Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Martino trấn an người hâm mộ Barcelona: Mất Rosell không phải vấn đề nghiêm trọng

Thứ Hai 27/01/2014 07:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Gerardo Martino, HLV trưởng của CLB Barcelona mới đây đã khẳng định rằng CLB đã trải qua nhiều khó khăn khủng khiếp hơn việc để mất Chủ tịch Sandro Rosell, nên với kinh nghiệm vượt qua các thử thách khác nhau, Los Blaugrana sẽ sớm "bình phục" sau cơn bão hậu trường này.

Thực sự trong lúc này, ngoài vấn đề chuyên môn, thì những gì diễn ra tại hậu trường sân Nou Camp làm cho các CĐV, các cầu thủ và cả BHL không tài nào vui nổi. Sandro Rosell, cựu Chủ tịch của Barcelona đã bị khép vào tội gian lận tài chính trong thương vụ mua tiền đạo Neymar của CLB Santos hồi hè vừa qua. Theo đó, lời cáo buộc cho rằng số tiền thực mà Barca chi ra cho Neymar là hơn 90 triệu euro chứ không phải chỉ là 57 triệu euro như những tiết lộ của vị chủ tịch 49 tuổi; và trong số 90 triệu euro này, Rosell đút túi một số tiền không nhỏ. Sau một thời gian đứng mũi chịu sào, ông này cuối cùng cũng phải từ chức vì quá sợ hãi: trước khi rời bỏ ghế Chủ tịch Barcelona, Rosell và gia đình đã bị tấn công bằng súng khi đang trong kì nghỉ dưỡng. Thế là Bartomeu lên chức, cáng đáng mọi thứ và có những phát ngôn đôi khi vụng về.

Tata Martino
Tata Martino thể hiện cái tài trong việc xoa dịu lòng NHM

Rosell ra đi không có nghĩa là Barcelona đã thôi bị điều tra tài chính trong thương vụ Neymar. Nếu như những gian lận này được "đào xới" lên, thì án phạt nặng nhất cho Barcelona là sẽ bị trừ 22 điểm tại La Liga và không được dự Champions League trong vòng 2 năm. Từ đó, khả năng họ bị chảy máu nhân lực, chứng kiến các ngôi sao tháo chạy khỏi con tàu đắm Nou Camp là hoàn toàn khả thi và hiển hiện trước mắt. Các Cule không khỏi nhấp nhổm lo lắng, còn các đối thủ cả trong nước cả trên trường quốc tế của Barca đều theo dõi thương vụ này với ánh mắt chờ đợi một án phạt nặng được đưa ra cho đội bóng này. Kết quả thế nào chưa rõ, nhưng với phát biểu mới đây của Gerardo Martino, người hâm mộ Barca có thể yên tâm đôi chút.

Martino khẳng định trong quá khứ, Barcelona đã trải qua nhiều khó khăn khủng khiếp hơn thế này gấp trăm lần, ví dụ như việc cựu hậu vệ Eric Abidal và HLV trưởng cũ Tito Vilanova vật lộn với căn bệnh ung thư. Barcelona đã từng chiến đấu để giúp 2 người vượt qua được sự nguy hiểm về mặt tính mạng, còn đây "chỉ là" chuyện tiền nong, sớm muộn cũng có phương hướng để làm dịu bớt. Thuyền trường người Argentina cho hay: "Trong vài năm qua, Barcelona đã phải đối mặt với những vấn đề nghiêm trọng hơn nhiều, mà tiêu biểu là những mối quan ngại liên quan tới sức khỏe của các cầu thủ và HLV (ám chỉ Abidal và Vilanova). Câu trả lời không nằm ở việc bạn nói những gì trong các buổi họp báo, các cuộc phỏng vấn, mà nằm ở màn thể hiện trên sân đấu. Trong thời gian này, thật khó để chúng tôi có thể tỏ ra chuyên nghiệp và tập trung 100% sinh lực vào các trận đấu, tuy nhiên chúng tôi sẽ cố gắng đến tận giây phút cuối cùng." 

Lionel Messi lại một lần nữa không thể ghi bàn vào lưới Malaga, và từ đó kéo dài thêm cơn khát bàn thắng tại La Liga của mình đã đeo bám tiền đạo người Argentina này từ tháng 9. Với sự bình tĩnh của mình, Martino cho rằng các Cules không cần phải quá lo lắng, bởi lẽ tiền đạo người đồng hương với ông vẫn đóng góp cho Barca trên những phương diện khác, không nhất thiết cứ phải ghi bàn liên tục. Ông nói: "Không ghi bàn nhưng cậu ấy hoàn toàn có thể làm những gì mà cậu ấy cảm thấy là tốt nhất cho đội bóng. Kiến tạo, gây sức ép, di chuyển thông minh... tất cả đều nằm trong tầm tay của Messi. Không chỉ có vậy, cậu ấy còn thu hút được một lượng lớn sự tập trung của các hậu vệ đối phương."

"Không ghi bàn thì cậu ấy giúp người khác ghi bàn. Việc cậu ấy không ghi bàn không quan trọng, mà điều quan trọng là Barcelona vẫn đang trên đường ray chiến thắng."
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X