Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Mất Messi, Barca sẽ khủng hoảng!

Chủ Nhật 21/07/2013 16:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tình yêu của Messi dành cho Barca là không phải bàn cãi. Sự nghiệp và vinh quang của Messi gắn liền với Barca, trong khi xứ Catalunya cũng là nơi mà anh định hình về mặt suy nghĩ. Argentina sinh ra Messi, còn Catalunya là nơi nuôi dưỡng anh thành người.

Messi đã trở thành một phần quá quan trọng của Barcelona
Messi đã trở thành một phần quá quan trọng của Barcelona

Yêu, nhưng không có nghĩa là phải gắn bó trọn đời. Barca cần Messi, xứ Catalunya cũng rất cần đến danh tiếng của Leo trong việc đòi hỏi quyền độc lập. Nhưng một ngày nào đó, họ có cần đến anh nữa? Từ việc Rosell đối xử không thực sự tốt với Messi cho thấy, Barca có rất nhiều toan tính trong hợp đồng với ngôi sao người Argentina.

Thế nên, sẽ không có gì bất ngờ nếu một ngày Messi rời Barca. Giống như đồng đội Victor Valdes, Messi cần tìm cho mình một thách thức mới. Nếu ở mãi Camp Nou mà không có biến động lớn nào, chắc chắn anh sẽ đánh mất động lực chiến đấu.

Câu hỏi được đặt ra, Barca sẽ thế nào nếu mất Messi? Sẽ là những hệ lụy không nhỏ, và Barca hoàn toàn có thể rơi vào cuộc khủng hoảng. Đặt trường hợp Barca chọn Neymar làm người kế thừa Messi, thì giữa hai người vẫn là sự khác biệt mà cầu thủ đến từ Brazil khó sánh bằng. Messi lớn lên từ La Masia, và trực tiếp tạo nên kỷ nguyên chiến thắng cho Barca. Neymar có thể là ngôi sao lớn hơn trong tương lai, nhưng thực tế anh chỉ là một món hàng đúng nghĩa, chứ không phải biểu tượng của niềm tự hào như Leo.

Nếu Messi sang một CLB mới, Barca sẽ mất đi biểu tượng chiến thắng của mình, và lòng kiêu hãnh cũng suy yếu. Một vấn đề nữa, trung tâm đào tạo La Masia sẽ gặp một lỗ hổng lớn khi không còn Messi. Trong những thập niên qua, La Masia từng cho ra đời Pep Guardiola, Puyol, Xavi, Iniesta. Dù vậy, phải đến ngày Messi lên đỉnh cao thế giới thì danh tiếng của La Masia mới được đẩy lên tầm cao hơn.

Cách đây không lâu, sự kiện Thiago Alcantara theo lời kêu gọi của Pep chuyển sang Bayern Munich đã là vấn đề nổi cộm với truyền thông Catalunya và các cule. Có những huyền thoại Barca chỉ trích Pep chơi xấu đội bóng cũ. Nhiều người gọi Thiago là kẻ phản bội. Thiago đầy tài năng nhưng không được sử dụng thường xuyên mà đã vậy. Đặt trường hợp Messi, sẽ là vấn đề lớn và tác động đến nhiều khía cạnh. Barca và La Masia sẽ mất rất nhiều nếu không còn Messi.

Riêng việc đầu vào của La Masia cũng gặp khó khăn. Trong vài năm trở lại đây, nhờ danh tiếng mà Messi mang lại, rất nhiều trẻ em tìm đến thi tài để được vào học ở La Masia.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X