Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi: Barca có thể viết lại lịch sử

Chủ Nhật 11/04/2010 11:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phát biểu sau chiến thắng 2-0 trước kình địch Real Madrid ngay trên sân Bernabeu, Lionel Messi cho rằng đội hình của Barca hiện tại hoàn toàn có thể viết lên những trang sử mới cho đội bóng xứ Catalonia.

Barca đã trở thành đội bóng Tây Ban Nha đầu tiên đoạt cú “ăn ba” La Liga, Cúp Nhà vua, và Champions League mùa giải trước. Và họ đang trên đường đoạt hai danh hiệu quan trọng nhất trong năm nay khi đã lọt vào bán kết Champions League và vừa có chiến thắng mang tính bước ngoặt trước Real Madird tại Liga. Sau “siêu hattrick” vào lưới Arsenal tại Champions League, Messi tiếp tục tỏa sáng trước Real Madrid với bàn mở tỷ số trận đấu ở phút 33, trước khi Pedro ấn định chiến thắng 2-0 cho Barca ở phút 55.

Messi tin Barca sẽ viết lại lịch sử

“Chúng tôi vẫn chưa vô địch Liga và vẫn còn một vài trận đấu khó khăn trước mắt, nhưng chiến thắng trước Real là một bước tiến quan trọng, và chúng tôi có thể tiếp tục làm nên lịch sử. Chúng tôi đã cho thấy rằng Barca mạnh hơn bất kỳ đối thủ nào nếu chúng tôi muốn thế. Tuy vậy, bạn phải thực hiện điều đó trên sân cỏ và chúng tôi đã làm được điều đó trong trận đấu này. Đây thực sự là một chiến thắng quan trọng, nhưng chúng tôi  vẫn phải tiếp tục tiến lên”, Messi phát biểu sau trận thắng 2-0 trước Real.



Messi cũng cho rằng trận đấu với Real Madrid không phải là cuộc so tài cá nhân giữa anh và Cristiano Ronaldo mà là cuộc chiến phân định ngôi nhất nhì tại Liga. “Đây không phải là trận đấu giữa tôi và Ronaldo. Barca mạnh hơn Real, đó mới là điều quan trọng. Chúng tôi đã lấy lại ngôi đầu và đang có lợi thế trong cuộc đua tới ngôi vô địch”.

Ở đội hình xuất phát của Barca trong trận đấu đêm qua, Pep Guardiola đã gây ngạc nhiên cho đối thủ khi đẩy Dani Alves, vốn quen chơi ở vị trí hậu vệ phải, lên chơi ở cánh phải của hàng công, trong khi Andres Iniesta phải ngồi trên ghế dự bị. Phát biểu sau trận đấu, Pep cho hay: “Sự thật là chúng tôi đã đến và giành chiến thắng ngay trên sân của đội đầu bảng. Chúng tôi đã giành chiến thắng trong một trận đấu rất phức tạp và thể hiện được sự bình tĩnh”.


Về phần mình, HLV của Real, Manuel Pellegrini cho biết ông cảm thấy thất vọng và bất lực trong trận thua trước Barca. “Tôi có cảm giác lẫn lộn sau trận đấu nhưng phần lớn là sự thất vọng và bất lực. Barca trong trận đấu này không phải là Barca mà tôi nhìn nhận ở các trận đấu khác. Nhưng vẫn còn những trận đấu khác để chúng tôi chiến đấu cho chức vô địch. Dù Barca giành chiến thắng, nhưng lúc này họ vẫn chưa phải là nhà vô địch”, Pellegrini nhấn  mạnh.

(Theo TTVH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X