Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Mặt đối mặt: Ronaldo 1 - Messi 1

Thứ Hai 18/04/2011 13:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lần đầu tiên kể từ khi Ronaldo và Messi bắt đầu cạnh tranh với nhau cho ngôi vị Hoàng đế bóng đá, người ta không thể kết luận ai thắng, ai thua khi cuộc đối đầu giữa họ kết thúc. Chặng đầu tiên của cuộc marathon "Kinh điển", cả Ronaldo lẫn Messi đều có lý do để cảm thấy hài lòng với những thể hiện của mình.

"Số 7 may mắn" cho Ronaldo

Rốt cuộc thì Ronaldo cũng đã có thể chơi bóng một cách "đàng hoàng" trước những người Barca. Chưa phải là hoàn hảo, nhưng với những gì đã làm được trong đêm thứ Bảy vừa rồi trước đội bóng xứ Catalunya, nỗi ám ảnh lớn nhất trong đời Ronaldo tính cho đến thời điểm này, tiền vệ người Bồ xứng đáng nhận được những lời ngợi khen. Bảy lần dứt điểm, một cú đánh đầu bị hậu vệ đối phương phá ngay trên vạch vôi, một lần đưa bóng trúng cột dọc từ quả đá phạt hàng rào sở trường, một cú đánh gót để Marcelo băng xuống (và bị phạm lỗi), rồi sau đó là một bàn thắng từ chấm 11m, rõ ràng là không thể đòi hỏi nhiều hơn từ Ronaldo, trong một trận đấu mà anh nhận được sự hỗ trợ rất hạn chế từ các đồng đội.

Lần này, Ronaldo và Messi đã bất phân thắng bại

Trước kia, Ronaldo thường xuyên bị so sánh với Messi. Sau này, người ta hay bảo thẳng rằng Ronaldo không bằng Messi. Bây giờ, không ai so sánh anh với Messi nữa. Mặc nhiên, tiền đạo người Argentina được xem là ở trên Ronaldo một bậc. Lý do chính là trong khi Messi, ghi bàn hay không ghi bàn, luôn tỏ ra nổi bật ở các trận "Kinh điển", thì Ronaldo thường tỏ ra nhợt nhạt mỗi khi đối mặt cùng Barca. 6 trận gặp đội bóng xứ Catalunya trước đó là 6 nỗi thất bại vọng lớn, với chỉ 1 chiến thắng (cùng M.U), 0 bàn thắng, và vô số những kỷ niệm buồn. Nhưng giờ thì Ronaldo đã có thể gạt nỗi ám ảnh ấy sang một bên. Chiến thắng vẫn chưa đến, nhưng bàn thắng thì có, và quan trọng hơn cả, là cùng với bàn thắng ấy, sự tự tin đã trở lại.

Messi đi vào lịch sử

Không như Ronaldo, Messi chưa bao giờ gặp vấn đề về tinh thần mỗi khi đối diện với Real Madrid. Từ khi khởi nghiệp tới trước trận này, tiền đạo người Argentina đã có tổng cộng 7 lần bắn hạ "Kền kền trắng", và đó là thành tích tốt nhất trong số những cầu thủ có mặt trong đội hình hai đội mùa này. Nhưng Messi lại gặp "vấn đề" với Mourinho. Trước trận "Kinh điển" này, Leo đã gặp các đội bóng do Mourinho dẫn dắt tổng cộng 8 lần, với thời gian quy ra phút lên tới 654 phút, thế nhưng anh vẫn chưa một lần được ăn mừng bàn thắng. Ngay cả khi Barca thắng tới 5-0, và Messi chơi tuyệt hay, như ở trận lượt đi mùa này. Người ta nói rằng đó là "dớp".

Nhưng giờ thì cái "dớp" ấy không còn tồn tại nữa. Với bàn mở tỉ số từ chấm 11m, Messi giờ chẳng còn gì để vướng bận nữa rồi. Đơn giản, vì không gì có thể cản chân Messi vào thời điểm này, kể cả là Mourinho. Bàn thắng ở Berrnabeu đã giúp Messi đi vào lịch sử Liga với tư cách cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất trong một mùa. Với 49 bàn, anh đã san bằng kỷ lục của huyền thoại Ferenc Puskas, một người Madrid. Nhưng nên nhớ là vào thời điểm Puskas lập được kỷ lục ấy, mùa 59-60, người ta vẫn chơi bóng hồn nhiên lắm, chứ không giăng cả đội hình trước khung thành như bây giờ. Và nên nhớ là trong tay Messi lúc này vẫn còn ít nhất 9 trận nữa để nâng cao thành tích (6 ở Liga, 2 ở Champions League, 1 ở Copa). Nghĩa là cột mốc 60 bàn cũng không còn quá xa xôi...

Ronaldo cần những bàn thắng ở "Kinh điển" để khẳng định giá trị và tìm lại sự tôn trọng mà anh đã không còn nhận được từ khi Messi nổi lên. Messi thì không có gì phải chứng tỏ, với anh, ghi bàn chỉ đơn giản là một thói quen và niềm vui. Nhưng dù thế nào, thì việc cả hai cầu thủ thượng thặng ấy cùng nổ súng ngay trong trận đấu đầu tiên của loạt 4 trận "Kinh điển" cũng là một sự kiện đáng để ăn mừng. Những ngày vui chỉ mới bắt đầu thôi.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X