Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Mất Falcao, Atletico vẫn khiến Real - Barca phải nể sợ

Thứ Ba 13/08/2013 13:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Atletico Madrid đã có một mùa bóng thành công trên mọi phương diện. Sau khi vô địch cúp Nhà Vua và giành vé trực tiếp dự Champions League, đội chủ sân Vicente Calderon đang chuẩn bị cho một mùa bóng đầy tham vọng ở phía trước.

Việc bán đi Falcao có thể sẽ khiến cho Atletico không còn một cây săn bàn cự phách nhưng những sự bổ sung nhân sự đầy quy mô của HLV Diego Simeone vẫn tăng cường được cả về chất và lượng cho đội bóng áo sọc đỏ trắng.

Mất Falcao, Atletico đã có Villa
Mất Falcao, Atletico đã có Villa

Không Falcao, không sao

Việc Atletico bán những ngôi sao tốt nhất không hề lạ. Họ từng bán đứa con cưng Fernando Torres cho Liverpool mà không phải quá tiếc nuối. Với Aguero, Atletico cũng để anh tới Man City để thu về số tiền 45 triệu euro. Mới nhất, Atletico chấp nhận bán Radamel Falcao, người tới Monaco với số tiền kỉ lục 60 triệu euro. Trong quan điểm của BLĐ Atletico, không có ngôi sao nào là không thể thay thế. Atletico chấp nhận bán những cầu thủ hay nhất của mình để đổi lại những khoản tiền lớn. Với số tiền đó, họ tái đầu tư vào những cầu thủ khác, đồng thời giảm bớt gánh nợ của CLB đang dần phình to.

Vấn đề là dù bán đi những ngôi sao sáng nhất nhưng không bao giờ Atletico gặp khó khăn trong việc mua bù lại. Bán Torres, Atletico đã mua Forlan rồi Aguero. Sau khi đã bán cả Forlan lẫn Aguero, đội bóng thành Madrid lại mua Falcao. Điều đáng nói là tất cả các bản hợp đồng thay thế của Atletico đều không phải là hàng hớ, thậm chí, họ còn hay hơn những người đi trước. Nhờ Forlan và Aguero, Atletico đã giành Europa League. Nhờ Falcao, họ thêm một lần nữa đoạt chiếc cúp này đồng thời ẵm luôn cả Siêu cúp châu Âu. Ngay ở đấu trường quốc nội, Falcao còn giúp Atletico giành cúp Nhà Vua. Điều đó cho thấy, chính sách mua bán sao của đội bóng này luôn cực tốt.

Sau khi bán Falcao, Atletico đã không mua một ngôi sao nào xa lạ. Họ chỉ chi đúng 5 triệu euro để đưa David Villa về. So với tuổi 32, 5 triệu euro là một con số tương xứng với giá trị của Villa. Tuy nhiên, với đẳng cấp của mình, Villa vẫn được đánh giá rất cao. Ở anh có sự toàn diện của cây săn bàn hàng đầu và sẽ đảm bảo rằng hàng công của Atletico vẫn rất đáng sợ dù cho mùa bóng này, họ không còn một sát thủ đúng nghĩa với giá trị hàng chục triệu euro.

Đừng coi thường Atletico

Để hỗ trợ cho David Villa, Diego Simeone đã khôn ngoan bằng việc chiêu mộ thêm Julio Baptista. Cầu thủ người Brazil sẽ là người bổ sung thêm chất thép và khả năng gây đột biến từ bên ngoài vòng cấm. Bên cạnh đó, Atletico còn có một tân binh khác là Demichelis. Hậu vệ từng khoác áo Malaga sẽ mang lại sự chắc chắn cho hàng thủ vốn đã và đang là điểm tựa cho những bước tiến chắc chắn của các nhà ĐKVĐ cúp Nhà Vua. Hiện tại, Atletico đang đàm phán về trường hợp của Etienne Capoue. Nếu mua được tiền vệ trung tâm này, Simeone sẽ có một đội hình hoàn thiện sẵn sàng cho mùa bóng mới.

Có thể nhận thấy, Simeone đang rất khôn ngoan trong việc chi tiêu để phù hợp với túi tiền của Atletico. Tiêu chí của nhà cầm quân trẻ người Argentina là hướng tới các bản hợp đồng "ngon - bổ- rẻ". Nếu như Demichelis đến theo dạng chuyển nhượng tự do thì với Baptista, Atletico cũng chỉ tốn có 7 triệu euro. Nhưng không thể vì thế mà coi thường Atletico được  bởi cho đến thời điểm này, họ vẫn là một trong những CLB có đội hình giàu chiều sâu nhất của Liga.

Mùa trước, đội bóng của Simeone đã có tới hơn nửa mùa vượt qua Real Madrid để trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Barca. Trong khi đó, ở mùa bóng này, với sự chắc chắn và vươn mình mạnh mẽ, Atletico vẫn sẽ là đội bóng được kì vọng nhiều nhất. So với Real Madrid và Barca, có thể họ không đủ nguồn lực để cạnh tranh chức vô địch. Nhưng nếu Liga cần có một đội bóng đóng vai trò quyết định đến cuộc chiến giành ngôi Vua, đó phải là Atletico Madrid.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X