đã rời sân).

Trong đội hình Barca, không ai hiểu về những pha chơi xấu của Atletico bằng Messi. Sau khi Barca giành Siêu Cúp, một số đoạn clip cho thấy, dường như đã có hành động cố tình triệt hạ Messi từ nhóm cầu thủ Atletico, mà Godin là người khởi xướng.

Chính những pha vào bóng đầy ác ý của Atletico đã khiến Messi chỉ đá 45 phút trận lượt đi Siêu Cúp. Sau đó, trong trận lượt về, ngôi sao người Argentina không thể hiện được thể lực tốt nhất.

Năm 2013 là khoảng thời gian đầy khó khăn đối với Messi, khi anh hứng chịu hàng loạt chấn thương liên tiếp. Trước đó, lần cuối cùng Leo chấn thương cũng đến từ một trận đấu với Atletico. Tomas Ujfalusi, cựu hậu vệ CH Czech và hiện đang làm GĐTT Galatasaray, đã có pha vào bóng triệt hạ Messi. Sau cú vào bóng của Ujfalusi, Messi đã phải nghỉ 1 tuần.

3. Trước khi trận đấu khởi tranh, Diego Costa tự tin tuyên bố, Atletico có cách để phong tỏa Messi. Hiện tại, Atletico đang là đội bóng phòng ngự tốt nhất, với chỉ 11 bàn thua. Hiệu quả ấy tất nhiên có phần đến từ lối đá rắn, và nguy cơ Messi phải nằm sân ở Vicente Calderon là không nhỏ.

Messi, sau khi lập cú đúp ở Cúp Nhà Vua, sẽ làm gì trước Atletico? Tự tin cầm bóng và đánh bại hàng thủ đội chủ nhà, hay né tránh các pha va chạm để “dưỡng chân”, khi mà ám ảnh chấn thương chưa rời khỏi tâm trí anh?

Nếu Messi thi đấu để bảo vệ đôi chân của mình, đó cũng là lẽ thường. Nhưng chỉ cần có một vài khoảng trống nhỏ, hoặc những cơ hội từ đá phạt trực tiếp, Atletico có thể phải nhận đòn trừng phạt từ Leo. Còn nếu đá sòng phẳng, không dùng đến những cú triệt hạ, hàng thủ tốt nhất La Liga cũng khó có thể ngăn Leo chinh phục mành lưới thủ môn Courtois!

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X