Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Mbappe ghi bàn trong ngày Real Madrid đi vào lịch sử, HLV Ancelotti và Modric lập kỷ lục khủng

Thứ Năm 15/08/2024 05:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với pha lập công ở phút 68 để nâng tỷ số lên 2-0, tiền đạo Kylian Mbappe đã cùng đội bóng Real Madrid đi vào lịch sử với tư cách là đội bóng giàu thành tích nhất tại Siêu cúp châu Âu. 

CLB Real Madrid vừa trở thành đội bóng thành công nhất trong lịch sử Siêu cúp châu Âu UEFA sau chiến thắng 2-0 trước đại diện bóng đá Ý, Atalanta trong trận đấu diễn ra vào đêm thứ Tư vừa qua.

Trước màn so tài này, Los Blancos đang chia sẻ kỷ lục 5 lần vô địch Siêu cúp cùng với đại kình địch Barca. Và với đẳng cấp của mình, đội bóng Hoàng gia đã có lần thứ 6 lên ngôi nhờ vượt qua Atalanta tại trận tranh Siêu cúp châu Âu 2024, sau các pha lập công của Federico Valverde và tân binh Kylian Mbappe.

Kylian Mbappe Real Madrid
Kylian Mbappe tỏa sáng ngay trong trận đấu đầu tiên cho CLB Real Madrid

Dù được đánh giá cao hơn nhưng phải tới phút 59, CLB Real Madrid mới có bàn thắng dẫn trước khi Federico Valverde tung cú sút cận thành từ đường chuyền ngang vừa tầm của Vinicius Junior. Trước đó, các CĐV Real đã được một phen thót tim khi Mario Pasalic đánh đầu cận thành đầy nguy hiểm ở đầu hiệp 2, buộc thủ thành Thibaut Courtois phải đổ người cứu thua xuất sắc.

Sau bàn thắng 'làm vốn', các cầu thủ Real đã chơi tự tin hơn. Và ít phút sau đó, tới lượt Kylian Mbappe trổ tài với bàn thắng ở phút 68 để nâng tỷ số lên 2-0. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của ngôi sao người Pháp cho đội bóng mới Real Madrid.

Đây cũng mới là lần đầu tiên tuyển thủ Pháp ra sân cho đội bóng hoàng gia TBN sau thời gian nghỉ ngơi kéo dài sau Euro 2024. Bởi vậy bàn thắng đó hết sức ý nghĩa về mặt tinh thần cho Mbappe.

Chức vô địch siêu cúp châu Âu không chỉ giúp Real Madrid đi vào lịch sử mà đồng thời HLV Ancelotti cũng đã tạo nên lịch sử trong trận đấu này. 

Ông không chỉ vượt qua Pep Guardiola để trở thành vị huấn luyện viên thành công nhất tại UEFA Super Cup sau khi giành chiến thắng lần thứ 5, mà nhà cầm quân người Ý này còn trở thành huấn luyện viên thành công nhất trong lịch sử Real Madrid. 

Chức vô địch Siêu cúp UEFA diễn ra vào thứ Tư là danh hiệu thứ 14 của Carlo tại Santiago Bernabeu, giúp ông sánh ngang với Miguel Muñoz với tư cách là huấn luyện viên trưởng của Blancos giành được nhiều danh hiệu nhất trong lịch sử.

Modric
Modric nâng cao danh hiệu vô địch thứ 27 cùng Real.

Ngoài ra, Luka Modric, người vào sân thay người trong hiệp 2 cũng đã phá vỡ một kỷ lục tuyệt vời. Chiếc cúp này là chiếc cúp thứ 27 của tiền vệ Croatia trong màu áo Merengues, qua đó giúp anh trở thành cầu thủ giành được danh hiệu nhiều nhất từ ​​trước đến nay cho đội bóng hoàng gia TBN.

Sau chiến thắng này, Real Madrid giờ đây đã có thể chuyển hướng tập trung sang La Liga. Mùa giải hàng đầu xứ đấu bò sẽ bắt đầu vào thứ Năm, với nhà đương kim vô địch sẽ bắt đầu bảo vệ danh hiệu vô địch vào ngày Chủ Nhật bằng màn so tài trước đối thủ Mallorca.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X