Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Mascherano đáp trả "luận điệu" của Mourinho về thành tích 50 bàn của Messi

Thứ Năm 17/05/2012 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Khi Mourinho quyết không buông tha cho các cầu thủ cũng như tập thể Barcelona thì cũng là lúc những cá nhân Los Blaugrana quyết định lên tiếng đáp trả vị chiến lược gia người Bồ này.

Khi cuộc chiến cấp CLB giữa 2 đại kình địch Barcelona và Real Madrid khép lại với sự thành công của Los Blancos thì có lẽ là lúc diễn ra cuộc chiến nơi các danh hiệu cá nhân. Trước mắt, 2 chân sút hàng đầu La Liga và của cả 2 đội bóng đang là tâm điểm của cuộc cạnh tranh danh hiệu “Quả bóng vàng FIFA”.

Ba năm trôi qua, Barcelona đều vô địch La Liga. Cũng quãng thời gian ấy, Messi 3 lần liên tiếp đoạt danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới". Còn Ronaldo đã không còn được bước đến bục vinh quang cao nhất đó cũng đã được nhiều năm liên tiếp.

Tuy vậy, mọi chuyện đều có thể thay đổi trong bóng đá. “El Pulga” đã không đưa được Barca lên ngôi vương La Liga. Còn CR7 lại là nhân tố chính cho mùa giải thành công của Real Madrid, mùa giải mà Kền Kền Trắng lật đổ Gã khổng lồ xứ Catalan.

Mới đây, vị chiến lược gia Jose Mourinho đã lên tiếng khẳng định người học trò cũng là đồng hương của mình tại Real, Ronaldo sẽ là người xứng đáng nhất cho danh hiệu “Quả bóng vàng FIFA” năm nay bởi lẽ CR7 đã để lại dấu ấn với 46 bàn thắng. Tuy kém Lionel Messi (50 bàn thắng) nhưng theo vị HLV này thì 46 pha ấn định của CR7 mang ý nghĩa nhiều hơn so với tiền đạo người Arghentina. Messi có ghi được nhiều hơn 50 bàn thắng cũng không có nhiều ý nghĩa bởi lẽ 50 bàn thắng đó không giúp Barca vô địch La Liga.

Quyết không thua cuộc, các cầu thủ Los Blaugrana, mà ở đây là tiền vệ Javier Mascherano đã lên tiếng bảo vệ đồng đội của mình tại Barca. Cựu cầu thủ Liverpool này cho rằng, với 72 bàn thắng ở khắp mọi đấu trường châu Âu, Messi hoàn toàn có khả năng giành được danh hiệu “Quả bóng vàng FIFA”.

“Những lời Mourinho nói không hề có bất kỳ giá trị nào trong mắt tôi. 50 bàn thắng của Messi không hề có giá trị ư? Đây thực sự là chuyện nực cười nhất mà tôi từng được nghe”, Mascherano mở đầu bài phát biểu tại cuộc họp báo. “Ai cũng có quyền được lên tiếng, Mourinho cũng vậy. Tuy nhiên, đối với bản thân tôi hay cả tập thể Barca, những gì Messi cống hiến là quá đủ. Bởi lẽ chúng tôi vẫn giành được ít nhất 3 danh hiệu ở mùa bóng này. Cậu ấy chính là nhân tố quan trọng nhất của Barca. Điều đó là rất nhiều so với những người khác”.

“Messi hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Quả bóng vàng FIFA năm nay. Những gì cậu ấy đã làm được không phải ai cũng làm được. Tổng số bàn thắng của cậu ấy cao hơn tất cả những gì có trong lịch sử kể từ năm 1930 tới nay”.

Về trường hợp của Daniel Alves, người được nhắc đến khá nhiều về tương lai tại Nou Camp, Mascherano cho biết: “Cậu ấy là hậu vệ phải đẳng cấp nhất Thế giới hiện nay. Không chỉ bàn thắng hay pha kiến tạo, cậu ấy còn là một trong những trụ cột không thể thiếu tại Nou Camp”

Ngoài ra, cựu tiền vệ Liverpool này còn lên tiếng ủng hộ tân HLV Tito Vilanova: “Tôi nghĩ điều đó hoàn toàn hợp lý. Chúng tôi sẽ không bị thay đổi nhiều về mặt tâm lý bởi lẽ Tito cũng là người nhà của chúng tôi tại Nou Camp nhiều năm nay”.

  • Hà Linh 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X