Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Martino đã là một người Catalunya

Thứ Tư 06/11/2013 20:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ba tháng, quãng thời gian không dài nhưng cũng đủ để Gerardo Martino chứng minh ông đã trở thành một phần của đội bóng xứ Catalunya.

1. Ngày 26/7 đánh dấu cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của Gerardo Martino khi ông “nhảy dù xuống sân Camp Nou” (chính HLV này ví von như thế). Ông kí hợp đồng có thời hạn 2 năm với nhiệm vụ giúp đội bóng xứ Catalunya tìm lại sự ổn định cũng như duy trì thành công hiện có.

Đến từ Argentina, lần đầu tiên làm việc ở châu Âu với một CLB được coi là xuất sắc nhất của bóng đá thế giới, ông Martino đã chọn cách thích nghi một cách bình thường nhất có thể. Ông Martino thuê một căn hộ nằm trong khách sạn Prinseca Sofia, nơi chỉ cách sân Camp Nou khoảng 400m. Hàng ngày, ông Martino chỉ mất 15 phút ôtô để có mặt ở trung tâm huấn luyện Ciutat Esportiva.

Martino thích nghi rất nhanh cuộc sống và công việc ở Barcelona.
Martino thích nghi rất nhanh cuộc sống và công việc ở Barcelona.

Khách sạn Princesa Sofia cũng không phải là một nơi quá sang trọng, căn hộ của Martino cũng tương đối bình thường. Ông Martino ở cùng cô con gái đầu Mary Noel, người đã tìm được một công việc trong thành phố Barcelona. Vợ ông, bà Maria Angelica, đã không thể chuyển sang ở cùng vì còn bận ở Argentina chăm sóc hai con nhỏ là Maria Celeste và Gerardo Andres khi cả hai còn bận học ở Rosario. Đôi lúc, bà Maria cũng bay sang Tây Ban Nha thăm chồng nhưng gia đình họ sẽ chỉ được đoàn tụ vào lễ Giáng sinh, khi Liga bước vào giai đoạn nghỉ Đông.

2. Cuộc sống hàng ngày của ông Martino diễn ra khá êm ả. 9h sáng, sau khi ăn sáng cùng con gái, ông Martino lái chiếc Audi (xe được tài trợ), tới Ciutat Esportiva. Căn phòng làm việc của Martino nằm ở giữa trung tâm Ciutat Esportiva. Đây cũng là nơi mà Pep Guardiola và Tito Vilanova đã sử dụng khi còn đương nhiệm.

Tại đó, ông Martino sẽ chuẩn bị giáo án và các bài tập cho buổi chiều. Ông ăn trưa ngay tại căng tin của trung tâm, tiếp tục làm việc và cùng các học trò bước vào buổi tập trung buổi chiều. Ông Martino trở về nhà lúc 17h00, thời điểm buổi tập kết thúc, và ăn tối cùng con gái.

Thi thoảng, ông Martino ra ngoài với các trợ lý trong BHL của mình: ông Jorge Pautasso, Elvio Paolorosso, Adrian Coria và Raul Verkovich. Họ gặp nhau, cùng tán gẫu, thảo thuận về một vấn đề nào đó liên quan đến bóng đá. Cũng có lúc, họ tổ chức những party nhỏ theo phong cách Nam Mỹ ngay tại căn hộ của mình.

3. Ông Martino đã hạn chế tối đa các cuộc gặp gỡ với truyền thông ở ngoài giờ làm việc. Nhà cầm quân này cũng không muốn gây chú ý bằng cách thể hiện một điều gì đó quá đáng ở cuộc sống đời thường. Ngay cả ở trên sân bóng, ông luôn thể hiện sự bình thản, điềm tĩnh và kiên nhẫn.

Trong các cuộc họp báo, tân HLV của Barca cũng tỏ ra rất khiêm tốn. Nghe những gì ông Martino nói, người Catalunya có cảm giác như thấy được hình ảnh của Pep và Tito trước đó. Rất nhã nhặn, rất khiêm tốn và luôn thể hiện sự dung hòa trước bất cứ một vấn đề gì.

Nhờ đức tính này, ông Martino đã lấy được lòng của các học trò cũng như mang tới sự hài lòng cho các thành viên trong BLĐ Barca. Điều này cho thấy nỗ lực để thích nghi, từ khía cạnh lối chơi của Barca cho đến văn hóa Catalunya, của nhà cầm quân 50 tuổi này.

Theo Thể Thao Văn Hoá

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X