Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Martino than vãn về lịch thi đấu của Barcelona

Thứ Sáu 07/02/2014 13:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước lịch thi đấu oái ăm mà Barcelona đang phải đối mặt, HLV Martino lên tiếng mỉa mai rằng: “Đôi khi việc phải thi đấu quá muộn khiến tôi lo sợ rằng các cầu thủ sẽ đi ngủ vào giờ nghỉ giữa hai hiệp”.

Martino không hài lòng với lịch thi đấu của Barcelona
Martino không hài lòng với lịch thi đấu của Barcelona

Khác với Premier League, giải đấu thường tổ chức các trận đấu sớm nhằm phục vụ được nhiều người hâm mộ hơn ở khu vực châu Á, giải La Liga vẫn duy trì giờ thi đấu khá muộn và rất nhiều trận đấu được tổ chức vào thời điểm mọi người...lên giường đi ngủ. Lịch thi đấu như vậy của La Liga khiến giải đấu này ngày càng “kén chọn” khán giả vì giờ sinh học cũng như gây ảnh hưởng không nhỏ đến phong độ của các cầu thủ.

HLV Martino của Barcelona, một trong những đội bóng chịu khá nhiều ảnh hưởng từ lịch thi đấu oái ăm của La Liga đã phải lên tiếng ca thán: “Nếu tôi là một cổ động viên của Barcelona, phải làm việc vào ngày hôm sau trong khi 22h (giờ Tây Ban Nha) có trận đấu của đội bóng trên truyền hình thì chắc chắn không dễ dàng để đưa ra lựa chọn. Nếu như quyết định theo dõi trận đấu thì chắc chắn tôi sẽ ngủ dậy muộn vào buổi sáng.”

Chiến lược gia người Argentina mỉa mai lịch thi đấu mà liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha sắp xếp rằng: “Đôi khi việc phải thi đấu quá muộn khiến tôi lo sợ rằng các cầu thủ sẽ đi ngủ vào giờ nghỉ giữa hai hiệp”. Dĩ nhiên Martino có lý do để ca thán về chỉ trích về lịch thi đấu mà Barcelona đang trải qua bởi vì việc phải thi đấu quá muộn sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của các cầu thủ, qua đó cản trở quá trình hồi phục thể chất cũng như thể lực.

Theo thống kê của tờ Sport, Barcelona đã trải qua tổng cộng 37 trận trên tất cả mọi mặt trận (Siêu cúp TBN, Champions League, La Liga và Copa del Rey), trong đó 17 trận bắt đầu từ 21h (8 trận diễn ra trên sân khách). Trận đấu muộn nhất mà Barcelona phải tham dự từ đầu mùa đến nay là trận tranh siêu cúp Tây Ban Nha với Atletico Madrid, trận đấu bắt đầu lúc...23h. Tại đấu trường Champions League, lịch thi đấu khó khăn không kém khi hầu hết các trận đấu luôn được tổ chức vào 20h45 và quãng đường di chuyền xa hơn rất nhiều nếu phải thi đấu trên sân khách.

Điển hình như mùa giải này, tại vòng bảng Barcelona đã phải hành quân đến Glasgow, Milan và Amsterdam còn vòng 1/16 tới đây sẽ là thành Manchester. Trước mắt, Barcelona đang chuẩn bị cho hai trận đấu muộn, đầu tiên là trận đấu vào lúc 21h tại Sánchez Pizjuán của Sevilla vào ngày chủ nhật và 3 ngày sau là trận đấu lượt về bán kết Copa del Rey với Real Sociedad lúc 22h.

Theo Dân Trí
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X