Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Messi 43-43 Ronaldo: Sự vĩ đại của hai huyền thoại thực thụ

Thứ Hai 30/04/2012 19:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Quên đi nỗi buồn tại đấu trường châu Âu, cả Lionel Messi lẫn Cristiano Ronaldo, những tội đồ của Barca và Real Madrid trở về La Liga bằng những màn trình diễn chói sáng qua đó tiếp tục tạo nên cuộc đua hấp dẫn, kịch tính nhất trong lịch sử bóng đá.

C. Ronaldo gọi, Lionel Messi trả lời, còn 3 vòng đấu nữa là La Liga 11/12 chính thức khép lại nhưng cuộc đua tìm kiếm ra Pichichi xuất sắc nhất trong lịch sử thì vẫn còn rất khốc liệt. Cristiano Ronaldo tỏa sáng với bàn thắng khai thông thế bế tắc qua đó giúp Real Madrid tiến sát đến chức vô địch bằng chiến thắng 3-0 trước Sevilla, Messi lập tức trả lời với cú đúp trong trận đại thắng 7-0 của Barca trước Rayo Vallecano.

Với những màn trình diễn ấn tượng đó, cả hai đều đang có được 43 bàn thắng tại La Liga. Một điều chắc chắn rằng ai chiến thắng trong cuộc đua vô tiền khoáng hậu này đều sẽ thâu tóm cả hai danh hiệu Pichichi lẫn chiếc giày vàng châu Âu khi không chỉ ở Liga mà trên toàn cõi châu Âu không có bất cứ chân sút nào có thể sánh được với bộ đôi này về khoản săn bàn.

Messi và C. Ronaldo, ai sẽ chiến thắng trong cuộc đua ghi bàn tại La Liga
Messi và C. Ronaldo, ai sẽ chiến thắng trong cuộc đua ghi bàn tại La Liga

Tính trên tất cả mọi mặt trận, cả Messi lẫn C. Ronaldo cũng không hề có đối thủ ở mùa giải xuất sắc nhất của họ, ít nhất về khả năng săn bàn. Trong khi CR7 đã có được tổng cộng 57 pha lập công sau 52 lần ra sân trong mùa giải năm nay, đạt hiệu suất 1.1 bàn/trận thì El Pulga thậm chí còn khủng khiếp hơn với 65 bàn thắng trên tất cả mọi mặt trận sau 56 trận, đạt hiệu suất 1.16 bàn/trận.

Tuy nhiên Barcelona trong mùa giải năm nay lại tỏ ra quá phụ thuộc vào khả năng ghi bàn của Lionel Messi. Mỗi khi siêu sao người Argentina “tắt điện” thì gần như không có bất cứ cầu thủ nào của Barca đủ khả năng giải quyết trận đấu, điều mà Henry, Eto’o ở mùa giải 08/09 hay Villa, Pedro ở mùa giải năm ngoái đã thực hiện rất tốt để giúp Barca chinh phục cả hai danh hiệu cao quý nhất là La Liga và Champions League.

Real Madrid dù bị Bayern Munich loại khỏi Champions League nhưng ở đấu trường La Liga, thầy trò Jose Mourinho thể hiện một sự ổn định gần như tuyệt đối để tạo nên một mùa giải thành công. Gần như tất cả các kỷ lục đều đã và đang bị Real Madrid xô đổ nhờ vào khả năng tấn công khủng khiếp. Ba bàn vào lưới Sevilla giúp Los Blancos tiếp tục nâng cao kỷ lục ghi bàn tại La Liga lên con số 112 sau khi xô đổ kỷ lục 107 bàn của John Toshack tại Nou Camp.

Hơn thế nữa, Cristiano Ronaldo và các đồng đội hiện tại đã có đến 165 bàn thắng trên tất cả mọi mặt trận, vượt xa kỷ lục 158 bàn mùa 59/60, mùa giải mà Real Madrid đã có được nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử trước đây. CR7 tất nhiên là ngôi sao sáng nhất với 57 bàn trên mọi mặt trận và 43 bàn tại La Liga, tuy nhiên bộ đôi trung phong Higuain và Benzema cũng thi đấu vô cùng ấn tượng để tạo nên sự ổn định cho Real Madrid.

Bộ ba C.Ronaldo-Benzema-Higuain chính là hàng tấn công khủng khiếp nhất châu Âu vào thời điểm hiện tại với 112 bàn thắng trên tất cả các đấu trường và chỉ tính riêng La Liga, con số đó cũng lên tới 84 bàn. Nên nhớ rằng trong mùa giải mà Barcelona tạo nên cú ăn 6 vĩ đại trong năm đầu tiên dưới triều đại Pep Guardiola thì bộ ba Messi-Eto’o-Henry cũng chỉ có được 100 pha lập công trên tất cả mọi mặt trận.

Cuối cùng, nếu như Real Madrid tiếp tục giành trọn vẹn 9 điểm trong cả ba trận đấu còn lại, họ sẽ xô đổ kỷ lục 99 điểm của Barcelona để thiết lập kỷ lục mới với 100 điểm, qua đó trở thành đội bóng vô địch La Liga xuất sắc nhất trong lịch sử. Trong mùa giải mà Barca lập kỷ lục đó, Real Madrid cũng lập nên kỷ lục đội á quân La Liga xuất sắc nhất lịch sử với 96 điểm dưới sự dẫn dắt của Pellegrini. 
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X