Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi áp sát kỷ lục ghi bàn của Di Stefano và Raul

Thứ Hai 10/02/2014 13:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cú đúp vào lưới Sevilla không chỉ giúp Barcelona giành chiến thắng để đòi lại ngôi đầu La Liga mà còn đưa Messi áp sát kỷ lục ghi bàn của những chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Real Madrid.

Barcelona đã có một chuyến hành quân vô cùng nhọc nhằn đến sân Sanchez Pizjuan của Sevilla, miền đất vốn dĩ đã chẳng hề “hiếu khách” trừ... Real Madrid. Dẫu vậy, “gã khổng lồ xứ Catalonia” vẫn có được một cú lội ngược dòng ấn tượng để giành chiến thắng với tỉ số cách biệt 4-1. Với 3 điểm có được, “gã khổng lồ xứ Catalonia” đã đòi lại được ngôi đầu tại La Liga khi cùng có số điểm ngang bằng với Real Madrid và Atletico Madrid nhưng hơn về chỉ số phụ.

Lionel Messi
 

Người góp công lớn nhất trong chiến thắng của Barcelona không phải ai khác ngoài Lionel Messi. Tiền đạo người Argentina in dấu giày trong cả ba bàn thắng mang tính quyết định trong cú lội ngược dòng của “gã khổng lồ xứ Catalonia” tại Sanchez Pizjuan. Đầu tiên là quả đá phạt chuẩn xác cho Alexis đánh đầu san bằng tỉ số, tiếp đến là hai pha làm bàn đẳng cấp giúp Barcelona vượt lên dẫn 3-1 hay nói cách khác là hai pha làm bàn kết liễu Sevilla.

Messi không những để lại dấu ấn trong chiến thắng của Barcelona mà còn vươn lên độc chiếm vị trí thứ 5 trong danh sách những chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử La Liga. Cú đúp vào lưới Sevilla đã giúp El Pulga có được 226 bàn tại La Liga, vượt qua kỷ lục 224 bàn của tiền bối César. Hơn nữa, Messi chỉ còn cách kỷ lục của Zarra, chân sút số một trong lịch sử La Liga vỏn vẹn 25 bàn thắng nữa, khoảng cách rất “ngắn” dựa trên hiệu suất ghi bàn của Messi tại La Liga.

Ngoài ra, Messi đã tiến đến rất sát kỷ lục ghi bàn tại La Liga của Di Stefano (227 bàn), Raúl (228 bàn) và Hugo Sánchez (234 bàn), ba chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất tại La Liga trong lịch sử của Real Madrid và lần lượt xếp ngay sau Zarra. Chỉ cần duy trì phong độ ổn định đến cuối mùa giải, có lẽ sẽ không quá bất ngờ nếu siêu sao người Argentina vượt mặt cả ba tiền đạo lừng danh một thời của Real Madrid để vươn lên vị trí thứ hai trong danh sách những chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử La Liga.

Không quá khi nói rằng Messi là một hiện tượng lớn trong lịch sử La Liga, nhất là dưới góc độ một chân sút. El Pulga đang nắm giữ một loạt kỷ lục ghi bàn tại La Liga mà nổi bật nhất chính là kỷ lục ghi bàn trong một mùa giải với 50 pha lập công. Ngoài ra, chính nhờ hiệu suất ghi bàn rất cao đã giúp Messi chạm đến những cột mốc ghi bàn ở độ tuổi rất trẻ. Bằng chứng là Messi chạm mốc 200 bàn tại La Liga khi mới 25 tuổi 217 ngày trong khi ngay cả Zarra cũng phải đợi đến thời điểm 29 tuổi 352 ngày mới cán được đến cột mốc này.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X