Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Mất Di Maria, Real Madrid sẽ suy yếu đi theo cách nào?

Thứ Bảy 30/08/2014 09:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Về lý mà nói, Di Maria là một cầu thủ đá cánh. Không có anh, đôi cánh của Real Madrid vẫn thuộc loại đáng mơ ước với bất kì đội bóng nào trên thế giới với sự góp mặt của bộ đôi Cristiano Ronaldo - Gareth Bale, vậy thì có gì mà phải lo nghĩ? Không, chắc chắn Real Madrid sẽ suy yếu đi cực kì đáng kể khi không có Thiên thần.


Real Madrid đã vung tiền không tiếc tay để đưa về James Rodriguez và Toni Kroos trong TTCN hè vừa qua. Thế nhưng, chính sách chuyển nhượng của họ lại không làm đẹp lòng các CĐV, vì Florentino Perez, chẳng hiểu vì lí do gì, đã bán đi Xabi Alonso, và cả Angel Di Maria, 2 công thần tưởng chừng như chẳng thể thay thế tại Santiago Bernabeu. Về đẳng cấp và kinh nghiệm, hẳn Kroos còn kém Alonso vài phần. James Rodriguez chỉ vừa nổi lên mùa World Cup, và không thay thế nổi người có vai trò quá lớn Angel Di Maria. Đương nhiên, việc bán một mình cá nhân Di Maria không thể khiến cho Real Madrid sụp đổ trong bối cảnh Kền kền trắng là tập hợp của những ngôi sao lớn nhất và đắt giá nhất bóng đá thế giới. Real Madrid có cái lí của riêng mình khi họ có thể nói rằng: "Ngày trước các CĐV đã lên án chúng tôi vì bán Ozil, nhưng sau đó thì sao? Ozil đã chơi không đúng sức mình tại Arsenal, còn Real vô địch Champions League! Giờ các bạn hãy chờ đợi, trường hợp của Di Maria cũng sẽ như vậy thôi". Đúng, sự ra đi của Ozil và cú Decima vô tiền khoáng hậu của Real là những chứng nhân mà thực tế mang lại. Nhưng bán Ozil xong, người thay thế anh tại Real chính là Di Maria. Di Maria đi rồi thì ai sẽ trở thành đối tác ăn ý cho siêu sao người Bồ Cristiano Ronaldo trên hàng công đội bóng thành Madrid? 

Di Maria MU training
Di Maria tới Old Trafford và để lại một khoảng trống mênh mông trong đội hình Real Madrid

Thật sốc khi Real bán Di Maria, nhưng nó là hậu quả nhãn tiền của một mùa hè mua sắm tại thủ đô xứ sở bò tót. Mua về Toni Kroos và James Rodriguez với những tính toán cả về chuyên môn và... hậu trường, đương nhiên Florentino Perez phải bù lỗ bằng việc bán một ngôi sao để thu về số tiền lớn. Benzema, Bale và Ronaldo là không thể đụng tới, nên Di Maria phải "giơ đầu chịu báng". Thật thiếu công bằng khi mà đặt lên bàn cân, rõ ràng đóng góp của Thiên thần không thua gì 3 cái tên còn lại, mà thậm chí có thể ăn đứt 2 trong 3 cái tên đó. Về mặt thương mại, Real Madrid hoàn toàn thành công khi đã ép giá được Man Utd mua Thiên thần với cái giá lên tới tròm trèm 60 triệu bảng. Nhưng vệ mặt chuyên môn, Real sẽ gặp chẳng ít chông chênh. 


Ngay từ khi biết rằng sẽ mất Di Maria, những Ronaldo hay Modric ra sức can ngăn BLĐ Real Madrid khỏi hành động dại dột nhưng họ cũng chẳng thể thành công. Và 2 công thần này lại gồng mình lên để nói rằng "Real sẽ ăn 6 một cách hiển hách và vĩ đại" để che mờ đi cái sự thật rằng Di Maria không còn ở đây, và Real không còn sức mạnh như hồi năm ngoái. Trong một ngày không có Thiên thần trên sân, Real để Atletico rửa hận thành công trong trận lượt về Siêu cúp Tây Ban Nha, và chưa gì giấc mơ ăn 6 đã tan tành. Trong khi còn bao nhiêu đấu trường khó khăn trước mắt với những thử thách vô cùng gian truân, lại thiếu đi một động cơ chính, một bánh xe năng động nơi hàng tiền vệ, liệu rằng Los Blancos có thể vận hành trơn tru mà giành lấy nổi 1 cái cúp hay không vẫn còn là một dấu hỏi lớn. Không chỉ dừng lại ở đó, Angel Di Maria còn là một nguồn cảm hứng bất tận tại Real Madrid. Trong 2 mùa gần nhất, anh ra sân nhiều nhất trong các cầu thủ đá tấn công tại Real Madrid, bất luận chỉ hưởng lương khá còm cõi. Đội hình với những siêu sao đã quen với những bước chạy đầy nhiệt huyết và đột biến của Di Maria. Một chiếc xe ô tô sẽ gặp cực kì nhiều khó khăn khi 1 chiếc bánh xe cũ đang rất vừa vặn (Di Maria) bị thay bởi một chiếc bánh xe khác nhỏ hơn và chậm chạp hơn (James Rodriguez). 


Mới đây, sự khó khăn ấy lại một lần nữa lại xuất hiện khi Real Madrid gặp Cordoba trong trận mở màn La Liga. Đúng, Real thắng, nhưng diễn biến trên sân đã làm cho nhiều Madridista phải ôm đầu thất vọng. Cordoba chỉ là một tân binh không kèn không trống tại La Liga, nhưng Real đã gặp nhiều khó khăn đến nhường nào trên thảm cỏ Bernabeu khi không có "động cơ" Di Maria trong đội hình? Lối chơi rời rạc, không gắn kết, bế tắc hoàn toàn khi đối phương chơi tử thủ rất tốt. Và Real, với tư cách là nhà vô địch châu Âu, sẽ gặp xe bus 2 tầng trong suốt chiến dịch La Liga, và có thể là cả Champions League của họ trong mùa này. Nếu cứ trông chờ vào những cú sút xa theo kiểu "sút đến khi nào vào thì thôi" của Ronaldo thì quả thực, đó không phải lựa chọn tối ưu nhất. Carlo Ancelotti là người sẽ nhớ Di Maria nhất. Trớ trêu thay, ông không được quyền quyết định chính sách chuyển nhượng: mua ai giữ ai, ông không có tiếng nói. Flo Perez mang về cho Ancelotti một mớ cầu thủ mà ông không thích, lấy đi một số người nòng cốt và bảo Ancelotti hãy thống trị châu Âu đi. Thật quá tiến thoái lưỡng nan cho Ancelotti khi phải tìm cho ra một người thay thế Di Maria trong thời điểm hiện tại với lực lượng trong tay, và biến những quân cờ hoàn hảo trong bàn cờ thương trường của Perez thành những chiến binh cho chiến dịch bảo vệ chiếc cúp danh giá Champions League. Thật ngang trái và cay đắng.

Khi mà Di Maria đã có những buổi tập đầu tiên ngập tràn niềm vui tại Old Trafford, thì Ronaldo lại phải tìm cho ra một đối tác hộ công mới, người vừa có thể chồng cánh, đảo cánh, chơi như một tiền vệ tấn công hỗ trợ đắc lực cho mình. Modric lại phải tìm địa chỉ chuyền bóng mới, Bale sẽ phải tìm một người làm tường mới. Ancelotti sẽ phải quên ngay Di Maria đi và lắp ghép những Kroos, James và Isco theo một cách nào đó để thay thế được... 5 vị trí mà Di Maria có thể chơi trên sân (từ tiền vệ trung tâm cho tới phía sau tiền đạo cắm, tiền vệ người Argentina đều có thể đảm nhiệm hoàn hảo). Đội hình 4-3-3 quen thuộc của Kền kền giờ đã xộc xệch đi phần nào, và hình ảnh Ronaldo bất lực vì không có nguồn hỗ trợ sẽ xuất hiện thường xuyên hơn. Rồi đây, thành Madrid sẽ nhớ Di Maria quay quắt!

Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X