Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi cân nhắc chia tay ĐTQG: Albicelestes lo sốt vó, Barca mở hội trong bụng

Thứ Sáu 10/07/2015 17:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Nếu như xứ Tango đang lo sốt vó trước thông tin Messi chia tay Argentina thì ở bên kia bán cầu Barcelona đang là đội bóng vui sướng nhất. Nếu viễn cảnh này xảy ra, HLV Luis Enrique sẽ không phải lo lắng về việc M10 bị quá tải.

Sau thất bại liên tiếp trong màu áo của ĐTQG Argentina, Lionel Messi đang tỏ ra hết sức chán chường. Thời gian gần đây, anh liên tục gánh chịu rất nhiều lời chỉ trích từ dư luận nhất là sự quay lưng của truyền thông Argentina: “Messi không xứng đáng làm đội trưởng, cậu ấy đã thi đấu không nỗ lực hết mình”. Lời nhận xét của tờ Ole chắc chắn như ngàn nhát dao đâm vào tim Messi. Ai cũng hiểu rằng, M10 thi đấu rất nỗ lực và khát khao giành danh hiệu với Albicelestes đến nhường nào. Trên thực tế, có quá nhiều nguyên nhân dẫn đến thất bại của Argentina tại Copa America 2015, vì vậy chúng ta không thể đổ hết mọi trách nhiệm lên đầu của chủ nhân 4 danh hiệu QBV FIFA.

Messi can nhac chia tay DTQG Albicelestes lo sot vo, Barca mo hoi trong bung hinh anh
Messi cân nhắc khả năng chia tay Argentina.

Gần đây, đã xuất hiện rất nhiều tin đồn việc hai ngôi sao của Barca là Javier Mascherano và Lionel Messi sẽ sớm tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế trong màu áo của Argentina. Nếu như Mascherano đã ngay lập tức phủ nhận tin đồn trên khi khẳng định “tôi sẽ không chia tay Argentina, tất cả đều là những lời lẽ bịa đặt của báo chí” thì trái lại Messi lại giữ một thái độ im lặng đến đáng sợ. Việc Messi rời Argentina là viễn cảnh hoàn toàn có thể xảy ra khi giờ đây anh phải chịu rất nhiều áp lực và chỉ trích. Phải chăng Messi đang trốn tránh trách nhiệm? Hay anh đã mất dần niềm tin với Argentina? Tất cả những giả thuyết đã được đặt ra trước tin đồn trên. Trên thực tế, Messi đang tỏ ra thất vọng về bản thân, anh cảm thấy bất lực khi liên tiếp nhìn Argentina thảm bại trước ngưỡng cửa thiên đường.

Cũng theo nhật báo Ole, nhiều khả năng Messi sẽ tạm chia tay Argentina để tìm lại sự cân bằng và đi tìm “cái duyên” trong màu áo ĐTQG. Theo đó, anh sẽ không góp mặt cùng với xứ Tango tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ và sắp tới sẽ là Copa América Centenario 2016 (giải đấu toàn châu Mỹ nhân kỷ niệm 100 năm thành lập CONCACAF và CONMEBOL). Sau đó, nếu Argentina cần Messi thì anh sẽ trở lại màu áo ĐTQG tham dự VCK World Cup 2018 tại Nga. Rõ ràng, áp lực đã và đang khiến cho chủ nhân 4 danh hiệu QBV FIFA chết ngột. Messi là một cầu thủ lớn vì vậy anh không thể tránh khỏi việc bị tổn thương và cô đơn lạc lõng tại đội bóng quê hương trước những lời chỉ trích cay nghiệt sau thất bại tại Copa America 2015. Dù vậy, nếu Messi chia tay Argentina thì đây sẽ là một tổn thất rất lớn đối với xứ Tango. Dù chưa thể hiện được cái duyên của mình nhưng anh luôn là một cầu thủ rất quan trọng đối với Albicelestes.

Tuy nhiên, nếu viễn cảnh này xảy ra thì ở bên kia bán cầu, Barcelona có lẽ là đội bóng vui mừng nhất. Nếu như Messi đang gây thất vọng tại Argentina thì trái lại cầu thủ này đang trở thành một phần không thể thay thế với Blaugrana. Leo luôn đóng vai trò then chốt trong lối chơi của Barca và giúp đội bóng này giành được rất nhiều danh hiệu cao quý. Đặc biệt là ở mùa bóng 2014/2015, Messi đã tỏa sáng rực rỡ với 58 bàn thắng, 23 đường kiến tạo để giúp gã khổng lồ xứ Catalan giành cú ăn ba lịch sử và sắp tới sẽ là cú ăn sáu thần thánh. Trước mắt, Barca sẽ là chinh phục 3 danh hiệu nữa: Siêu cup châu Âu, siêu cup TBN và FIFA Club World Cup. Ở Barca, Messi nhận được rất nhiều sự hỗ trợ, trước đó là Xavi, Iniesta và giờ đây là Rakitic, Suarez và Neymar để bộc lộ được hết phẩm chất chơi bóng thiên tài.

Messi can nhac chia tay DTQG Albicelestes lo sot vo, Barca mo hoi trong bung hinh anh 2
Barca có lẽ là đội bóng vui mừng nhất.

Một khi Messi toàn tâm toàn ý dốc dốc sức cho Barca thì đội bóng này đã mạnh nay còn trở nên biến ảo hơn bao giờ hết. Sẽ không còn là những hình ảnh nôn khan trên sân vì thiếu lực, sẽ không còn phải chạy sô khi hết phục vụ ở ĐTQG rồi đến cấp CLB mà Messi sẽ có được thể lực sung mãn để phục vụ cho gã khổng lồ xứ Catalan. Đây chắc chắn là niềm vui khôn xiết đối với HLV Luis Enrique nói riêng và các culé nói chung. Từ giờ tới VCK World Cup 2018 còn tới tận 3 năm và Barca sẽ tha hồ mà tận dụng tài năng của Messi để hướng tới mục tiêu chinh phục những đỉnh cao mới.

Cả Barca và Argentina luôn tìm cách để “bóc lột” tài năng của Messi. Tuy nhiên, những gì mà hai đội bóng này gặt hái được là hoàn toàn trái ngược nhau. Không thể đổ lỗi việc Messi thi đấu không nỗ lực ở ĐTQG mà sự thất bại của Argentina nó đến từ một hệ thống. Từ tâm lý bị đè nặng của các cầu thủ sau 22 năm khát danh hiệu, từ chiến thuật sau lầm của các HLV như Sabella hay mới nhất là Martino đã khiến Argentina một lần nữa lỡ hẹn với danh hiệu. Dù sau, Messi cũng đã thể hiện quyết tâm rất lớn trên đất Chile vừa qua. Phải chăng, lời chỉ trích dành cho Messi sau Copa America 2015 là không thỏa đáng. Hiện tại, Messi vẫn đang xem xét về khả năng chia tay Argentina và viễn cảnh này hoàn toàn có thể xảy ra nếu như thời gian tới chủ nhân của 4 danh hiệu QBV FIFA tiếp tục bị tổn thương bởi những lời chỉ trích từ dư luận quê nhà hay từ miệng lưỡi của những kẻ ích kỷ.

Xem màn trình diễn của Messi trong trận chung kết Copa America 2015:

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X