Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Martino đã “chốt” xong hàng tiền đạo cho trận El Clasico

Thứ Bảy 22/03/2014 17:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Theo thông tin mới nhất từ báo giới Tây Ban Nha tiết lộ thì HLV Tata Martino đã chốt xong danh sách hàng tiền đạo 3 người để chuẩn bị cho trận El Clasico diễn ra vào rạng sáng ngày kia. Khá bất ngờ khi hai cái tên được lựa chọn thi đấu bên cạnh Lionel Messi lại chính là Neymar và Cesc Fabregas.

fabregas neymar
Fabregas và Neymar bất ngờ có tên trong đội hình xuất phát của Barca trước trận El Clasico

Trong những ngày qua, đã xuất hiện khá nhiều thông tin liên quan đến việc HLV Martino sẽ sử dụng hàng công nào cho trận gặp Real Madrid. Những dự đoán ban đầu cộng thêm sự ủng hộ của đa số các CĐV sân Nou Camp đều đưa ra nhận định rằng Sanchez và Pedro sẽ là hai mũi nhọn chơi bên cạnh Messi. Tuy nhiên, mọi chuyện lại hoàn toàn trái ngược.

Khác với sự lựa chọn của số đông người hâm mộ, HLV Martino vẫn quyết định tin dùng Neymar bất chấp cầu thủ này đang có dấu hiệu sa sút phong độ trong thời gian gần đây. Ngôi sao người Brazil chắc chắn vẫn có một vị trí xuất phát bên hành lang cánh trái của Barca, vị trí sở trường của anh. Ngoài ra, Martino cũng sử dụng Fabregas như một tiền đạo “ảo” trong vai trò mũi nhọn. Điều này thực sự khá bất ngờ bởi trong phần lớn các trận đấu, cựu đội trưởng Arsenal thường chơi ở hàng tiền vệ 3 người, bên cạnh Xavi và Busquest.

Như vậy, ý đồ của nhà cầm quân người Argentina trong trận El Clasico là khá rõ ràng. Thay vì sử dụng bộ ba “nguyên tử” Messi-Sanchez-Pedro, ông đã chấp nhận mạo hiểm để Barca chơi với những phương án khác biệt là Neymar và Fabregas. Xét về khả năng ghi bàn, hai ngôi sao này đương nhiên không được đánh giá quá cao. Nhưng bù lại, với một cầu thủ linh hoạt và cơ động như Fabregas, Barca hoàn toàn có thể gây sức ép với hàng phòng ngự Real đồng thời tạo ưu thế ở khu vực giữa sân. Bên cạnh đó, Neymar dù không đạt phong độ tốt nhưng cựu tiền đạo Santos luôn tiềm ẩn khả năng tạo đột biến bất cứ lúc nào.

Trận đấu với Real trên sân Bernabeu vào đêm mai chắc chắn sẽ không hề dễ dàng cho Barca bởi thầy trò HLV Carlo Ancelotti đang duy trì phong độ cực kỳ ổn định. Chính bởi vậy, sự cẩn trọng trong lối chơi của đội bóng xứ Catalonia là không hề thừa. Nếu như Fabregas đá chính ngay từ đầu, anh hoàn toàn có thể giúp nhà ĐKVĐ La Liga tiếp cận trận đấu một cách chủ động nhờ khả năng phối hợp tốt với các cầu thủ ở hàng tiền vệ như Xavi, Iniesta hay Busquest. Khi đó, Messi chắc chắn sẽ được giải phóng khỏi khu vực giữa sân đồng thời tự do xâm nhập vòng cấm đối phương hơn. Và rất có thể, đó sẽ là điểm mấu chốt giúp Barca dễ dàng tìm đến mảnh lưới của đội chủ nhà.

Với khoảng cách 4 điểm ít hơn Los Blancos, thầy trò HLV Martino bắt buộc phải giành thắng lợi trong trận cầu đêm mai mới có hy vọng tiếp tục cạnh tranh ngôi vô địch. Đây không phải một nhiệm vụ đơn giản bởi Real còn được thi đấu trên sân nhà Bernabeu. Tuy nhiên, với một đội bóng sở hữu nhiều ngôi sao đẳng cấp như Barca, khó có thể nói trước bất cứ điều gì, khi mà bóng vẫn còn chưa lăn.

  • Nam Anh  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X