Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Martino "che chắn" cho Messi trước bão tố dư luận

Thứ Ba 29/10/2013 07:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Chiến lược gia của Barcelona mới đây đã lên tiếng bênh vực Lionel Messi trong bối cảnh giới mộ điệu đang đặt dấu hỏi về năng lực cũng như phong độ của anh, đồng thời cho rằng chưa nên loại Real Madrid ra khỏi đường đua vô địch quá sớm như thế này.

Barca không còn quá phụ thuộc vào Messi (giữa) như trước đây.
Barca không còn quá phụ thuộc vào Messi (giữa) như trước đây.

Sau trận thư hùng El Clasico trên sân Nou Camp, người ta chỉ nói về 2 cái tên là Neymar và Alexis Sanchez - một người có trận El Clasico đầu đời không thể thành công hơn với một bàn thắng và một pha kiến tạo, một người thì tạo nên một siêu phẩm bấm bóng kết liễu số phận đối thủ. Trong trận đấu đó, người Madrid đã kèm quá tốt Messi, dẫn tới việc anh không thể tỏa sáng như thường lệ, và với một cầu thủ như M10, việc chơi không tốt chỉ trong một trận đấu lớn thế này là đã đủ để người ta đặt ra câu hỏi: Liệu có phải anh đang xuống phong độ? Bên cạnh Gareth Bale, Messi chính là người bị chỉ trích nhiều nhất sau trận đấu cuối tuần qua, và nếu không có những phát biểu mới đây để bảo vệ cậu học trò cưng của HLV Martino, Messi khó lòng có thể đứng vững. 

Nếu để nói cho công bằng, Messi cũng chỉ vừa trở lại sau chấn thương và đang trong quá trình tìm lại phong độ tốt nhất của mình, và đánh giá anh trong thời điểm này có phần thiếu công bằng với M10. Tuy nhiên, chủ nhân của 4 QBV châu Âu liên tiếp, trụ cột của một Barcelona đã đứng trên đỉnh châu Âu, là nỗi khiếp sợ của mọi đối bóng suốt nửa thập kỉ giời đương nhiên là được đặt nhiều kì vọng hơn so với những "người bình thường". Thấy được sự thật như vậy, Martino mới đây đã khẳng định Messi luôn luôn là một nhân tố chủ chốt của Barca, bất chấp việc anh có ghi bàn hay không.

"Tôi không lo lắng nhiều về Messi. Đó là điều mà những người không ở trong đội bóng quan tâm, chứ với tôi kể cả khi Lionel không ghi bàn, cậu ấy vẫn là một phần tối quan trọng của đội bóng." - Martino lên tiếng trong một buổi họp báo, bênh vực học trò cưng - "Nếu mọi người nghĩ rằng Messi đang không làm tốt chỉ vì những con số thống kê của cậu ấy chưa hoàn hảo, thì hãy đợi đến khi nào cậu ấy trở về với phong độ tốt nhất của mình, những con số sẽ lại là độc nhất vô nhị trong làng bóng đá thế giới. Messi chơi ở bên biên phải trước Madrid? Cậu ấy có thể đá ở nhiều vị trí khác nhau, và điều đó rất tốt cho đội bóng."

Những phát biểu này không chỉ có ý nghĩa là bênh vực Messi, mà còn là lời cảnh báo anh không được mắc bệnh ngôi sao, bởi dù sao M10 cũng chỉ là một phần của tập thể Barcelona, và Martino lại là người đặt tinh thần tập thể lên cao nhất. Khi được hỏi về đối thủ Real Madrid liệu có thể vô địch được La Liga mùa này hay không thì Martino trả lời khá nhã nhặn: "Real Madrid vẫn luôn là một đối thủ đáng gờm trong cuộc đua tại La Liga. Điều đó không bao giờ thay đổi kể cả khi các con số cho thấy điều ngược lại. Atletico cũng là một đối thủ lớn, vì thế chắc chắn năm nay giải quốc nội sẽ trở nên khó khăn hơn các năm trước bội phần."

Kể từ khi lên nắm Barcelona, có thể thấy Martino đã làm được rất nhiều thứ cho đội bóng thành Catalunya. Với việc các ngôi sao như Sanchez, Neymar, Pedro hay Iniesta thi nhau tỏa sáng, hội chứng phụ thuộc Messi ở Nou Camp đã được làm giảm đi đáng kể chứ không còn quá lớn như thời Pep Guardiola và Tito Vilanova. Giờ đây Barca có thể bùng nổ ở mọi vị trí và ai cũng có thể ghi bàn, tính tập thể được đẩy lên cao nhất trong vòng vài năm qua, và đó chính xác là một điểm tích cực bên cạnh chiến thuật mới mẻ mà Martino mang lại cho đội bóng này.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X