Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi, 17 danh hiệu ở tuổi 23: Hơn cả một huyền thoại

Thứ Ba 31/05/2011 13:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhìn thấy tít bài này, hẳn sẽ có nhiều bạn đọc khó chịu. Messi hay thì hay thật đấy, nhưng cũng đâu đã đến mức có thể nói rằng anh đã "hơn cả một huyền thoại". Nói thế thì bất kính với các huyền thoại quá.

Thực tế, chuyện Messi đã xứng đáng được góp mặt trong ngôi đền của những huyền thoại bóng đá vốn đã có mặt Di Stefano, Pele, Johan Cruyff và Maradona hay chưa vẫn còn là một chủ đề gây tranh cãi. Và sẽ còn gây tranh cái nhiều, ít nhất là cho đến khi Messi dẫn dắt đội tuyển Argentina của anh đi đến chức vô địch World Cup (dù đây có vẻ là một yêu cầu rất bất công với Messi, bởi Di Stefano với Cruyff cũng đâu có chức vô địch World Cup nào!) Ở đây, cái hơn của Messi so với các huyền thoại nói trên chính là về số danh hiệu. Ở tuổi 23, không có ai giành được nhiều danh hiệu hơn Messi.

Cả thế giới dưới chân Lionel Messi

Với chức vô địch Champions League 2011 vừa giành được, tiền đạo người Argentina đã có danh hiệu thứ 15 trong phòng trưng bày cá nhân. Đây chỉ mới tính tới những danh hiệu cấp CLB (tất nhiên đều đoạt được trong màu áo Barca), gồm 5 chức vô địch Liga, 4 Siêu Cúp Tây Ban Nha, 3 chức vô địch Champions League, 1 Cúp Nhà Vua, 1 Siêu Cúp châu Âu và 1 chức vô địch ở giải VĐTG các CLB. Nếu tính thêm cả 2 danh hiệu với đội tuyển Argentina (thực ra là đội tuyển trẻ), gồm chức vô địch giải U-20 thế giới và huy chương Vàng Olympic Bắc Kinh, thì số danh hiệu mà Messi giành được đã lên tới 17.

Ở tuổi 23, không có huyền thoại nào chiến thắng nhiều như Messi. "Vua bóng đá" Pele là người tiến sát nhất tới thành tích của hậu bối người Argentina, nhưng "chỉ" với 13 danh hiệu trong màu áo Santos (15 nếu tính cả danh hiệu với Brazil), "Vua bóng đá" vẫn còn kém Messi 2 danh hiệu. "Cậu bé Vàng" Maradona, cho đến nay vẫn được xem là cầu thủ Argentina hay nhất mọi thời đại, chỉ có 4 danh hiệu, 3 trong đó là những danh hiệu "thứ cấp" cùng với Barcelona. "Mũi tên Bạc" Di Stefano, một chuyên gia gặt hái mề-đay khác, cũng chỉ mới có 3 lần đăng quang, 2 ở Argentina, 1 ở Colombia. Ở tuổi 23, "Thánh" Johan Cruyff cũng chỉ mới có 6 lần nâng Cúp.

Những con số không nói dối. Trong lịch sử bóng đá thế giới, trừ Pele, không có cầu thủ nào chói sáng sớm như Messi. Tất nhiên, bóng đá mỗi thời mỗi khác, và việc so sánh người này với người kia không bao giờ cho ra kết quả tuyệt đối. Như Pele có thể bảo ở tuổi 23, ông đã có 2 chức vô địch World Cup, trong khi Messi còn trắng tay. Nhưng chúng ta nên thừa nhận thẳng thắng với nhau, rằng về trình độ chơi bóng, Messi đã tiến rất sát tới (nếu không muốn nói là đã tiến tới - cho đỡ gây tranh cãi) đẳng cấp của những huyền thoại nói trên. Hay nói như tờ Ole của Argentina, Messi đã là "vị Vua thứ 5 của thế giới bóng đá".

Ở tuổi 23, triều đại của "vị Vua" ấy dường như chỉ mới bắt đầu. Với kỹ năng chơi bóng và tư duy ngày càng hoàn thiện, thái độ tập trung tuyệt vời, và khả năng "tránh đòn" cũng thuộc hàng số 1, chuyện Messi thâu tóm hết mọi danh hiệu có thể và khiến những tranh cãi trở thành... ngớ ngẩn được cho rằng chỉ đơn giản là vấn đề về thời gian. Vậy nên, hãy mong rằng cái ngày ấy đến... càng muộn càng tốt. Bởi có thể khi Messi đã có tất cả, anh sẽ quay ra chán bóng đá, và khi đó thì cuộc sống sẽ buồn lắm lắm...

(Theo Thể Thao Văn Hoá) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X