Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Martino đã áp sát Pep Guardiola

Thứ Hai 04/11/2013 07:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tata Martino đang viết tên mình lên lịch sử ở Camp Nou dù mới dẫn dắt Barca được hơn 2 tháng. Sau chiến thắng trước Espanyol ở vòng 12 Liga vừa qua, Barca của ông đã trải qua 17 trận bất bại trên mọi đấu trường mùa này.

Chính xác là Barca đã có 13 chiến thắng và 4 trận hòa kể từ đầu mùa, trong đó có 12 trận ở Liga, 3 ở Champions League và 2 ở Siêu Cúp TBN. Kết quả là họ đang dẫn đầu Liga và bảng đấu của mình ở Champions League cũng như đã giành được một danh hiệu là Siêu Cúp TBN.

HLV Martino chỉ trích AC Milan phòng ngự quá tiêu cực
 Martino chỉ còn cách kỷ lục của Pep 4 trận đấu nữa

Chỉ cần không thua trong 4 trận đấu nữa, ông Martino sẽ san bằng kỷ lục bất bại trong 21 trận đầu mùa 2011/12 của Pep Guardiola. Ở mùa giải cuối cùng của Pep ở Camp Nou, Barca đã bất bại cho tới tận ngày 26/11/2012 khi họ thua 0-1 trên sân của Getafe. Trước đó, Barca của Pep đã có 15 chiến thắng (8 ở Liga, 4 ở Champions League, 1 ở Siêu Cúp TBN, 1 ở Cúp nhà Vua, và 1 ở Siêu Cúp châu Âu) và 6 trận hòa (4 ở Liga, 1 ở Champions League và 1 ở Siêu Cúp TBN).

Cơ hội để ông Martino san bằng kỷ lục của Pep là rất lớn khi các đối thủ của họ trong thời gian tới đều không quá khó. Barca sẽ lần lượt gặp Milan (sân nhà), Betis (sân khách), Granada (sân nhà), và Ajax (sân khách). Nếu mọi thứ suôn sẻ, ông Martino có thể phá kỷ lục của Pep tạiSan Mames trong chuyến làm khách trước Bilbao.

HLV người Argentina còn một kỷ lục khác để hướng tới, đó là san bằng kỷ lục về số điểm giành được ở lượt đi Liga của người tiền nhiệm Vilanova. Mùa trước, Barca của Vilanova đã giành được tới 55 trên tổng số 57 điểm tối đa sau 19 vòng đầu tiên của lượt đi với 18 chiến thắng và chỉ 1 trận hòa.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc Barca của ông Martino phải toàn thắng từ giờ cho tới hết lượt đi bởi họ đã bị Osasuna cầm chân ở vòng 9. Một nhiệm vụ rất khó nhưng không phải không thể với Barca của ông Martino bởi họ đang là một cỗ máy chiến thắng thực sự. Barca hiện tại không đẹp mắt như trước, thậm chí là bớt lung linh hơn nhiều để thực dụng hơn. Nhưng chính vì thế mà họ là một tập thể rất khó bị đánh bại.

Theo Thể Thao Văn Hoá

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X