Thứ Bảy, 29/06/2024Mới nhất
Zalo

Messi "bẻ cánh" Bầy dơi ngay ở Mestalla

Thứ Năm 03/03/2011 06:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước trận đấu, David Villa là tâm điểm thu hút sự chú ý, bởi đây là lần đầu tiên Villa trở lại sân Mestalla kể từ khi chuyển sang Barcelona với giá 40 triệu euro hồi đầu mùa. Tuy nhiên, diễn biến trên sân lại gọi tên Lionel Messi - siêu sao chơi như "lên đồng" trên sân Mestalla, bỏ lỡ tới 4 cơ hội ăn bàn dễ dàng và là chủ nhân của pha lập công duy nhất trận đấu.

Với Villa, Mestalla là nơi thiêng liêng và chất chứa nhiều kỷ niệm.  Dù CLB Valencia không phải là nơi anh bắt đầu sự nghiệp, nhưng lại là bệ phóng giúp David Villa trở thành một ngôi sao hàng đầu thế giới với 129 bàn thắng sau 212 trận trong năm mùa liên tục. Mùa này Villa vẫn đang thể hiện phong độ ấn tượng với 17 bàn thắng tại giải và ghi bàn đều đặn trong bốn trận gần đây trên mọi đấu trường. Phong độ của Villa phần nào giúp Barcelona có thành tích rất tốt trên sân khách (chỉ để mất 2 điểm kể từ đầu giải).

Messi lại là hung thần với Valencia (ghi 4 bàn sau 2 mùa gần nhất)

Chính vì thế mới có chuyện, Barca bỏ 48.000 euro để thuê riêng cho Villa chiếc máy bay cá nhân để kịp di chuyển từ quê nhà Asturia tới Valencia, ngay sau khi anh có mặt ở tòa án để giải quyết lùm xùm xung quanh vụ kiện với người đại diện cũ (đòi 6 triệu euro hoa hồng sau vụ chuyển nhượng sang Barcelona). Mặc dù vậy, trong chuyến "về nhà" lần đầu tiên, Villa đã tỏ ra bị khớp và không thể chói sáng như người đồng đội Messi.

Bàn thắng duy nhất của chàng Leo khi trận đấu chỉ còn khoảng 20 phút đã mang về cho Barca 3 điểm trọn vẹn, qua đó tạm thời nới rộng khoảng cách với Real lên thành 10 điểm. Đây là sức ép ghê gớm với Baayff kền kền trắng, khi họ tiếp Malaga trên sân nhà Bernabeu đêm nay. Ngoài ra, Barca cũng đã chấm dứt chuỗi 11 trận bất bại của Valencia ở La Liga, đồng thời đây là chiến thắng đầu tiên của nhà ĐKVĐ La Liga ở Mestalla, dưới triều đại HLV Guardiola.

HLV Unai Emery đã tung ra sân đội hình khá kì quặc với 4 hậu vệ và... 6 tiền vệ, không chơi với một tiền đạo cắm thực thụ. Phải sang hiệp hai, khi lối đá "bủa vây" ở tuyến giữa không cho thấy sự hiệu quả, ông mới tung Soldado vào sân. Trong khi đó, Barca cũng có sự điều chỉnh nhân sự khi Pedro ngồi dự bị, nhường vị trí cho Adriano, còn Busquets lui về đá trung vệ, để lại tuyến giữa cho Mascherano.

Sau khoảng 15 phút thi đấu, cả hai đội đều tỏ ra thận trọng. Tuy nhiên, chỉ sau một sai lầm của hàng thủ đội chủ nhà, Messi đã có cơ hội ghi bàn khá ngon ăn. Từ pha khống chế bóng lóng ngóng của hậu vệ áo trắng, Dani Alves lao vào tranh cướp quyết liệt, đẩy bóng đến tầm bứt phá của Lionel Messi. Tuy nhiên, trong 3 cú dứt điểm liên tiếp, Messi đều bỏ lỡ cơ hội ghi bàn không thể tin nổi, khi anh không khuất phục được Ricardo Costa và thủ môn Vicente Guaita từ cự ly chỉ khoảng 6m.

Tiếp sau đó ít phút, lại là tiền đạo Argentine có cơ hội đối mặt với Vicente Guaita, sau khi Angel Dealbert để mất bóng tắc trách. Tuy nhiên, M10 một lần nữa dứt điểm vô duyên với pha lốp bóng đi bổng lên nóc lưới. Không hiệu quả với chiến thuật chiếm lĩnh tuyến giữa nhờ hàng tiền vệ đông đảo, HLV Emery đã đưa Roberto Soldado vào sân trong hiệp hai, và ngay lập tức cựu tiền  đạo Rea đã tạ ra khác biệt trên hàng công Valencia.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Phút 52, từ quả căng ngang bên cánh trái của Mathieu, Soldado xoay trở khéo léo giữa vòng vây cặp hậu vệ to cao Pique - Abidal rồi vung chân sút cận thành, đưa bóng đi sệt, đánh bại Pinto nhưng lại đi chệch cột dọc. Hai phút sau, Soldado và Juan Mata phối hợp 1-2 trước khi tạo cơ hội để Pablo Hernandez ngả người bắt volley trúng vị trí thủ thành Pinto.

Khi trận đấu còn khoảng 20 phút, bước ngoặt đã xảy ra khi Adriano nhận được đường chuyền sau pha phối hợp giữa Xavi - Iniesta, bất ngờ cắt ngang vòng cấm địa và chuyền bóng đẹp mắt để Messi đệm bóng ghi bàn thắng duy nhất trận đấu.Guaita đã chạm một tay vào bóng nhưng không thể cứu thua cho đội nhà.

Ngay cả những rào cản như Valencia cũng không ngăn nổi Barca mùa này, đủ thấy họ không có địch thủ xứng tầm trên đường bảo vệ chức vô địch.

Đội hình thi đấu:

Valencia: Guaita, Stankevicius, Dealbert, Ricardo Costa, Jordi Alba, Banega, Tino Costa (Isco, 85'), Pablo, Joaquín (Soldado, 46'), Mathieu (Jonas, 82'), Mata.

Barcelona: Pinto, Alves, Piqué, Busquets, Abidal, Mascherano (Pedro, 62'), Xavi, Iniesta (Keita, 87'), Adriano (Maxwell, 83'), Messi, Villa.

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Trong những năm gần đây, chúng ta đã từng nghe nói rằng Pháp có thể mang hai đội tham dự các giải đấu lớn và mỗi đội đều có thể “làm nên chuyện”. Khoảng 1 tuần trước khi VCK Euro 2024 khởi tranh, Jose Mourinho, trong vai một bình luận viên cũng có nói thế này: “Nếu Bồ Đào Nha được phép cử 2 đội dự Euro, thì đội 2 của họ cũng là một ứng viên vô địch”.

Video

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Để nấu một bữa ăn hoàn hảo đòi hỏi chúng ta phải có những nguyên liệu tươi ngon và món ăn phải được làm theo một công thức chính xác. Các yếu tố ngoại cảnh có thể ảnh hưởng đến hương vị cuối cùng nhưng nếu như mọi thứ đi theo đúng công thức hoặc quỹ đạo nhất định, thì chắc chắn món ăn của bạn sẽ ngon như màn trình diễn của Tây Ban Nha trong chiến thắng trước Italia.

Xem thêm
top-arrow
X