Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Martino nhắm tới cú ăn 3 cùng một "Barca hoàn hảo"?

Chủ Nhật 02/03/2014 05:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - HLV trưởng người Argentina mới đây đã nói lời cảm ơn đến các học trò của mình, những người đã chiến đấu hết sức để giúp cho Barcelona vẫn còn nguyên vẹn hi vọng vô địch ở cả 3 giải dấu mà họ tham dự là Champions League, La Liga và Copa del Rey; đồng thời kêu gọi tất cả đứng dậy sau trận thua đáng tiếc trước Sociedad.

messi barcelona
Barcelona sẽ đứng dậy nhanh sau cú ngã trước Sociedad

Phản pháo lại những lời chỉ trích nhắm vào Barcelona trong thời gian gần đây, HLV Gerardo Martino đã khẳng định rằng cơ hội ăn 3 vẫn rất sáng sủa với đội bóng của mình. Gã khổng lồ xứ Catalan đã để thua 1-3 trước Real Sociedad tuần trước, nhưng tới lúc này họ cũng chỉ kém đội đầu bảng Real Madrid có 3 điểm ngay trước khi Kền kền trắng phải đối mặt với đối thủ cùng thành phố và cũng là đối thủ trực tiếp đến cuộc đua tới ngôi vô địch, Atletico Madrid trong vòng đấu tới. Tại Champions League, họ vẫn đang dẫn Manchester City 2-0 tại vòng 16 đội trước trận lượt về. Tức là mọi thứ vẫn đang nằm trong tầm kiểm soát chứ không có gì là thảm họa cả. Với Martino, ông cho rằng Barcelona vẫn đang rất mạnh dù cho có sảy chân một đôi lần.

"Quay trở lại thời gian khởi đầu mùa bóng, đáng ra chúng tôi đã có thể rất ổn định ở vị trí đầu bảng xếp hạng. Tuy nhiên, sau vài lần thua đáng tiếc, tôi nghĩ rằng Barcelona vẫn tràn trề cơ hội vô địch trên cả 3 mặt trận chính khi còn trong tay tới 20 trận đấu nữa trước mắt." - Chiến lược gia 51 tuổi trả lời phỏng vấn của báo giới - "Chúng tôi vẫn còn cho mình những lựa chọn và sẵn sàng để chiến đấu và chiến thắng trên mọi mặt trận. Nếu bạn trải qua một trận thua, bạn sẽ luôn muốn trận đấu tiếp theo tới thật nhanh để đẩy lùi thất bại vào trong quá khứ, từ đó lấy lại sự tự tin."

"Mỗi khi tôi dẫn dắt một đội bóng có sự tự tôn cao như Barcelona, tôi hiểu rằng phản ứng của họ sau mỗi trận thua là vô cùng tuyệt vời. Những lời nói của các cầu thủ đang thi đấu cho Barcelona tóm gọn rõ ràng nhất tôn chỉ của CLB. Tôi cảm thấy mình quan trọng tại đây với sự ủng hộ của họ, và cái cách họ đổ lỗi cho chính mình sau mỗi trận thua chứ không lên án tôi. Nếu chúng tôi tiếp tục giữ được mối quan hệ bền chặt, đoàn kết, mọi thứ còn lại không phải vấn đề." - Martino đưa ra câu trả lời cho câu hỏi liệu có phải ông đang bị cô lập tại Barcelona.

Đồng thời, HLV người Argentina cũng thú nhận rằng họ sẽ đón tiếp Almeria vào Chủ nhật tới theo cách "dựa vào kết quả derby Madrid mà đá", nhưng cũng đồng thời nhấn mạnh chẳng có cách nào khác cho Barca ngoài một trận thắng ngay trên thánh địa Nou Camp: "Nếu chúng tôi thắng trong trận đấu gặp Almeria, chúng tôi sẽ đứng trước cơ hội rút ngắn khoảng cách với ngôi đầu. Chúng tôi vẫn phải thi đấu trước cả 2 đội bóng của thành Madrid và lựa chọn lý tưởng nhất là rút ngắn khoảng cách với họ tới mức tối đa có thể trước khi chạm trán."

"Thật khó để chúng tôi có thể "mặc kệ" những gì xảy ra trong trận derby thành Madrid, nhưng quả thật Barca cũng chẳng có lựa chọn nào khác ngoài nỗ lực giành 3 điểm trước Almeria."
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X