Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Mascherano toàn mang đến “vận đen” cho Barcelona

Thứ Hai 04/10/2010 18:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gia nhập Barca từ Liverpool với giá 22 triệu euro, Mascherano được kỳ vọng trở thành miếng ghép hoàn hảo trong đội hình của Pep Guardiola. Tuy nhiên, sự hiện diện của ngôi sao người Argentina chưa mang lại may mắn cho CLB xứ Catalan.

Kể từ đầu giải, Mascherano chưa được Pep Guardiola sử dụng nhiều do Barca còn các tiền vệ phòng ngự xuất chúng khác là Sergio Busquets và Keita. Bên cạnh đó, Mascherano cũng chưa thực sự thích nghi với lối đá nhanh mà CLB xứ Catalan đang vận hành.

Tuy nhiên, Mascherano cũng có 3 trận đấu được ra sân chính thức trong màu áo Barca (theo chính sách luân chuyển cầu thủ của Guardiola). Và thật bất ngờ, trong cả 3 trận đó Barcelona đều không thắng: thua Hercules 0-2, hòa Rubin Kazan 1-1 và hòa Mallorca 1-1.

Hễ Mascherano đá chính ngay từ đầu là y như rằng Barca chỉ biết đến hoà và thua

Ở trận gặp Hercules, Mascherano bị thay ra ở hiệp 2 khi Barcelona đang bị dẫn 0-1. Đối đầu Rubin Kazan, tiền vệ người Argentina cũng phải rời sân ở phút 60 nhường chỗ cho Messi. Trận hòa Mallorca 1-1 đêm qua là lần duy nhất Mascherano được thi đấu trọn vẹn 90 phút.

Ngoài 3 trận đấu “đen đủi” khi được trao cơ hội ở đội hình chính, Mascherano cũng hay xuất hiện từ băng ghế dự bị. Nhưng sự hiện diện của cựu ngôi sao Liverpool ở các trận đấu đó không mang lại khác biệt, dù đó là các trận đấu Barcelona chiến thắng.

Mascherano thay Iniesta ở phút …91 khi trọng tài chuẩn bị nổi còi hết giờ. Còn khi Barcelona đối đầu Sporting Gijon tại Nou Camp, Mascherano cũng vào sân ở phút 69 thay Bojan Krkic, thời điểm CLB xứ Catalan đã có bàn thắng duy nhất trận đấu.

HLV Pep Guardiola cho biết do Busquets và Keita có dấu hiệu mệt mỏi, Mascherano sẽ là tiền vệ thủ quan trọng nhất ông đặt nhiều kỳ vọng thời gian tới. Tuy nhiên, việc Barcelona không thắng mỗi khi sử dụng thủ quân đội tuyển Argentina từ đầu trận có thể khiến Pep phải đắn đo mỗi khi đưa ra đội hình chính thức.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X