Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Mascherano thuộc hạng "không thể đụng đến" ở Barca

Thứ Tư 04/06/2014 05:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Mùa bóng 2013-14 trắng tay khiến Barca sẽ phải làm một cuộc cách mạng sâu sắc ở mùa hè này như chủ tịch Josep Maria Bartomeu đã công bố và tất nhiên một số cầu thủ sẽ phải ra đi. Số “không thể đụng đến” chỉ bao gồm năm người là Pique, Busquets, Iniesta, Messi và Neymar.

Tuy nhiên, còn có một cái tên khác mà đội bóng xứ Catalunya cần cân nhắc kỹ trước khi đưa ra thị trường, đó là Javier Mascherano, theo đánh giá của nhà báo Sergi Sanz trên tờ Goal.

Mascherano
 

Tiền vệ trụ người Argentina đến sân Camp Nou vào mùa Hè 2010 từ Liverpool với giá chuyển nhượng là 24 triệu euro. Mascherano xác định rõ ngay từ đầu: Anh đến để bổ sung, dự bị cho Busquets và góp một hạt cát vào đế chế đỏ - xanh. Bốn năm sau, không chỉ có thế, số 14 đã trở thành một cầu thủ chủ chốt của đội bóng xứ Catalunya.

Ngay trong năm đầu tiên, Mascherano đã thay thế thành công sự vắng mặt của Eric Abidal và Carles Puyol. Từ vị trí tiền vệ quét, cầu thủ người Argentina chuyển sang chơi trung vệ. Cùng với Pique, Barca có một bộ đôi trung vệ nâng cao chiếc cúp vô địch Champions League lần thứ tư. Sắp tròn 30 tuổi, cựu cầu thủ của River Plate đang là một sự bảo đảm ở hàng thủ cho Barca. Mặc dù mùa bóng vừa kết thúc không phải là năm trình diễn tốt nhất của Mascherano sự nỗ lực và tận tụy của cầu thủ này là không thể phủ nhận.

Trong thời kỳ của Pep Guardiola, HLV giàu thành tích nhất trong lịch sử của Barcelona từng đánh giá  “Mascherano là vụ mua sắm tốt nhất của CLB trong những năm lại đây” và là một “Jefecito” (thủ lĩnh nhỏ). Tương tự như vậy, trong lễ ra mắt Barca vừa qua, tân HLV Luis Enrique còn thẳng thắn tuyên bố “nhìn thấy ở Mascherano một đội trưởng của Barca”.

Trên thực tế, kể từ khi về với sân Camp Nou, tiền vệ-trung vệ người Argentina thực sự có một vai trò như “jefecito” bởi sự tận tụy và gương mẫu cả ở trong và ngoài sân cỏ, chiến đấu vì CLB, giống như một barcelonista đích thực nhất. Cả khi bị chỉ trích, chưa bao giờ Mascherano có một phản ứng tiêu cực và khi CLB gặp khó khăn chính anh là người đứng ra động viên các cầu thủ và CĐV.

Javier Mascherano là mẫu cầu thủ mà bất cứ một đội bóng nào cũng muốn có. Anh không phải là cầu thủ xuất sắc nhất về kỹ thuật và cũng không thể giải quyết được các trận đấu, nhưng mọi người đều biết anh sẽ luôn cống hiến 100% sức lực. “Thủ lĩnh nhỏ” đã đóng góp rất nhiều và chắc chắn sẽ còn nhiều thứ để góp phần,điều khiến anh cần phải là một cầu thủ “không thể đụng đến” ở FC Barcelona. 

Theo TTVH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X