Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Martino thừa nhận trọng tài đã mắc sai lầm trong trận El Clasico

Thứ Ba 29/10/2013 08:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Chiến lược gia 50 tuổi của Barcelona cho rằng Real Madrid xứng đáng có được một quả penalty trong trận El Clasico đêm thứ Bảy vừa qua. Không hiểu đây là một động thái "xoa dịu" Real hay là chọc vào nỗi đau của họ, vì dù sao Kền kền trắng cũng đã thua trận.

HLV Martino chỉ trích AC Milan phòng ngự quá tiêu cực
HLV Martino đồng ý với quan điểm trọng tài đã mắc sai lầm

Alberto Undiano đã được cho là mắc 2 lỗi chuyên môn nghiêm trọng trong trận El Clasico có tính trận quyết định mùa giải vừa qua, và cả 2 đều là những tình huống có lợi cho Barcelona: thứ nhất, Adriano để bóng chạm tay sau tình huống xử lý của Sami Khedira hồi cuối hiệp 1 và thứ hai, Cristiano Ronaldo bị Javier Mascherano đốn ngã trong vòng cấm ở nửa cuối hiệp 2, khi Barca đang dẫn 1-0 (thời điểm nút thắt của trận đấu, ai có bàn thắng sẽ có lợi thế trong những phút cuối).

Khẳng định rằng trọng tài chính đã mắc phải những lỗi chuyên môn nhất định, Gerardo Martino tỏ ra khá "hào hoa phong nhã". Tuy nhiên, ông cho rằng mọi người nên chú ý vào các tình tiết khác của trận đấu hơn là đi "bắt lỗi trọng tài". Ông nói: "Có thể là ông trọng tài chính đã mắc phải những sai lầm nhất định, tuy nhiên bên cạnh đó cũng có những diễn biến chuyên môn khác, và tôi nghĩ đó mới là những thứ chúng ta cần để ý tới. Barcelona đã chơi tốt hơn trong hiệp 1, Real Madrid giữ thế chủ động trong 25 phút đầu hiệp 2, và sau đó chúng tôi chơi ngang ngửa."

"Và để trả lời cho những lời chỉ trích của Real Madrid nhắm vào ông trọng tài, người bị cho là "đứng về phe chúng tôi" trong trận đấu này: Họ cứ việc cho rằng trọng tài mắc lỗi, và nói lên điều đó nếu họ thực sự nghĩ vậy. Tôi nghĩ rằng việc chỉ trích một trọng tài không thể nào dễ dàng như vậy, bởi trong khuôn khổ của một trận đấu, việc trọng tài mắc lỗi là điều đương nhiên, và tôi cho rằng chúng ta không nên cứ mãi vin vào điều đó để nói về một trận đấu có nhiều diễn biến đáng chú ý hơn và những bàn thắng đẹp." - HLV 50 tuổi tiếp lời.

"Chiến thắng tại El Clasico luôn luôn là một liều thuốc tinh thần hữu hiệu. Tôi đã nói trước trận đấu rằng 3 điểm không thể quan trọng bằng những gì mà trận đấu này mang lại về mặt tinh thần cho người chiến thắng. Hơn thế nữa, chúng tôi đã có 3 điểm trong mọi trận đấu khó khăn, điều khẳng định rằng đến nay Barcelona đã tiến bộ."

Lúc này, Barcelona đã hơn đại kình địch Real Madrid tới 6 điểm, nhưng chỉ hơn đội nhì bảng Atletico Madrid vỏn vẹn có 1 điểm, tuy nhiên Martino cho rằng khoảng cách này sẽ sớm được nới rộng nếu đội bóng của ông dốc sức quyết tâm thi đấu hết mình. Martino cho biết: "Barcelona đã là đội đầu bảng kể từ khi chúng tôi thắng Levante trong trận mở màn. Đến vòng 5 hay vòng 10, điều này vẫn được lặp lại. Vì thế, tôi nghĩ rằng chỉ cần giữ được phong độ này, chúng tôi sẽ có được chức vô địch. Lịch sử của đội bóng luôn luôn ghi nhận Barca cần phải là người dẫn đầu, trong mọi giải đấu chúng tôi tham dự."
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X