Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Mascherano chính thức kí hợp đồng mới với Barcelona

Thứ Sáu 27/07/2012 06:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Theo thông tin từ Camp Nou, tiền vệ Javier Mascherano đã chính thức kí vào bản hợp đồng mới có thời hạn 4 năm với CLB.

Cụ thể, với bản hợp đồng này, tiền vệ kiêm trung vệ người Argentina sẽ ở lại với Gã khổng lồ xứ Catalan đến năm 2016. Phía Barca đã xác nhận thông tin này.

Chuyển đến Barcelona với giá 22 triệu Euro từ Liverpool, vai trò của Mascherano là không quá nổi bật. Có thể nói anh là cầu thủ dự bị, nhưng là một con bài chiến lược cực kì quan trọng của Pep Guardiola trước đây. Nếu không có anh, có lẽ chiến lược gia đại tài này sẽ phải loay hoay với bài toán trung vệ - tiền vệ. Cụ thể, khi một trong hai trung vệ Puyol - Pique dính chấn thương, hoặc Busquets hay Fabregas không thể thi đấu, cái tên đầu tiên được nghĩ đến là Mascherano. Anh có thể đá cả tiền vệ trung tâm và trung vệ, điều này đảm bảo sự yên tâm cho Guardiola khi hổng bất kì vị trí nào trong hai vị trí nói trên. Với sự đa năng của mình, El Jefecito còn tiết kiệm được một quỹ lương đáng kể cho đội bóng. Lấy ví dụ đơn giản, nếu Mascherano chỉ có thể đá trung vệ, thì BLĐ Barca sẽ phải tìm thêm tiền vệ trung tâm về dự bị cho Busquets. Như vậy, đội bóng xứ Catalan sẽ tốn thêm một khoản lương nữa. Về mặt này, Mascherano đóng góp xuất sắc cho CLB chủ quản.

Mascherano có thể đá cả trung vệ và tiền vệ, nhưng...
Mascherano có thể đá cả trung vệ và tiền vệ


Vì vậy có thể nói, Mascherano không phải trụ cột, nhưng là cầu thủ khó có thể thiếu được trong thành phần đội 1 của Barcelona.

Bản hợp đồng cũ của Mascherano hết hạn vào năm 2014, không thể đảm bảo cho anh tương lai lâu dài. Nhưng với bản hợp đồng này, gần như chắc chắn Masche sẽ ở lại với sân Camp Nou cho đến hết thời kì đỉnh cao của mình. Phí giải phóng hợp đồng cho cầu thủ người Argentina này lên tới 100 triệu Euro.

Tính đến nay, Mascherano đã ra sân 97 trận cho Barcelona. Giữa một đội bóng của nhiều cầu thủ nhỏ con và chơi kĩ thuật với lối chơi ban bật bóng ngắn, một cầu thủ mạnh mẽ, có phần "chém đinh chặt sắt" và đôi chút tiểu xảo như cựu tiền vệ Liverpool ở giữa sân là một điều cần thiết và quan trọng cho CLB.
  • Thành Nguyễn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X