Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

"Martino và Rosell cần giữ cái đầu lạnh"

Thứ Hai 30/09/2013 15:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tổng biên tập tờ Sport, Josep Maria Casanovas, đưa lời khuyên cho Chủ tịch Sandro Rosell và HLV Tata Martino.

Martino cần phải giữ cái đầu lạnh
Martino cần phải giữ cái đầu lạnh

Tranh luận và phê phán. Ở một đất nước mà ai cũng cho rằng mình hiểu về bóng đá, đại đa số đều nghĩ rằng mình có quyền cho ý kiến. Bóng đá có sức mạnh, khi người ta nói về nó ở mọi nơi. Dựa trên tiền đề cơ bản này, Martino và Rosell đã nhầm khi bị cuốn vào cuộc tranh luận về việc cầm bóng của Barca (trận Rayo Vallecano). Họ nói khi không cần thiết phải lên tiếng. Không cần phải bị sốc về việc giữ bóng và coi nó như một định luật. Chỉ cần một giờ chơi tiki-taka trước Sociedad thì nước đã trở lại đúng dòng chảy của nó. Martino quá vội vàng khi tuyên bố, vấn đề ở chỗ ông không phải là người Hà Lan, và cũng không thuộc người nhà của Barca. Rosell cũng không đúng khi bị cuốn vào cuộc tranh cãi. Nếu cả hai im lặng, thời gian sẽ cho họ lẽ phải. Trong thế giới bóng đá, tuần trước là màu đen thì ngay tuần sau có thể là màu sáng. Xin đừng tranh luận giới tính của các thiên thần. Giữ bóng không phải là nguyên lý của lòng tin, đơn giản chỉ là biểu hiện của bản sắc một đội bóng.

Điều thực sự quan trọng. Martino cần hiểu rằng, sự đánh giá cuối cùng về công việc của ông sẽ không phụ thuộc vào lối chơi, mà vào các danh hiệu. Martino không phải người ngây thơ, cũng không phải kẻ phản bội. Ông không muốn thay đổi một lịch sử đẹp đẽ. Ông biết mình phải thích nghi với những đặc điểm của các cầu thủ như Xavi, Iniesta, Cesc, Messi và các cầu thủ khác, vì với họ không thể chơi theo kiểu đấm, đạp. Nhưng khi đối thủ bắt bài, đóng sân và thực hiện phản bóng đá, thì việc có một kế hoạch B để giải quyết các trận đấu khó khăn là câu chuyện khác.

Rosell đã đặt cọc vào Martino thì ông không nên nóng vội. Rosell không nên bị ám ảnh bởi các chỉ trích. Việc tìm kiếm sự thống nhất tuyệt đối ở CLB mà những cái bóng của Cruyff và Guardiola vẫn còn hiển, thì đó là một giấc mơ không thể. Tranh luận luôn lành mạnh và từ sự tự do ngôn luận có thể rút ra những kết luận tích cực. Dẫu sao, chúng ta cũng không nên quên: điều quan trọng nhất là những gì diễn ra trên sân cỏ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X