Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Mất vị trí, Casillas vẫn còn uy người anh cả

Chủ Nhật 06/04/2014 20:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong câu chuyện tranh cãi giữa Pepe và Sergio Busquets, đội trưởng Iker Casillas tuyên bố anh sẵn sàng bạt tai người đồng đội trong màu áo ĐTQG Tây Ban Nha. Tuyên bố của Iker càng thể hiện rõ hơn hình ảnh một người anh cả, không chỉ ở Madrid mà cả “La Roja”.

Từ cuộc gọi hòa giải đến cái bạt tai

Đầu mùa giải 2011-12, sau những bê bối rất đáng chê trong trận lượt về Siêu Cúp Tây Ban Nha tại Camp Nou, với một loạt pha ẩu đả trên sân, và sự cố Mourinho “móc mắt” Tito Vilanova - khi ấy đang là trợ lý của Pep Guardiola - Casillas đã chủ động giảng hòa với các thủ lĩnh của Barca. Iker đã gọi điện cho Carles Puyol và Xavi, vì cảm thấy “đó là trách nhiệm của tôi”.

Casillas là đàn anh của Busquets trên tuyển Tây Ban Nha. Sau vụ này, tiền vệ của Barca có thể sẽ phải cẩn thận, hạn chế tiếp xúc với Casillas để tránh bị ăn tát trong những lần lên tuyển.
 

Tất nhiên, Mourinho không thích điều đó. Ngay từ khi còn làm việc ở Inter, Mou đã không có thiện cảm gì với Barca. Trên cương vị HLV của Real Madrid, “người đặc biệt” càng thêm mâu thuẫn với Barca. Hành động của Casillas sau trận Siêu Cúp là một trong những nguyên nhân dẫn đến mối quan hệ phức tạp giữa anh và Mou sau này, đỉnh điểm là việc “Thánh Iker” bị gạt khỏi đội hình nửa cuối mùa trước.

Nhưng hành động của Casillas được gần như tất cả đánh giá cao, kể cả cầu thủ Real lẫn Barca. Cuộc hòa giải ấy giúp cầu thủ hai đội giảm bớt sự căng thẳng, và cũng tránh cho nội bộ ĐTQG TBN có vấn đề.

Sự căng thẳng giữa Real và Barca leo thang sau trận “Kinh điển” ở Bernabeu cách đây không lâu. Nổi bật nhất là việc Pepe ăn vạ rồi bị Busquets đạp lên mặt. Busi đã phủ nhận hành động, và phía Barca đã lên tiếng bảo vệ anh. Trong vài tuần nay là cuộc tranh luận gay gắt giữa Busi với Pepe, và không loại trừ việc có thể những cầu thủ khác của hai đội sẽ vào cuộc.

Tham gia một sự kiện quảng cáo trước khi cùng Real bước vào trận làm khách của Sociedad (vừa đá rạng sáng nay), Casillas đã cố gắng chấm dứt tranh cãi. “Những hình ảnh nói lên sự thật. Pepe nhận được ủng hộ của cả đội. Tôi không muốn kéo dài sự việc. Đấy là một trận đấu căng thẳng, và Busquets không kiểm soát được mình. Khi gặp Busi, tôi sẽ bạt tai cậu ấy”.

Xứng danh người anh cả

Không có cuộc điện thoại để giảng hòa như trước, bởi đây là một sự việc hoàn toàn khác. Busquets hành xử không đúng với một người đàn ông đích thực, khi phủ nhận điều mình đã làm. Đúng là Pepe đã ăn vạ trong pha va chạm với Fabregas, nhưng Busi hoàn toàn sai khi đạp lên mặt đối thủ. Ủy ban kỷ luật của LĐBĐ Hoàng gia TBN (RFEF) đã không có bất kỳ hình thức xử phạt nào dựa trên hình ảnh (điều mà Italy và Anh vẫn làm), nên Casillas phải đưa ra cách giải quyết của riêng mình.

Khi cần mềm mỏng, Iker chủ động gọi điện giảng hòa. Nhưng khi cần mạnh mẽ, Iker đầy nghiêm khắc với người đồng đội trẻ trong màu áo “La Roja”. Cái bạt tai của Casillas với Busquets, mặc dù chưa diễn ra, đủ để nói lên cái uy của anh, một thủ lĩnh trong phòng thay đồ Madrid cũng như đội ĐKVĐ thế giới.

Hành động phê bình Busquets để bảo vệ Pepe, những người đồng đội trong hai màu áo khác nhau, khiến người khác phải nể và tôn trọng Casillas hơn nữa. Không chỉ về tài năng, Casillas còn cho thấy được hình ảnh một người anh cả đúng nghĩa, khi anh đang là chủ nhân chiếc băng đội trưởng của Madrid cũng như TBN. “Thánh Iker” đã không vì tuyển TBN mà làm ngơ hành động của Busi. Cách giải quyết của anh mang đến sự hài lòng cho Pepe, đồng thời giúp Busi nhìn ra cái sai.

Một người đội trưởng sẵn sàng hy sinh bản thân vì tập thể, qua việc chấp nhận dự bị và ủng hộ đồng đội Diego Lopez bắt chính tại Liga, luôn đưa ra cách hành xử tích cực nhất với những rắc rối (chưa bao giờ có lời xấu với Mourinho), Casillas xứng đáng là tấm gương để giới cầu thủ trẻ ngưỡng mộ.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X