Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Martino đã biết lợi dụng sự hèn nhát của Ancelotti

Thứ Ba 29/10/2013 06:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đó là cái tít của một bài bình luận do Tổng Biên tập của tờ Sport, Josep Maria Casanovas, viết, trong đó nhà báo gạo cội này phân tích những sai lầm của chiến lược gia người Italia. Bài báo viết:

 

Hai sai lầm lớn

24 giờ sau trận Kinh điển, cũng nên làm một cuộc phân tích ngoài kết quả và công việc của trọng tài. Chiến thắng của Barca dựa vào sự hèn nhát của Ancelotti, người đã có hai quyết định sai lầm. Sự sợ hãi của HLV người Italia thể hiện qua việc để Sergio Ramos chơi ở vị trí tiền vệ đã làm hại nghiêm trọng đến đội bóng áo trắng, đến mức hạn chế việc khởi xướng các đợt phản công. Quyết định này làm chúng ta nhớ lại việc Mourinho để Pepe chơi trước hàng phòng ngự, như cảnh sát canh giữ Messi.

Sai lầm thứ hai là để Bale chơi trong đội hình xuất phát nhằm làm vừa lòng chủ tịch Florentino Perez. Ông chủ của đội bóng hoàng gia đã phát ngấy với việc luôn bị nhắc nhở về số tiền 100 triệu euro (để mua tiền đạo xứ Wales) và không thể chịu đựng được sự chỉ trích về việc mua một cầu thủ mà chưa ai biết anh này sẽ chơi như thế nào. Điều rõ ràng là Madrid đang còn trong quá trình định hình, với Casillas bị bỏ rơi trên băng ghế dự bị, Benzema bị nghi vấn và thiếu vắng Xabi Alonso, khiến họ phải trả giá đắt.

Lợi thế của Barca nằm ở chỗ, mặc dù chưa đạt trình độ tốt nhất, họ vẫn đạt được những kết quả tốt đẹp, làm yên lòng tất cả. Martino có thể hài lòng với việc đang dẫn đầu Liga và bảng đấu của mình tại Champions League mặc dù biết rõ rằng đội bóng cần được cải thiện hơn nữa. Trước thực tế đó, Martino đã không ngần ngại sử dụng các chiến lược-chiến thuật hy hữu khi cần thiết, như chấp nhận lối chơi bảo thủ trong những thời điểm nhất định, tận dụng sự hèn nhát của Ancelotti.

Điều gì đang xảy ra với Messi?

Đây là câu hỏi mà nhiều CĐV cule đặt ra trước hiệu quả ít ỏi của cầu thủ người Argetina. Chúng ta đã quá quen với lối chơi bùng nổ và những bàn thắng của La Pulga, đến mức mỗi khi Messi không ghi bàn là chúng ta lại cảm thấy lo lắng.

Cần phải xuất phát từ nhận định Messi không bao giờ chơi kém, nhưng khi ít can thiệp vào cuộc chơi hoặc không ghi bàn thì cũng cần phân tích các nguyên nhân. Messi vừa bình phục chấn thương, thiếu nhịp độ của các trận đấu, thiếu sự tự tin để phát huy lối chơi với những cú bứt tốc tạo ra sự khác biệt cho trận đấu và hậu quả là anh đang không có đủ thể lực cần thiết. Không có gì nghiêm trọng. Barca đã học được cách chiến thắng mà không có Messi và đó là một tin tốt lành.

Không nên gây áp lực lên cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Điều quan trọng là Messi có phong độ cao nhất ở giai đoạn quyết định của mùa bóng và có thể tiếp tục kế hoạch hồi phục như dự kiến. Theo đường hướng này, sẽ không có gì là ngạc nhiêu nếu Messi không vào sân trước Celta Vigo vào tối mai để chuẩn bị tốt hơn cho trận gặp Espanyol vào cuối tuần.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X