Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Mascherano tung ra những phát biểu giữ chân Fabregas: Đánh rất mạnh vào tâm lí

Thứ Tư 31/07/2013 08:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Tiền vệ Javier Mascherano của Barcelona mới đây đã bày tỏ sự tin tưởng vào việc người đồng đội Fabregas sẽ thẳng thừng từ chối Manchester United để tiếp tục cống hiến cho đội chủ sân Camp Nou đang trong quá trình tái thiết.

Thay Tito Vilanova bằng Gerardo Martino cực kì đột ngột, Barcelona đang tự đưa mình vào giông bão của dư luận khi hậu trường của họ không còn êm đẹp như những gì đã diễn ra trong suốt 1 năm qua. Những cộng hưởng đến từ việc thua Bayern tổng cộng 9 bàn trong 3 trận đấu mặc dù được đánh giá là đội bóng mạnh nhất thế giới, hay việc mua Neymar với giá “khủng” và các binh biến liên quan đến Messi trong thời gian gần đây khiến cho Barca bị “tăm tia” rất kĩ bởi giới truyền thông. Đó là chưa kể việc đi hay ở của bộ đôi Alexis Sanchez – Cesc Fabregas. Với trường hợp của cựu thủ quân Arsenal, anh đang được Man Utd theo đuổi vô cùng ráo riết với mức giá được đẩy lên liên tục, từ 29 triệu euro tới lúc này đã tăng gấp rưỡi, đạt mốc 41 triệu euro. Có thể con số này sẽ lên tới 45 triệu euro trong thời gian tới.

Javier Mascherano
Javier Mascherano tin vào khả năng ở lại của Fabregas

Thời gian trước, Fabregas còn tỏ ra khá kiên định khi tuyên bố chỉ chơi cho 2 đội bóng trong sự nghiệp là Arsenal và Barcelona, nhưng gần đây anh lại tỏ ra khá lung lay khi vị trí ở Nou Camp bị đe dọa dữ dội. F4 không phải một công thần không thể thay thế tại Barca, và với việc năm sau World Cup 2014 đã được diễn ra, anh không thể nào chấp nhận đứng yên nhìn phong độ của mình đi xuống từng ngày sau khi chuyển sang Camp Nou từ Emirates như thế này. Đã có lúc, Fabregas sẵn sàng nhận lời chuyển tới Man Utd thi đấu, trở thành đồng đội của Robin van Persie, bất chấp đã từng mắng nhiếc anh này dữ dội vì đã “dám” lôi kéo anh khỏi đội bóng đã đào tạo nên một Fabregas thành danh từ sớm.

Man Utd quyết theo Fabregas đến cùng, và thực tế Sandro Rosell cũng không bo bo giữ anh như cách mà Daniel Levy làm với Gareth Bale. Ông sẽ bán số 4 của mình nếu được giá, và Fabregas sớm muộn cũng nhận ra đội bóng không đặt anh ở vị trí cao như anh đặt Barca trong tim mình. Đang lúc phân vân không biết đi hay ở thì một người đồng đội của F4 tại Barca, Javier Mascherano lại ra sức giữ anh ở lại với Camp Nou bằng những phát biểu thiên về tình cảm là chính. Hơn nữa, theo Mascherano, tất cả bộ sậu của Camp Nou đều muốn anh tiếp tục thi đấu tại đây chứ không “vô tình” như những lời đồn thổi. Mascherano phát biểu khá tự tin:

“Thật khó để nói về một vấn đề cá nhân của những cầu thủ khác, bởi bạn sẽ chẳng thể biết được họ suy nghĩ gì trong đầu. Tôi chưa nói chuyện với Fabregas nghiêm túc về vấn đề đi hay ở của cậu ấy, nhưng cá nhân tôi nghĩ cậu ấy đang cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Tôi thấy cậu ấy luyện tập trên sân với tinh thần phấn chấn, vui vẻ. Cậu ấy lớn lên ở Barcelona, và luôn luôn tự hào khi được khoác trên mình chiếc áo của đội bóng này. Thật khó khăn khi lớn lên tại đây và phải ra đi. Cậu ấy biết rằng Barca là một đội bóng lớn trực thuộc một thành phố lớn. Thật tuyệt vời để gia đình cậu ấy sinh sống tại đây.”

“Hơn cả, tôi nghĩ cậu ấy là một cầu thủ quan trọng trong đội hình. Tất cả những ai đã làm việc với cậu ấy đều muốn giữ cậu ấy ở lại với Barcelona.”

Có thể thấy đây là những phát biểu đánh khá mạnh vào tâm lí của Fabregas liên quan tới sự nghiệp, tuổi trẻ, các đồng đội và thậm chí là gia đình của F4. Nếu Barca thực sự muốn giữ Cesc thì đây quả thực là một phát biểu rất tuyệt vời và hứa hẹn sẽ phát huy tác dụng của Mascherano.

  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X