Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Mất chỗ đứng ở Real, Isco lọt vào “tầm ngắm” của Man Utd

Thứ Ba 12/11/2013 14:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Nhận thấy Isco không còn được HLV Carlo Ancelotti trọng dụng ở Real Madrid, ban lãnh đạo Manchester United đã đưa anh vào danh sách “mua sắm” ngay khi TTCN mùa đông đang ngày một tới gần. Đây là một quyết định có phần khá “táo bạo” của nhà ĐKVĐ Premier League bởi tiền vệ người Tây Ban Nha cũng mới chỉ chuyển đến sân Bernabeu từ mùa hè năm nay.

Isco: Nạn nhân bất đắc dĩ của cuộc cách mạng chiến thuật tại Bernabeu
Isco đang là nạn nhân "bất đắc dĩ" của cuộc cách mạng chiến thuật tại Real, 

Sau màn ra mắt có thể nói là hết sức ấn tượng từ hồi đầu mùa, Isco đã không còn cho thấy sự hiệu quả như trước. Trải qua quãng thời gian “tươi đẹp” với 5 bàn thắng và 2 lần kiến tạo thành công trong tổng số 6 trận ra sân, cựu ngôi sao Malaga đang dần dần phải “làm quen” với băng ghế dự bị. Đặc biệt là từ khi “siêu sao” Gareth Bale trở lại và liên tục “tỏa sáng” sau chấn thương, cơ hội dành cho Isco là ít hơn rất nhiều.

Thực tế, cũng không hẳn là Isco đánh rơi phong độ hay gặp vấn đề gì về sức khỏe, lý do tiền vệ tài năng này phải ngồi dự bị đơn giản bởi vì sơ đồ 4-3-3 của HLV Ancelotti giờ đây… không còn chỗ cho anh. Việc Carletto “bất ngờ” từ bỏ hệ thống 4-2-3-1 từ thời Jose Mourinho đã kéo theo hệ quả là Real không còn cần đến một “số 10 cổ điển” nữa. Trong vai trò của những tiền đạo, đương nhiên Isco không thể cạnh tranh được với Ronaldo, Bale, Benzema hay kể cả Di Maria. Ở hàng tiền vệ, cầu thủ người Tây Ban Nha cũng khó lòng “bon chen” được khi mà bộ ba Modric, Alonso, Khedira đang là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Ancelotti.

Chưa thể nói rằng tương lai của Isco ở Real đã hoàn toàn “chấm dứt” sau khi Carletto làm “cách mạng” chiến thuật nhưng chỉ cần nghĩ tới World Cup 2014 sẽ diễn ra ở Brazil vào mùa hè năm sau, cựu tiền vệ Malaga có thừa lý do để mà lo ngại. Việc không được ra sân thường xuyên ở La Liga và Champions League sẽ khiến cho Isco “mất điểm” khá nhiều trong mắt HLV Vicente Del Bosque. Đội tuyển Tây Ban Nha hiện tại cũng sở hữu quá nhiều tài năng ở hàng tiền vệ nên chẳng may có “bỏ sót” Isco cũng… chẳng thành vấn đề. Chính bởi vậy, Isco đang buộc phải cân nhắc đưa ra quyết định cho tương lai nếu không muốn ngồi nhà xem các đồng đội đá World Cup qua tivi.

Manchester United chính là đội bóng đầu tiên “nhanh tay” nắm lấy cơ hội này. Theo các tin tức từ giới truyền thông xứ sở Bò tót, Quỷ đỏ đang có những động thái tiếp cận Isco và đưa ra ý định chiêu mộ anh ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, hoặc cùng lắm là đợi tới mùa hè năm 2014. Đội bóng của HLV David Moyes hiện đang rất cần bổ sung thêm một tiền vệ tấn công đa năng như Isco để “làm mới” tuyến giữa vốn khá “nghèo nàn” về mặt ý tưởng. Sở hữu kỹ thuật cá nhân, tốc độ tốt cùng nhãn quan chiến thuật cực kỳ nhạy bén, Isco vừa có thể chơi như một số 10 truyền thống, vừa có thể đá bên hành lang trái sở trường.

Tuy nhiên, việc giành được chữ ký của ngôi sao người Tây Ban Nha cũng không phải một nhiệm vụ dễ dàng với Man United. Phía Real Madrid chắc chắn “không đời nào” chịu bán đi cầu thủ vừa mới mua về được có vỏn vẹn… mấy tháng. Ít nhất, cũng phải đợi tới mùa hè năm sau, may ra Quỷ đỏ mới có cơ hội.

  • Nam Anh 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X